Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, Ronaldo và những cặp kỳ phùng địch thủ của thể thao thế giới

Không chỉ trong bóng đá, nhiều môn thể thao trên thế giới cũng tồn tại những cặp kình địch "không đội trời chung" cùng ngự trị trên đỉnh cao danh hiệu.

ky phung dich thu trong the thao anh 1

Cuộc cạnh tranh của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong hơn thập niên qua được coi là hấp dẫn, kịch tính nhất và khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đến nay vẫn chưa có lời giải đáp cho câu hỏi đầy tranh cãi rằng giữa M10 và CR7, ai hay hơn vì cả hai đều cùng mang tới nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Hai siêu sao hàng đầu thế giới đều sở hữu khối danh hiệu cao quý ở cấp độ cá nhân lẫn tập thể. Năm 2018, Ronaldo từng nói: "Tôi và Messi đã cùng nhau chia sẻ những danh hiệu trong suốt 15 năm qua. Tôi không biết liệu sau này thế giới có còn sản sinh ra cặp nào cùng thời nào giống như chúng tôi không vì điều này không hề dễ dàng". Ảnh: Daily Post.

ky phung dich thu trong the thao anh 2

Cuộc cạnh tranh của cặp đôi Lee Chong Wei (trái) và Lin Dan môn cầu lông cũng hấp dẫn không kém bóng đá. Hàng thập kỷ theo đuổi sự nghiệp cầu lông đỉnh cao, Lee Chong Wei không nhiều lần đánh bại được Lin Dan. Từ năm 2002 tới 2016, hai tay vợt hàng đầu của cầu lông Malaysia và Trung Quốc liên tục chia sẻ danh hiệu ở các giải đấu châu lục và thế giới. Năm 2019, Lee Chong Wei giải nghệ mà không có tấm HCV Olympic nào và để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Ba trận chung kết đơn nam của ba kỳ Olympic gần nhất, anh chịu thất bại trước 3 tay vợt Trung Quốc. Hai trong số đó là các cuộc đối đầu giữa anh và Lin Dan. Biệt danh "Kẻ về nhì vĩ đại" gắn với Lee Chong Wei trong suốt nhiều năm anh cùng Lin Dan thống trị cầu lông thế giới. Ảnh: Ecopetit.

ky phung dich thu trong the thao anh 3

Trong quần vợt cũng có những cặp đôi kỳ phùng địch thủ tương tự. Rafael Nadal và Roger Federer đã gặp nhau 40 lần trong khoảng 16 năm, 9 lần chạm trán ở chung kết các giải Grand Slam. Được xem là cặp đôi vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt, Federer và Nadal thay nhau đứng đầu bảng xếp hạng ATP World Tour giai đoạn 2005 - 2010. Với lợi thế trẻ hơn Federer 5 tuổi, Nadal giành ưu thế với 24 trận thắng. Ảnh: Sky Sports.

ky phung dich thu trong the thao anh 4

Cũng ở môn quần vợt, các cuộc đối đầu của chị em Venus và Serena nhà Williams là những trận đấu hấp dẫn nhất nội dung đơn nữ làng banh nỉ thế giới. Hơn kém nhau 15 tháng, họ đã gặp nhau 28 lần trong các giải quần vợt chuyên nghiệp. Trong đó, cô em Serena chiếm ưu thế với 16 trận thắng.

ky phung dich thu trong the thao anh 5

Câu chuyện giữa hai tay đua huyền thoại của làng đua F1 Niki Lauda (trái) và James Hunt giai đoạn thập niên 70 cũng đi vào sử sách của thể thao thế giới. James được biết đến là tay chơi bảnh bao, sống cuộc sống có phần hoang dại, bất cần. Ngược lại, Niki Lauda có cuộc sống không ồn ào, đầy cẩn trọng. Cuộc cạnh tranh chức vô địch khốc liệt của hai tay đua vào năm 1976 từng được chuyển thể thành phim (Rush - Đường đua nghẹt thở). Bộ phim khắc hoạ khá chi tiết về ngoại hình, lối sống và cuộc so tài ngoài đời thực giữa hai tay đua. Ảnh: Pinterest.

ky phung dich thu trong the thao anh 6

Cuộc cạnh tranh giữa hai tay đấm Muhammad Ali (trái) và Joe Frazier cũng đi vào lịch sử quyền anh hạng nặng. Hai huyền thoại thi đấu với nhau tổng cộng 3 lần trong suốt sự nghiệp. Trận đánh đầu tiên năm 1971 ghi cột mốc Frazier chấm dứt mạch bất bại của Ali. Trận đấu cuối cùng giữa hai võ sĩ diễn ra vào năm 1975, được đánh giá là một trong những trận đấu hay nhất của quyền anh thế giới thế kỷ 20. Ảnh: The State.

Lee Chong Wei: 'Tôi luôn bị ám ảnh khi thua Lin Dan'

Huyền thoại cầu lông Malaysia thừa nhận Lin Dan là đối thủ khó chơi nhất mà anh từng chạm trán trong sự nghiệp, khi không ít lần thất bại ở các trận đấu quan trọng.

'Messi lẫn Ronaldo có thể đều hay nhất lịch sử bóng đá'

Tiền vệ Nemanja Matic có những chia sẻ riêng về việc ai là người xuất sắc hơn giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm