Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: Lập kỷ lục cũng không quan trọng bằng ba điểm

Messi khá khiêm tốn khi trả lời phỏng vấn dù vừa lập hat-trick để phá sâu kỷ lục của Raul.

Vừa trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga, Messi lại tiếp tục lập nên kỷ lục mới chỉ trong ít ngày. Với cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước APOEL Nicosia đêm qua, Messi đã phá sâu kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League của Raul Gonzalez với 74 pha lập công.

 

Messi chia sẻ niềm vui chiến thắng với đồng đội sau khi lập kỷ lục mới. Ảnh: Daily Mail.
Messi chia sẻ niềm vui chiến thắng với đồng đội sau khi lập kỷ lục mới. Ảnh: Daily Mail.

Với những kỷ lục liên tiếp được thiết lập như vậy, Messi hoàn toàn có quyền tự hào về điều đó. Tuy nhiên, Messi vẫn tỏ ra rất khiêm tốn với kỷ lục vừa đạt được. Trang chủ của UEFA đã đăng tải toàn bộ đoạn phỏng vấn Messi sau khi chân sút người Argentina lập kỷ lục.

"Tôi rất hạnh phúc" - Messi cho biết: "Thật tuyệt vời khi đạt được một kỷ lục tại giải đấu hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh thế này. Nhưng bên cạnh đó, đây cũng là trận đấu quan trọng khi chúng tôi đã giành được ba điểm. Chúng tôi đã thi đấu tốt và kiểm soát thế trận để giành chiến thắng. Đó mới là điều thực sự quan trọng trong ngày hôm nay".

HLV Luis Enrique cũng chia vui cùng kỷ lục mới của Messi khi dùng những từ ngữ đơn giản nhưng nói lên phi thường đại của học trò: "Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh ấy sẽ còn khiến tất cả chúng ta phải ngạc nhiên trong nhiều năm tới".

Bên cạnh kỷ lục của Messi, Barca có một tín hiệu đáng mừng khác khi bàn thắng mở tỷ số của Luis Suarez cũng là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Uruguay trong một trận đấu chính thức cho Blaugrana. Vì vậy, bản thân Suarez cũng không giấu nổi sự vui mừng.

Chia sẻ trên ESPN, Luis Suarez cho biết: "Dĩ nhiên với một tiền đạo thì việc quan trọng nhất là ghi bàn. Tôi đã trải qua một số trận đấu mà không ghi được bàn thắng. Nhưng tôi vẫn thoải mái bởi ngay cả khi không chọc thủng lưới đối phương, tôi vẫn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của toàn đội".

http://www.uefa.com/uefachampionsleague/season=2015/matches/round=2000548/match=2014381/postmatch/quotes/index.html?autoplay=true&vid=2140559

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm