Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi, kỳ đà cản mũi kế hoạch mua sắm của MU

Không phải Real Madrid, Chelsea hay Bayern Munich... đối trọng lớn nhất phá hoại kế hoạch chuyển nhượng của MU hè này là siêu sao Lionel Messi.

Tờ Manchester Evening News cho biết hậu vệ cánh trái Jordi Alba khoác áo Barca trở thành mục tiêu hàng đầu được HLV Jose Mourinho nhắm tới. "Người đặc biệt" muốn đưa ngôi sao 28 tuổi về sân Old Trafford thay cho Luke Shaw, bị thất sủng từ khi Mourinho cập bến "Nhà hát của những giấc mơ".

Tiếng tăm của Alba không cần phải bàn cãi. Từ khi gia nhập Barca vào năm 2012, hậu vệ này nhanh chóng khẳng định được giá trị, trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình đại diện xứ Catalan chinh phục nhiều danh hiệu. Alba được xem như một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay.

Messi la ky da can mui trong ke hoach mua sam cua MU anh 1
MU muốn có Jordi Alba của Barca. Ảnh: Getty Images.

Với MU, có Alba ở hành lang trái đồng nghĩa họ sẽ sở hữu mũi khoan lợi hại ở mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ sẽ không dễ tiếp cận mục tiêu này. Tất cả vì trở ngại mang tên Lionel Messi. Siêu sao người Argentina không muốn người đồng đội ra đi.

Tờ Diario Gol cho biết số 10 sẽ ngăn Alba rời Barca. Trong quá khứ, Messi từng bày tỏ sự bất bình với Ban lãnh đạo vì bán Dani Alves cho Juventus. Mà ở sân Nou Camp, tầm ảnh hưởng của mũi nhọn 29 tuổi rất lớn. Tiền vệ Javier Mascherano thừa nhận chỉ có siêu sao người Argentina lớn hơn CLB.

Đâu đó dư luận còn râm ran tin đồn Messi giữ một phần quan trọng trong kế hoạch chuyển nhượng CLB.

Rõ ràng, Messi đang trở thành kỳ đà cản mũi MU trong việc chiêu mộ Alba. Nhưng một tin vui cho đội bóng nước Anh khi trái tim hậu vệ trái người Tây Ban Nha không còn trung thành tuyệt đối với CLB.

Tuần rồi, Alba trong lúc tập trung cùng ĐTQG tiết lộ Barca hoàn toàn "không tin tưởng tuyệt đối" vào năng lực của anh. Ngoài cựu sao Valencia, truyền thông xứ sương mù cho biết thêm MU sẵn sàng phá két để có chữ ký tiền đạo Neymar.

Messi la ky da can mui trong ke hoach mua sam cua MU anh 2
So sánh giữa Jordi Alba và Luke Shaw mùa này.

Neymar hưởng lương cao thứ 2 thế giới nếu gia nhập Man Utd

BLĐ Man Utd sẵn sàng biến Neymar thành cầu thủ hưởng lương cao thứ 2 thế giới vào mùa hè này.

 



Nguyên Trí (Theo Sport.es)

Bạn có thể quan tâm