Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi kiếm tiền triệu, tiêu tiền đồng

Là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới và bậc thầy trong khoản kiếm tiền nhưng Messi lại có cách chi tiêu khá hợp lý và tiết kiệm.

Năm ngoái, ngôi sao Barca Lionel Messi bỏ túi 41,3 triệu USD, chỉ đứng sau Ronaldo.

Sau khi ký bản hợp đồng mới Barca, Messi trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới với 27 triệu USD mỗi năm. Theo đà này, chắc hẳn, thu nhập của Messi sẽ vượt Ronaldo trong năm tới.

Ngoài ra, ngôi sao người Argentina còn thu về 21,5 triệu USD nhờ các hoạt động bên lề khác.

Adidas là một nhà tài trợ lớn của Messi. Mỗi năm, Messi nhận được 4 triệu USD nhờ làm gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang thể thao khổng lồ này.

M10 cũng tham gia các hợp đồng quảng cáo cho nhiều thương hiệu nổi tiếng khác như Gillette, Samsung, Gatorade…

Anh đang là tài sản có giá trị nhất của Barca. Đội bóng nào muốn sở hữu chân sút này sẽ phải chi trả cho Barca số tiền khủng lên tới 340 triệu USD.

Tuy là bậc thầy trong khoản kiếm tiền nhưng Messi lại chi tiêu khá khoa học, tiết kiệm. Nhìn vào cách tiêu tiền của Messi, ít ai dám nghĩ anh kiếm tới hơn 40 triệu USD mỗi năm.

Không có sở thích sưu tập siêu xe như Ronaldo hay nhiều ngôi sao khác, Messi gắn bó với chiếc xe Maserati trị giá 240.000 USD.

Anh đang sống cùng bạn gái và con trai Thiago trong một căn biệt thự trị giá 2 triệu USD rộng 264m2 tại Pedralbes, Barcelona. Ngoài thời gian luyện tập, thi đấu, M10 sống khép kín trong tổ ấm của mình. It khi thấy gia đình ngôi sao Argentina đi ăn ngoài tại các nhà hàng, khách sạn sang trọng mà thường tự nấu nướng ăn tại nhà. Đây là cách vừa tiết kiệm, vừa duy trì được tổ ấm gia đình.

Đã mua cho mẹ một căn nhà sang trọng mới nhưng Messi vẫn kiên quyết giữ lại căn nhà nhỏ tại quê nhà Argentina, nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Tuy nhiên, căn nhà đang bị bỏ trống và thi thoảng lắm anh mới có cơ hội về thăm lại.

Bạn gái lâu năm của Messi - Antonella Roccuzzo cũng là một phụ nữ có lối sống giản dị. Antonella không có thói quen đốt tiền đi shopping và dùng hàng hiệu. Cô cũng không vòi vĩnh để được mua siêu xe phóng trên đường như nhiều siêu WAGs khác. Hai người có với nhau một thiên thần bé bỏng có tên Thiago. 

Messi rất yêu và cưng chiều con trai. Anh thêu tên Thiago lên giày và thường đeo trong mỗi trận đấu quan trọng.

Messi duy trì lối sống bình dân, giản dị nhưng đôi khi cũng phóng tay tiêu tiền. Khi đi tham dự đêm Gala trao giải Quả bóng vàng 2013, M10 cùng bạn gái Antonella thuê hẳn một phi cơ riêng để bay tới Zurich.

Messi chọn cho mình những bộ cánh bóng bẩy, bảnh bao tới dự các lễ trao giải quan trọng. Tuy nhiên, gu thời trang của Messi không được người hâm mộ đánh giá cao. Thậm chí, anh còn lọt top những cầu thủ ăn mặc quê mùa, sến sẩm nhất làng bóng.
Mỗi khi có thời gian nghỉ ngơi, Messi thường đưa bà xã tương lai và bạn bè đi du lịch.
Tuy nhiên, Messi dành phần lớn thời gian ở nhà cùng bạn gái và Thiago.
Lối sống bình dị, khép kín, tránh xa scandal và ồn áo dư luận giúp Messi có thể toàn tâm toàn ý cho bóng đá. 
Có lẽ, M10 và CR7 là hai con người hoàn toàn đối lập. Ronaldo là người của công chúng và truyền thông, còn Messi thiên về cuộc sống gia đình.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm