Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nhận thẻ đỏ và những cái nhất ở Copa America

Đội tuyển Argentina không thể vô địch Copa America 2019, song Lionel Messi vẫn là tâm điểm với chiếc thẻ đỏ ở trận tranh hạng 3 và phát ngôn gây sốc về Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ.

Brazil vo dich Copa America anh 1
Chủ nhà Brazil vô địch Copa America 2019, song Peru xứng đáng được ca ngợi vì chiến tích vào chung kết. Trước giải đấu, Peru không được đánh giá cao với lực lượng già cỗi. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Ricardo Gareca dễ dàng vượt qua vòng bảng. Đến tứ kết, Peru xuất sắc loại Uruguay của ngôi sao Luis Suarez, Edinson Cavani khỏi cuộc chơi. Đến bán kết, Peru thắng thuyết phục Chile với tỷ số 3-0. Ở chung kết, thầy trò HLV Gareca có cơ hội làm nên chuyện trước Brazil khi chơi hơn người trong 20 phút cuối. Dẫu vậy, việc không tận dụng cơ hội khiến Peru trả giá.
Brazil vo dich Copa America anh 2
Bước vào Copa America 2019, tuyển Colombia đặt mục tiêu rất cao là giành chức vô địch. Đội bóng của HLV Carlos Queiroz mang đến Brazil đội hình gồm những cái tên quen mặt. Tại hàng thủ, Colombia có Yerry Mina, Davinson Sanchez và David Ospina. Trên hàng công, Colombia hội tụ những ngôi sao sáng nhất như James Rodriguez, Juan Cuadrado và Radamel Falcao. Dẫu vậy, Colombia chia tay Copa America 2019 từ vòng tứ kết khi trải qua 90 phút bạc nhược trước Chile và thua trên chấm luân lưu 11 m.
Brazil vo dich Copa America anh 3
Không phải các ngôi sao tấn công, giải thưởng "Cầu thủ hay nhất Copa America" 2019 được trao cho lão tướng Dani Alves. Khi HLV Tite công bố danh sách tuyển Brazil dự giải đấu tổ chức tại quê nhà, nhiều CĐV chỉ trích, bởi Alves ở tuổi 36 vẫn được gọi. Dẫu vậy, cựu hậu vệ Barca chứng minh anh duy trì thể lực và kỹ thuật tốt. Alves đá chính ở các trận tại Copa America 2019 và đều hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Trận gặp Argentina là màn trình diễn ấn tượng nhất của Alves khi anh khóa chặt cánh trái của đối thủ, đồng thời có những pha bóng kinh nghiệm trong tấn công.
Brazil vo dich Copa America anh 4
Trước thềm Copa America 2019, không nhiều CĐV biết đến cái tên Everton Soares. Trong bối cảnh tuyển Brazil mất ngôi sao sáng nhất là Neymar, Everton được HLV Tite tin tưởng trao suất đá chính. Ở trận ra quân, Everton tỏa sáng bằng cú đúp. Đến chung kết, anh là người mở tỷ số. Với trận thắng 3-0 của Brazil trước Peru, Everton nhận cùng lúc 3 danh hiệu bao gồm: Cầu thủ hay nhất trận chung kết, Vua phá lưới và Chức vô địch Copa America 2019. Sau giải đấu năm nay, Everton hứa hẹn là cái tên đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng hè 2019.
Brazil vo dich Copa America anh 5
Lionel Messi trải qua kỳ Copa America 2019 không đến nỗi tệ cùng tuyển Argentina. Thế nhưng, dấu ấn lớn nhất của anh trên đất Brazil phải kể đến pha hành xử bốc đồng với Gary Medel, để rồi trả giá bằng tấm thẻ đỏ. Sau 14 năm, siêu sao 32 tuổi mới bị truất quyền thi đấu. Lần trước đó là khi anh chơi trận đầu tiên cho tuyển Argentina hôm 17/8/2005. Messi ra sân từ sớm, song các đồng đội của anh chơi tốt để hạ gục Chile 2-1, qua đó giành hạng 3 Copa America 2019.
Brazil vo dich Copa America anh 6
Sau trận tranh hạng 3, Messi từ chối lên bục nhận huy chương. Tiếp đó, anh gây sốc với những phát ngôn chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ. Theo Messi, chủ nhà Brazil và cơ quan cao nhất của bóng đá Nam Mỹ đã có thỏa thuận riêng tại Copa America 2019. Với phát ngôn này, Messi bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ chỉ trích. Có thể siêu sao 32 tuổi sẽ bị cấm thi đấu 2 năm ở tất cả sân chơi do Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ quản lý.
Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Gabriel Jesus làm điều chưa từng có trong lịch sử Copa America

Trận chung kết Copa America 2019 là ngày đáng nhớ của tiền đạo Gabriel Jesus khi anh ghi bàn và bị truất quyền thi đấu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm