Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp đưa Argentina đến World Cup

Messi góp công lớn khi giúp Argentina đánh bại Paraguay qua đó giành vé chính thức dự World Cup 2014 vào mùa hè sang năm.

Paraguay - Argentina: 2-5

Paraguay trong quá khứ là đối thủ rất khó chịu với Argentina. Thế nhưng ở vòng loại năm nay họ thi đấu rất tệ hại. Paraguay chỉ hồi sinh muộn màng trong 1-2 trận đấu gần đây. Nhưng điều đó là không đủ để họ níu kéo hy vọng giành vé dự play-off.

Argentina vừa trải qua 3 trận hòa liên tiếp, nhưng họ vẫn giữ ngôi đầu bảng. Chỉ cần có thêm 3 điểm trước Paraguay là Albicelestes sẽ giành vé đến Brazil sang năm. Quyết tâm của Messi và các đồng đội được cụ thể hóa ngay ở phút 12. Di Maria chuyền bóng cho Aguero băng xuống sau một pha phản công thần tốc, buộc thủ môn Fernandez của Paraguay phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng ghi bàn đầu tiên cho Argentina.

Messi lập cú đúp sau chuỗi 3 trận tịt ngòi.

Tuy nhiên, lợi thế của Argentina chỉ kéo dài được 5 phút. Từ một pha tấn công không quá nguy hiểm bên cánh trái, tiền đạo Nunez đã nhanh chân dứt điểm san bằng tỷ số 1-1. Ở tình huống này trung vệ Coloccini và thủ môn Romero đều đã chơi không an toàn.

Sau bàn thắng này, cả Argentina và Paraguay đều có cơ hội cực tốt để ghi bàn vượt lên. Tuy nhiên, hai tình huống đánh đầu của Palacio và Santa Cruz đều không thể thành bàn. Argentina chơi không quá áp đảo đối thủ nhưng họ biết cách vượt lên bằng sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Phút 32, Palacio chuyền bóng cho Messi để ngôi sao này dùng ngực làm tường để Aguero băng xuống dứt điểm rất đẳng cấp nâng tỷ số lên 2-1 cho Argentina. Một pha phối hợp hoàn hảo giữa bộ ba cầu thủ trên hàng tấn công. Cuối hiệp 1, Aguero còn 1 lần đưa bóng vào lưới Paraguay nhưng không được công nhận do việt vị.

Đầu hiệp 2, Argentina bất ngờ tăng tốc khi Paraguay nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ hòa. Phút 50, Gago chuyền cho Di Maria băng xuống dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-1. Sau đó 3 phút, Di Maria chuyền ngang cho Messi băng xuống buộc hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm.

Hàng công của Argentina chơi hiệu quả nhưng hàng thủ lại không.

Trên chấm 11m, Messi dễ dàng ghi bàn giúp Argentina tạo ra cách biệt 3 bàn. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Messi tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, thành tích sánh ngang với Luis Suarez (Uruguay).

Với cách biệt quá lớn, Argentina chơi rất nhàn nhã, chẳng khác gì một buổi đá tập nhưng vẫn có thêm một bàn thắng do công của Maxi. Paraguay thi đấu rất nỗ lực trong những phút cuối và có thêm một bàn thắng sau pha đệm bóng cận thành của chân sút kỳ cựu Santa Cruz.

Với trận thắng đậm này, Argentina đã có 29 điểm, dẫn đầu bảng qua đó giành vé chính thức dự World Cup sang năm khi hơn đội đứng thứ 5 (vị trí đá play-off) là Uruguay đến 7 điểm trong khi vòng loại chỉ còn 2 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Paraguay: Fernandez; Caceres, Da Silva, Candia; Ayala, Riveros, Ortiz, Samudio; Fabbro; Nunez, Santa Cruz.

Argentina: Romero; Zabaleta, Coloccini, Campagnaro, Basanta; Gago, Biglia, Di Maria; Aguero, Messi, Palacio.

Bàn thắng: Nunez (17’), Santa Cruz (86’); Messi (Pen-12’, 53’), Aguero (32’), Di Maria (50’), Maxi (90’).

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm