Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lập cú đúp bằng 2 pha sút xa

Siêu sao sinh năm 1987 đóng góp 2 bàn và 1 pha kiến tạo trong trận thắng 4-1 của Barca trước Huesca ở vòng 27 La Liga rạng sáng 16/3 (giờ Hà Nội).

Hàng thủ số đông của Huesca bị Lionel Messi kéo sập sau 13 phút bóng lăn. Sau đường chuyền của Sergio Busquest, "El Pulga" xoay người loại hậu vệ, rồi tung cú sút quyết đoán. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn Alvaro Fernandez, dội xà, rồi nằm gọn trong lưới. Phút 90, Messi đi bóng từ cánh phải vào trung lộ, rồi tung cú dứt điểm từ xa đầy tự tin để hoàn tất cú đúp.

Trong ngày phong độ lên cao, Busquest giúp Blaugrana kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân. Anh sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 92%. Khả năng di chuyển không bóng tốt cũng giúp các chân sút của chủ nhà có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phối hợp, dứt điểm. Barca tạo thế trận áp đảo với tỷ lệ câm bóng lên đến 73%. Thầy trò HLV Ronald Koeman sở hữu 12 cú sút, con số gần gấp đôi so với đối thủ.

Messi toa sang anh 1

3 bàn thắng gần nhất của Messi đều thực hiện từ ngoài vùng cấm. Ảnh: Getty.

Với cá nhân Messi, anh cũng sở hữu những thống kê ấn tượng. Tiền đạo sinh năm 1987 có 6 cú sút, 5 pha rê bóng (nhiều nhất trên sân). Số lần chạm bóng của "El Pulga" cũng chỉ kém đồng đội Busquest ở tuyến giữa (122 so với 134). Ngoài ra, Messi tạo đến 4 cơ hội, một trong số đó trở thành đường kiến tạo cho hậu vệ trẻ Oscar Mingueza đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 53. Whoscored, Sofascore đều dành điểm số cao nhất cho thủ quân Blaugrana.

Không chỉ có Messi, Griezmann cũng chứng tỏ đẳng cấp với pha làm bàn đẹp mắt từ cự ly hơn 20 m ở phút 35. Đây là pha lập công thứ 7 của tiền đạo người Pháp tại La Liga mùa này, thành tích chỉ kém Messi (21 bàn).

Nỗ lực phản công của Huesca giúp đội khách có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 45+4, sau pha đá phạt đền thành công của Rafa Mir. Trong hiệp 2, số 9 bị CĐV chế giễu với tình huống bỏ lỡ khó tin ở phút 57. Đường chuyền của Javi Galan loại hàng thủ chủ nhà, nhưng Mir lại dứt điểm vọt xà từ cự ly chưa đầy 3 m.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi giúp Barca tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid. Khoảng cách lúc này giữa hai đội là 4 điểm (63 và 59). Thầy trò HLV Ronald Koeman vẫn còn trận đối đầu trực tiếp với đối thủ để tự quyết định số phận trong cuộc đua vô địch mùa này.

Messi toa sang anh 2

Wenger chỉ ra vấn đề của Ronaldo và Messi Cựu huấn luyện viên Arsenal cho rằng hai siêu sao bóng đá không có những đồng đội xứng tầm ở Juventus và Barca.
Messi toa sang anh 3

Đội hình ra sân của Barca và Huesca.

Lukaku lập công giúp Inter xây chắc ngôi đầu

Tiền đạo người Bỉ ghi một bàn giúp Inter đánh bại Torino 2-1 ở vòng 27 Serie A đêm 14/3.

Messi nổi giận với người hâm mộ Barca

Siêu sao người Argentina tỏ thái độ gay gắt khi bị cổ động viên làm phiền sau buổi tập hôm 14/3.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm