Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp chớp nhoáng, Barca bỏ xa Real

Hiệp hai mới trôi qua được 7 phút, Messi đã hoàn tất cú đúp, giúp Barca thoát khỏi cảnh bế tắc, đánh bại Levante (4-0) và gia tăng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm.

Messi lập cú đúp chớp nhoáng, Barca bỏ xa Real

Hiệp hai mới trôi qua được 7 phút, Messi đã hoàn tất cú đúp, giúp Barca thoát khỏi cảnh bế tắc, đánh bại Levante (4-0) và gia tăng khoảng cách với Real lên thành 11 điểm.

Barca hành quân tới sân Ciutat de Valencia với niềm vui lớn là trước đó đại kình địch Real đã gục ngã trước Betis. Nếu thầy trò Tito Vilanova giành chiến thắng trước Levate họ sẽ nâng khoảng cách với Kền kền trắng lên thành 11 điểm, tiến thêm một bước dài trong công cuộc đòi lại chiếc ngai vàng La Liga.

Thi đấu bế tắc trong hiệp một nhưng sang hiệp hai Barca đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Cú đúp chớp nhoáng của Messi cùng hai pha lập công của Iniesta và Fabregas đã giúp đoàn quân của HLV Tito Vilanova đánh bại đối thủ đang có phong độ cao Levante.

Như bao trận đấu khác, Barca giành quyền chủ động về mặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầm bóng nhiều hơn hẳn đối thủ, tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tito Vilanova gặp bế tắc trong các phương án tấn công khi vấp phải hàng phòng ngự đang có phong độ cao của Levante (giữ sạch lưới 4 lần trong 6 trận gần đây).

Trong suốt 20 phút đầu tiên của trận đấu Barca không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Levante không chỉ phòng thủ tốt, bình tĩnh bẻ gãy các đợt tấn công của Barca mà còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với các pha phản công nhanh. Phút 12 Barkero khiến CĐV đội khách thót tim với một cú cứa lòng vào góc trái khung thành, may cho Barca là thủ thành Valdes đã chơi xuất sắc, kịp thời tung người cán phá.

Các cầu thủ Barca liên tục thực hiện những đường ban bật tốc độ cao nhằm phá vỡ khối phòng ngự của Levante nhưng bất thành. Đội chủ nhà thủ quá kín kẽ, cả hiệp một đoàn quân của HLV Tito Vilanova chỉ tung ra được có hai cú dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên, quả sút của Messi (phút 22) đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc còn cú sút của Iniesta (phút 29) đưa bóng trúng người hậu vệ đối phương.

Barca bế tắc trong hiệp một

Bế tắc trong hiệp một nhưng sang hiệp hai Barca lại nhanh chóng có được bàn thắng. Hai phút sau khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu trở lại, mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên. Messi băng xuống rất nhanh đón quả chọc khe tinh tế của Iniesta, sục bóng qua thủ thành Munua ghi bàn mở tỷ số.

Năm 2012 Messi có thói quen đã ghi bàn thì luôn là cú đúp hoặc hat-trick và trận đấu trên sân Ciutat de Valencia cũng không phải là ngoại lệ. Chỉ mất có đúng 5 phút tiền đạo người Argentina đã tìm được bàn thắng thứ hai. Iniesta lại là người dọn cỗ cho Messi lập công với một pha đột phá và căng ngang đẹp như mơ để chân sút người Argentina thoải mái đệm bóng tung lưới đối phương.

Levante chơi chắc chắn bao nhiêu trong hiệp một thì sang hiệp hai họ lại đá lỏng lẻo bấy nhiêu. Hệ thống phòng ngự của đội bóng chủ sân Ciutat de Valencia sụp đổ nhanh chóng không thể tưởng tượng nổi, để đối phương ghi 4 bàn trong vòng có 18 phút. Sau Messi, hai người lập công thêm cho Barca là Iniesta (phút 57) và Fabregas (phút 63).

Barca tới tấp có bàn thắng ở đàu hiệp hai

Không còn gì để mất, Levante cố gắng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, Barca cầm bóng quá tốt (77%) khiến đội bóng chủ sân Ciutat de Valencia không thể vùng lên được. Phải mãi tới phút 86 Levante mới có cơ hội để ghi bàn thắng danh dự khi trọng tài cho họ hưởng penalty trong tình huống Puyol để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đáng tiếc, trên chấm 11m Barkero đã không đánh bại được thủ thành Valdes. Tỷ số 4-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu

Levante: Munua; Lell, Ballesteros, David Navarro, Juanfran, Iborra, Diop, El Zhar (Rios 60’), Barkero, Juanlu, Martins (Angel 68’).

Barcelona: Valdes; Alves (Montoya 14’), Pique, Puyol, Alba (Adriano 75’); Fabregas, Xavi (Thiago 78’), Busquets; Pedro, Messi, Iniesta.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm