Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ra điều kiện để gia hạn hợp đồng với Barca

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết siêu sao người Argentina chỉ chấp nhận ở lại Barca nếu CLB đáp ứng được yêu cầu của anh.

Theo El Mundo Deportivo, Messi được cho là rất cởi mở trong việc ký tiếp hợp đồng với Barca. Tuy vậy, siêu sao người Argentina chỉ muốn gia hạn từng năm, giống như huyền thoại Andres Iniesta từng làm.

Tờ báo có trụ sở đặt tại Catalonia giải thích thêm, Messi muốn ở lại CLB nhưng có quyền hủy bỏ hợp đồng vào cuối mùa. Điều này cho thấy Leo không có ý định gắn bó dài hạn với đại diện xứ Catalonia.

Messi anh 1

Messi tiếp tục là cầu thủ quan trọng nhất của Barca mùa này. Ảnh: Getty Images.

Điều này hoàn toàn trái ngược với mong muốn của ban lãnh đạo Barca. Tháng 11/2019, khi trả lời Associated Press, Chủ tịch Josep Bartomeu cho biết rất muốn Messi ký hợp đồng "trọn đời" với CLB.

Người đứng đầu Barca cho biết: "Leo Messi rất háo hức muốn chơi cho CLB thêm 2, 3, 4, hay 5 năm nữa. Chúng tôi không hề hoài nghi về điều đó. Tuy nhiên, việc gia hạn hợp đồng với Messi còn tùy vào hai bên".

Hiện hợp đồng của Messi với Barca chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2021, tức 18 tháng nữa. Sau khi giành Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp vào tháng 12/2019, Leo từng khẳng định không hề có chuyện anh rời CLB khi hợp đồng hiện hữu chưa kết thúc.

"CLB biết rõ tôi như thế nào. Không hề có khó khăn nào về các điều khoản trong bản hợp đồng mới đang được thương thảo giữa tôi và CLB", Messi cho biết.

Dựa trên những gì Leo và ban lãnh đạo Barca nói, tiến trình gia hạn hợp đồng giữa đôi bên dường như rất suôn sẻ. Thế nhưng, nhà báo Miguel Rico của El Mundo Deportivo lại không nghĩ vậy. Cây bút này bóng gió "Barca chỉ nói, mà không hề muốn làm".

"Sự thật là Chủ tịch Bartomeu, người đại diện của Messi, và cả Leo đều không hề ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận", nhà báo người Tây Ban Nha cho biết.

Barca nói không với kế hoạch mua 'số 9' mới

Giám đốc quan hệ công chúng Barca, ông Guillermo Amor, khẳng định CLB sẽ bắt đầu giai đoạn 2 của mùa giải mà không có sự bổ sung nhân sự nào trên hàng công.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm