Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá cấp CLB’

Cựu danh thủ Jamie Carragher đánh giá Messi vĩ đại hơn những huyền thoại như Di Stefano, Cruyff và Maradona.

‘Bayern sẽ hạ Barca 4-0 ở lượt về’

Trung vệ Mehdi Benatia vừa khích lệ tinh thần đồng đội rằng, Bayern sẽ lật ngược tình thế trước Barca ở trận bán kết Champions League.

Theo Jamie Carragher, sẽ còn nhiều tranh cãi nếu cho rằng Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử môn thể thao vua. Bởi nhiều người sẽ lấy danh hiệu World Cup ra làm thước đo, để so sánh siêu sao người Argentina với những huyền thoại như Pele hay Diego Maradona.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét cấp CLB, cựu danh thủ Liverpool cho rằng Messi xứng đáng được xem là cầu thủ vĩ đại nhất. Ngay cả những Alfredo Di Stefano, Johan Cruyff, Michel Platini, Franz Beckenbauer và Diego Maradona đều không thể sánh bằng cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng.

Carragher đánh giá Maradona không bằng Messi ở cấp CLB. Ảnh: Daily Mail.

“Thành công Messi đạt được trong thập kỷ qua vượt xa so với các bậc tiền bối. Những huyền thoại bóng đá mà chúng ta hay ví với các vị thần như Diego Maradona, Johan Cruyff, Franz Beckenbauer hay Alfredo Di Stefano đều không làm tốt hơn Messi”, Carragher phân tích trên tờ Daily Mail.

Theo Carragher, Pele không được tính trong danh sách này, cho dù “Vua bóng đá” người Brazil từng đoạt 10 danh hiệu vô địch quốc gia và 2 Copa Libertadores cùng Santos. Bởi lẽ Pele không thi đấu tại châu Âu, nơi những cuộc cạnh tranh diễn ra khốc liệt hơn nhiều so với các giải đấu tại Nam Mỹ.

“Có người nói La Liga không xứng tầm với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Tuy nhiên, mọi người hãy nhìn Champions League sẽ rõ. Messi ghi tới 77 bàn sau 97 trận tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa. Anh ấy từng hai lần đăng quang vào các năm 2009 tại Rome và 2011 tại Wembley”, huyền thoại của Liverpool tiếp tục đề cao Messi.

Messi đang trình diễn phong độ thuyết phục tại giải năm nay. Ảnh: Daily Mail.

Cựu tuyển thủ Anh khẳng định, Messi đã đưa Barca lên tầm cao nhất của bóng đá mà người hâm mộ CLB này chưa từng biết đến. Với màn trình diễn thuyết phục của chân sút 27 tuổi, Barca đang đứng trước cơ hội lần thứ 5 vinh danh tại Cúp C1/Champions League. Nếu bảo vệ thành công khoảng cách 2 điểm với Real Madrid, Barcelona cũng lần thứ 6 lên đỉnh tại La Liga trong vòng 10 năm trở lại đây.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa tuần qua, Messi làm nức lòng người hâm mộ thế giới bằng màn trình diễn thuyết phục trước Bayern Munich. Siêu sao người Argentina ghi hai bàn đẹp mắt và kiến tạo như đặt để Neymar ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm