Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi là người sút panenka giỏi nhất’

Antonin Panenka, cha đẻ cú sút 11 m kiểu “lá vàng rơi” khen Lionel Messi là người thực hiện tốt nhất pha dứt điểm mang thương hiệu của ông.

Trả lời phỏng vấn trên đài RAC1 của Tây Ban Nha, cựu tiền vệ Antonin Panenka thừa nhận, đặc biệt ấn tượng với cú sút panenka của Lionel Messi trong trận gặp Getafe ngày 29/4.

“Đó là cú sút hoàn hảo tôi từng xem. Lực sút không quá mạnh, bóng đi vào chính giữa khung thành với độ cuộn lớn. Kỹ thuật ghi bàn của anh ấy thật ấn tượng. Đây là minh chứng nữa cho thấy đẳng cấp siêu phàm của Messi”, Panenka khen ngợi chân sút người Argentina.

Panenka là kiểu sút phạt đền đạt đến đỉnh cao nhất. Ngoài sự tự tin, các cầu thủ cần có kỹ thuật rất cao. Cú sút kiểu “lá vàng rơi” được Antonin Panenka khai sinh trong loạt sút luân lưu với Tây Đức ở chung kết EURO 1976, giải đấu ông cùng đội tuyển Tiệp Khắc lên ngôi vô địch.

Sau này rất nhiều cầu thủ học tuyệt kỹ sút phạt đền của Antonin Panenka. Điển hình là Eric Cantona, Zinedine Zidane, Andrea Pirlo và Francesco Totti. Tuy nhiên, huyền thoại người Séc chỉ xem Messi là cầu thủ thực hiện tốt nhất cú sút mà ông sáng lập ra.

“Tôi rất vui khi các cầu thủ cố gắng thực hiện cú đá penalty kiểu panenka, những nhà báo đề cập đến nó hay CĐV hào hứng với kiểu sút phạt đó. Những ngôi sao như Ramos, Totti và Zidane từng thực hiện rất tốt. Tuy nhiên, Messi mới là người giỏi nhất”, cựu tiền vệ người Séc chia sẻ.

Trong trận gặp Getafe tại vòng 34 La Liga, Messi lập cú đúp, trong đó có pha sút panenka, mang về chiến thắng 6-0 cho Barca. Siêu sao người Argentina hiện áp sát Ronaldo trong danh sách “Vua phá lưới” với 38 pha lập công (kém tiền đạo của Real 1 bàn). Chiến thắng trước Getafe cũng giúp Barca duy trì cách biệt 2 điểm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Barca thắng 6-0, Messi - Neymar - Suarez vượt mốc 100 bàn

Ba tiền đạo của Barca ghi bàn ở trận đội nhà vượt qua Getafe 6-0 thuộc vòng 34 La Liga. Trong đó, Messi, Suarez cùng lập cú đúp. Hai bàn còn lại thuộc về Neymar và Xavi.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm