Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi lần đầu nhận 3 thẻ vàng trong 3 trận liên tiếp

Siêu sao người Argentina khiến giới chuyên môn và người hâm mộ bất ngờ với thành tích nhận thẻ của mình trong thời gian qua.

Marca cho hay lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lionel Messi nhận 3 thẻ vàng liên tiếp trong 3 trận đấu. Đây là kỷ lục chơi xấu mới của chân sút xứ Tango trong sự nghiệp.

Messi anh 1

Messi có tình huống chơi xấu với Casemiro của Real Madrid trên Bernabeu. Ảnh: Getty.

Messi nhận thẻ vàng ở trận gặp Napoli tại lượt đi vòng 16 đội Champions League 2 tuần trước. Cầu thủ mang áo số 10 của Barca có tình huống vào bóng khá nguy hiểm với thủ thành Ospina bên phía đội chủ nhà và nhận thẻ vàng.

Sang đến trận El Clasico trên sân Bernabeu, Messi không giữ được sự bình tĩnh và phạm lỗi thô bạo với Casemiro nên nhận thẻ vàng lúc cuối trận.

Mới đâ,y ở trận gặp Real Sociedad, Leo cũng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với tiền vệ Mikel Merino của đối phương. Trước đó, chân sút của Barca bị tố bạo lực vì pha vào bóng triệt hạ với một cầu thủ Sociedad ở phút 30 trận đấu.

Khi trung vệ Diego Llorente truy cản Messi ở gần sát đường biên và tắc bóng được trong chân số 10 Barca. Trong thế cả hai đều chuẩn bị văng ra khỏi sân, Messi đạp thẳng vào cổ chân đối thủ dù bóng đi ra ngoài.

Hành động này của Messi qua mắt được trọng tài, và anh không phải nhận bất kỳ hình phạt nào. Tuy nhiên, trên mạng xã hội, những CĐV bày tỏ sự phẫn nộ vì hành động bỏ bóng đá người của siêu sao người Argentina.

Messi anh 2
Messi không bị phạt sau tình huống vào bóng với trung vệ Diego Llorente của Sociedad.

Từ trước đến nay, Messi vẫn được xem là cầu thủ có phong cách chơi bóng khá đẹp trên sân. Trong sự nghiệp, anh chỉ mới 2 lần phải nhận thẻ đỏ trong 2 trận đấu cho ĐTQG Argentina vào các năm 2005 và 2019.

Messi đã nhận 6 thẻ vàng ở mùa giải năm nay. Đây mùa giải nhận nhiều thẻ vàng nhất trong sự nghiệp của Messi, ngang bằng với số thẻ vàng ở hai mùa 2011/12 và 2016/17. Trong bối cảnh mùa giải còn dài, Leo có thể phá kỷ lục nhận thẻ.

Việc nhận nhiều thẻ vàng cũng đặt Messi trước nguy cơ bị treo giò. Leo đã nhận 2 thẻ vàng ở Champions League mùa này. Nếu tiếp tục bị phạt 1 thẻ vàng trong 2 trận đấu sắp tới ở Champions League (nếu Barca đi tiếp), anh sẽ bị cấm thi đấu trong trận đấu tiếp theo ngay sau khi nhận thẻ vàng.

Cú đá 11 m giúp Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục châu Âu Trong trận Barca 1-0 Real Sociedad rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội), Messi lập công trên chấm 11 m, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Messi bị tố bạo lực vì vào bóng triệt hạ đối thủ

Lionel Messi tiếp tục chia rẽ các CĐV với hành vi khá phi thể thao trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Real Sociedad.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm