Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi quyết vượt CR7 trong cuộc đua 'Vua phá lưới' Cúp C1

Trên đà hưng phấn sau khi cán mốc 400 bàn thắng cho Barca, Messi có thể khoan thủng mành lưới PSG trong trận tứ kết lượt về Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 22/4.

Trong chiến thắng 3-1 tại Paris, Lionel Messi ghi dấu ấn với pha kiến tạo để Neymar mở tỷ số ở phút 18. Hai bàn còn lại của Barca được Luis Suarez thực hiện vào các phút 67 và 79. Dù không ghi bàn trên đất Pháp, Messi vẫn được xem là cầu thủ đáng sợ nhất với hàng thủ PSG ở trận lượt về. 
Messi đang rất hưng phấn khi đạt mốc 400 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalunya. Nếu ghi bàn vào lưới nhà đương kim vô địch Ligue 1 tại Nou Camp, siêu sao người Argentina sẽ vượt qua Ronaldo trong danh sách "Vua phá lưới" Champions League mùa này. M10 và CR7 hiện đứng thứ 2 khi cùng có 8 pha lập công, kém tiền đạo Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk 1 bàn.

Messi ghi bàn thứ 400, Barca vững vàng vị trí đầu bảng

Hai bàn thắng của Suarez và Messi giúp Barca đánh bại Valencia với tỷ số 2-0 trong trận đấu diễn ra lúc 21h ngày 18/4.

Lợi thế dẫn bàn giúp Suarez và đồng đội có tâm lý rất thoải mái trong buổi tập trước cuộc tái đấu tại Nou Camp. Trung phong người Uruguay đang đạt phong độ rất cao tại đấu trường châu lục khi ghi 4 bàn sau 3 trận gần đây.
Tiền vệ Andres Iniesta bị đau ở trận lượt đi. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tìm lại được thể lực tốt nhất khi được cho nghỉ trong chiến thắng Valencia 2-0 cuối tuần qua.
Trong cuộc đụng độ Valencia, trung vệ Gerard Pique chơi không thuyết phục. Tuy vậy, cựu ngôi sao M.U vẫn là cầu thủ không thể thay thế ở hàng phòng ngự Barca ở trận đấu này.
Tiền vệ Ivan Rakitic chơi khá ấn tượng trong mùa đầu khoác áo Barca. Ngôi sao người Croatia ghi dấu ấn trong 15 bàn thắng của "Blaugrana" trên mọi mặt trận với 7 bàn thắng và 8 pha kiến tạo.
Bên phía đối diện, PSG chào đón sự trở lại của tiền đạo Ibrahimovic và tiền vệ Verratti sau án treo giò.
Bên phía đối diện, PSG sẽ nhận được sự phục vụ trở lại của tiền đạo Ibrahimovic và tiền vệ Verratti. Bộ đôi này không tham dự trận lượt đi vì án treo giò. 
Cơ hội lật ngược tình thế của PSG là rất thấp. Bởi ngoài lợi thế sân nhà, Barca cũng đang đạt phong độ rất cao khi thắng 18 hòa 1 trong 20 trận gần đây.

Huyền thoại Real nhận định PSG có thể loại Barca

Cựu tiền vệ Zinedine Zidane cho rằng, với lực lượng hiện nay, PSG có thể lật ngược thế cờ trước Barca để giành quyền vào bán kết Champions League.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm