Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi nằm ngoài top 10 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup

Theo thống kê mới nhất từ FIFA, hậu vệ David Luiz đang là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 thay vì Messi, Neymar hay James Rodriguez.

Dựa theo hệ thống tính điểm “Castrol Index”, FIFA đưa ra điểm số cụ thể của mỗi cầu thủ tham dự World Cup 2014. Tính đến trước vòng tứ kết, khá bất ngờ khi trung vệ David Luiz đang là cầu thủ xuất sắc nhất với tổng số điểm 9,79. Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, ngôi sao của tuyển Brazil còn rất tích cực lên tham gia tấn công. Chính bàn thắng mở tỷ số vào lưới Chile là một trong những nguyên nhân giúp Luiz trụ vững trên ngôi đầu.

Top 6 cầu thủ đạt điểm số cao nhất tại World Cup 2014 (tính đến trước vòng tứ kết), theo đánh giá từ hệ thống Castrol Index của FIFA.

Tài năng trẻ James Rodriguez của tuyển Colombia là cầu thủ xếp ở vị trí thứ 2 với 9,74 điểm. Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về màn trình diễn ấn tượng của James bởi thành tích 5 bàn thắng/4 trận của “số 10” không chỉ giúp Colombia hùng dũng tiến vào vòng tứ kết mà còn mang lại cho anh ngôi đầu trên BXH “Vua phá lưới”.

Xếp ở các vị trí tiếp theo là Karim Benzema và Arjen Robben với lần lượt 9.7 và 9.66 điểm. Phong độ xuất sắc của bộ đôi trên là điểm sáng giúp cả Pháp và Hà Lan lọt đến vòng 8 đội. Trong khi dù đã ít nhiều để lại dấu ấn trong màu áo vàng-xanh nhưng Neymar lại chỉ về đích ở vị trí thứ 6 (9,59 điểm), thấp hơn cả trung vệ của ĐT Bỉ, Jan Vertonghen (9,62 điểm).

Sốc nhất có lẽ là trường hợp của Lionel Messi. Đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở cả 4 trận đấu đã qua của Argentina song Leo lại không có tên trong top 10 (đứng thứ 11). Thay vào đó, hàng thải một thời của Arsenal, Johan Djourou (Thụy Sỹ) lại xếp trên anh tới 2 bậc ở vị trí thứ 9.

Với màn trình diễn khá nhạt nhòa cùng tuyển Bồ Đào Nha, đương kim “Quả bóng vàng thế giới” Cristiano Ronaldo xếp tận vị trí thứ 87 (8,35 điểm).

Bộ ba tuyển thủ Brazil có mặt trong top 10 cầu thủ xuất sắc nhất (tính đến trước vòng tứ kết). Ảnh: Getty Images

Lý giải cho cách tính điểm của mình, website chính thức của FIFA viết. “Neymar có thể là ngôi sao số một của tuyển Brazil nhưng việc đội bóng của HLV Felipe Scolari lọt vào tứ kết gặp Colombia lại có công rất lớn của hàng thủ. Điểm số mới nhất của Castrol Index đã phản ánh điều đó”.

“Tostao, nhà vô địch thế giới năm 1970, nay chuyển sang viết bình luận cho mục này khẳng định, chiến thắng của Brazil ở loạt sút penalty trước Chile hoàn toàn dựa vào phong độ của David Luiz, Thiago Silva và Julio Cesar. Bộ đôi trung vệ của Scolari đều có mặt trong top 10, bên cạnh Neymar”.

“Luiz xứng đáng ở vị trí số 1 bởi anh ấy đã ghi bàn mở tỷ số cho Brazil - sau quả đánh đầu của Thiago Silva, thành công với quả đá phạt 11 m và ngăn chặn thành công cú sút của Charles Aranguiz trong hiệp 1. Tất cả những yếu tố đó giúp anh ấy đạt điểm số 9,79”.

Theo FIFA, hệ thống “Castrol Index” sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để phân tích màn trình diễn của các cầu thủ và điểm số phản ánh đúng với những gì mà họ đã thể hiện. BXH sẽ tiếp tục được cập nhật vào ngày 06/07, thời điểm vòng tứ kết World Cup 2014 kết thúc.

*Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 (tính đến trước vòng tứ kết):

1. David Luiz (Brazil): 9,79 điểm

2. James Rodriguez (Colombia): 9,74 điểm

3. Karim Benzema (Pháp): 9,7 điểm

4. Arjen Robben (Hà Lan): 9,66 điểm

5. Jan Vertonghen (Bỉ): 9,62 điểm

6. Neymar (Brazil): 9,59 điểm

7. Thiago Silva (Brazil): 9,56 điểm

8. Ivan Perisic (Croatia): 9,53 điểm

9. Johan Djourou (Thụy Sỹ): 9,5 điểm

10. Thomas Mueller (Đức): 9,48 điểm


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm