Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập hat-trick, Barca vượt kỷ lục bất bại của Real

Ngôi sao người Argentina tỏa sáng khi ghi 3 bàn trong chiến thắng 5-1 trước Rayo Vallecano, đồng thời góp công giúp Barca vượt kỷ lục tồn tại suốt 27 năm qua của kình địch Real.

Tổng hợp trận đấu: Rayo Vallecano 1-5 Barcelona Messi lập hat-trick góp công lớn trong chiến thắng 5-1 của Barcelona trước Rayo Vallecano.
Chuỗi trận thăng hoa của Lionel Messi trong năm 2016 chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhờ vậy, Barca chính thức vượt qua kỷ lục 34 trận bất bại tồn tại từ mùa giải 1988/1989 của Real Madrid dưới thời huấn luyện viên Leo Beenhakker.
Kỷ lục của đội bóng xứ Catalan còn tỏ ra ấn tượng hơn với 29 thắng và 6 hòa, so với 25 thắng và 9 hòa của kình địch thành Madrid.
Bất chấp nhận sự quan tâm đặc biệt từ hàng phòng ngự Rayo Vallecano, Leo vẫn thi đấu bùng nổ.
M10 có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở phút 23 sau pha phối hợp một hai ăn ý với Neymar.
Phút 53, Messi tiếp tục có thêm một pha lập công khá dễ dàng sau cú sút dội cột của Luis Suarez.
Ngôi sao người Argentina hoàn tất cú hat-trick ở phút 72, khi đội chủ nhà chỉ còn 9 cầu thủ trên sân.
Messi ăn mừng cú hat-trick thứ 30 trong màu áo Barca. Chỉ tính riêng trong năm 2016, chân sút xứ tango đã có 20 bàn thắng và 8 đường kiến tạo sau 16 trận.
Trước chuỗi bàn thắng của Messi, Ivan Rakitic là người mở tỷ số nhờ tận dụng sai lầm bắt không dính bóng của thủ thành Juan Carlos ở phút 22.
Suarez cũng có cơ hội ghi tên mình lên bảng điện tử nhưng lại không thành công với cơ hội trên chấm phạt đền trong hiệp 2.
Bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 cho Barca được thực hiện bởi Arda Turan ở thời điểm cuối trận. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Thỗ Nhĩ Kỳ kể từ khi cập bến sân Nou Camp.
Manucho là cầu thủ chủ nhà duy nhất làm tung lưới Claudio Bravo ở trận này sau cú đánh đầu cận thành phút 57.
Chiến thắng của đội khách trở nên dễ dàng hơn khi Rayo liên tiếp phải chơi thiếu người do Diego Llorente và Manuel Iturra nhận thẻ đỏ ở các phút 42, 67.
Chiến thắng đậm giúp Barca tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm so với đội bóng xếp thứ hai, Atletico Madrid.
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 27.

Kỷ lục của Barca chỉ làm La Liga yếu đi

Sự thống trị của Barcelona như con dao hai lưỡi với giải La Liga. Một mặt, họ cho thấy sự vượt trội của mình, nhưng cũng giết chết tính cạnh tranh và hấp dẫn của giải đấu.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm