Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhiều khả năng sẽ được tôn vinh tại Bernabeu

Chủ tịch hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) khẳng định, rất có thể trận El Clasico vào ngày 25/10 tại Bernabeu sẽ là dịp để cơ quan quyền lực này tôn vinh Messi.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tạp chí Marca mới đây, Chủ tịch hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) – Javier Tebas không ngại ngần khẳng định, trận El Clasico vào ngày 25/10 có thể sẽ là dịp để LFP tôn vinh Lionel Messi. Điều đáng nói, trận đấu này sẽ được tổ chức tại Santiago Bernabeu, sân nhà của các Madridista, những người vốn xem Messi và dàn sao Barca là kẻ không đội trời chung.

“Tại sao chúng ta lại không thể tổ chức buổi lễ tôn vinh Messi tại Bernabeu? La Liga không thể thiếu một cầu thủ như Messi. Cậu ấy xứng đáng được tôn vinh. Chúng tôi nên làm điều gì đó thật đặc biệt dành cho cậu ấy, ngay cả khi phải tạm dừng trận El Clasico”, vị chủ tịch quyền lực cho biết.

Messi đứng trước cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, cơ hội để Leo Messi khiến các CĐV Real Madrid nóng mặt sẽ chỉ đến nếu anh lập hat-trick trong cuộc tiếp đón tân binh Eibar. Đặc biệt hơn, M10 cũng có thể sẽ khiến trận El Clasico phải tạm dừng nếu sút tung lưới Real và bàn thắng đó giúp anh đi vào lịch sử. Bởi để được LPF tôn vinh, ngôi sao người Argentina sẽ phải phá kỷ lục 251 bàn thắng tại La Liga tồn tại suốt nửa thế kỷ qua của huyền thoại Telmo Zarra. Với 249 pha lập công, Leo sẽ cần thêm 3 bàn thắng để chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu số một xứ sở đấu bò.

Do cập bến La Liga muộn hơn Messi tới 5 năm nên Cristiano Ronaldo lúc này mới có tổng cộng 190 bàn thắng, xếp thứ 10 trong danh Vua dội bom La Liga. Tuy nhiên, nếu xét về hiệu suất ghi bàn, không ai qua mặt được CR7. Cho đến thời điểm hiện tại, ngôi sao khoác áo Real đạt hiệu suất ghi bàn không tưởng 1,11 bàn/trận (190 bàn thắng sau 171 trận). Trong khi thống kê tương tự với Messi chỉ là 0,88 bàn/trận.

Ancelotti đặt cược Ronaldo sẽ giành Quả bóng vàng FIFA

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cậu học trò, chiến lược gia người Italy tin rằng, sẽ là điều bất công nếu Cristiano Ronaldo không giành “Quả bóng vàng FIFA 2014”.

Theo thống kê mới nhất trên website của Barcelona, Leo Messi vừa đạt đến cột mốc 100 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công. Trong đó, các cuộc so tài với Real, Levante và Valencia là những trận đấu mà tiền đạo 27 tuổi tung ra nhiều đường chuyền dọn cỗ nhất với tổng cộng 7 lần. Pedro là cầu thủ tận dụng tốt nhất khi anh chuyển hóa 14 đường chuyền từ chân Messi thành bàn thắng. Thống kê tương tự với Samuel Eto’o, David Villa, Neymar lần lượt là 13, 10 và 4 bàn.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm