Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona có thể phá kỷ lục điểm số mọi thời đại của La Liga

Sau khi phá quá nhiều kỷ lục, trước mắt Barcelona còn hai kỷ lục nữa để đánh dấu sự “vô đối” ở La Liga.

Hiện tại Barcelona đang có 66 điểm. Nếu giành chiến thắng trong tất cả 12 trận đấu còn lại của mùa 2015/2016, họ sẽ có 102 điểm, chính thức đi vào lịch sử La Liga.

Với 102 điểm, Barca-Luis Enrique sẽ phá kỷ lục 100 điểm của Real–Mourinho lập mùa 2011/2012 và Barca–Vilanova lập mùa 2012/2013.

Ngoài ra, nếu thắng 12 trận còn lại, Barcelona cũng phá luôn kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp của HLV Pep Guardiola. Hiện đại gia xứ Catalan đã có 9 trận thắng liên tiếp.

Barcelona co the pha ky luc anh 1
Kỷ lục điểm số La Liga đang được nắm giữ bởi cố HLV Vilanova và Mourinho với cùng 100 điểm.

Mới đây Barcelona đã cân bằng kỷ lục 34 trận bất bại liên tiếp mà Real Madrid lập được dưới thời Leo Beenhakker từ năm 1988. Trong 34 trận, Barca ghi tới 102 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 19 lần.

Dù học trò đã lập chiến công xuất sắc nhưng Enrique tỏ ra không mấy quan tâm. Sau trận thắng Sevilla, ông nói: "Kỷ lục này chẳng có ý nghĩa gì cả nếu Barca không vô địch La Liga mùa này".

Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng yêu cầu các học trò tập trung cho phần còn lại của mùa giải: "Barcelona phải tập trung chiến đấu cho đến khi trở thành nhà vô địch. Không thể chủ quan khi nghĩ rằng mọi chuyện đã an bài. Khoảng cách 8 điểm với Atletico vẫn khá gần. Đừng tin vào những gì người khác đánh giá. Barca đang ở vị trí mong đợi và phải tập trung ở giai đoạn quyết định của mùa giải".

Trước mắt Barcelona còn nhiều đối thủ đáng gờm như Espanyol, Villareal và đặc biệt là trận El Clasico vào đầu tháng tư tới. 

Barca bất khả chiến bại nhờ sự hỗ trợ của công nghệ

Nhờ sự trợ giúp của khoa học, thể lực của các cầu thủ Barcelona hồi phục rất nhanh chóng, theo đó, giúp họ tránh rơi vào tình trạng quá tải.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm