Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không hài lòng với HLV Pochettino

Siêu sao sinh năm 1987 hoài nghi khả năng cầm quân của huấn luyện viên Pochettino sau những kết quả không tốt trong thời gian qua.

Theo L'Equipe, Lionel Messi đang không hài lòng với chiến thuật của huấn luyện viên Mauricio Pochettino và cả kế hoạch nhà cầm quân này đang thực hiện tại PSG.

Siêu sao 34 tuổi cho rằng chiến thuật của HLV Pochettino hạn chế dẫn đến việc không phát huy hết khả năng của anh cùng 2 ngôi sao đắt giá Kylian Mbappe và Neymar. Chưa dừng ở đó, Messi còn lo ngại chiến lược gia người đồng hương đang dần mất quyền kiểm soát phòng thay đồ.

Messi khong hai long voi HLV Pochettino anh 1

Messi mới có một bàn sau 9 lần ra sân tại Ligue 1. Ảnh: Reuters.

Trước khi mùa giải khởi tranh, HLV Pochettino khiến các đồng nghiệp, trong đó có Jose Mourinho ghen tỵ vì nắm trong tay đội hình toàn sao và có chiều sâu ấn tượng. Với Messi, Ramos, Donnarumma trong đội hình, kỳ vọng dành cho cựu thuyền trưởng Tottenham cũng nhân lên nhiều lần.

Với dàn cầu thủ hiện tại, nhiệm vụ của Pochettino không chỉ là giúp PSG đòi lại ngôi vương Ligue 1 mà còn là giành chức vô địch Champions League. Ngay từ khi cập bến, Messi cũng xác định chiếc cúp "tai voi" là mục tiêu anh hướng đến khi cập bến Parc des Princes.

Để thực hiện tham vọng này, ban lãnh đạo PSG thậm chí từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro của Real để giữ chân Kylian Mbappe ít nhất cho đến cuối mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, màn thể hiện ở cúp châu Âu của đội bóng thủ đô chưa thể thuyết phục các chuyên gia và người hâm mộ.

Lối chơi của PSG đã bị đặt dấu hỏi sau thất bại trước Man City ở vòng bảng. Đại diện Ligue 1 lép vế hoàn toàn và chỉ có thể ghi bàn sau một đường chuyền lỗi của Messi. Cựu danh thủ Thierry Henry cũng khẳng định đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ không thể đăng quang Champions League với đội hình gồm 7 cầu thủ phòng ngự.

Ở giải quốc nội, PSG đang dẫn đầu nhưng vẫn để lại ít nhiều thất vọng sau những trận hòa trước những đối thủ chiếu dưới. Ở vài vòng đấu vừa qua, HLV Pochettino đang thử nghiệm sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, ông chỉ đưa ra sự điều chỉnh này khi trận đấu đã diễn ra hơn một nửa thời gian.

Cựu sao Bayern gạt Ronaldo, Messi khỏi top 5 tiền đạo đang hay nhất Claudio Pizarro, nhà vô địch Champions League 2012/13, chia sẻ quan điểm với Zing và truyền thông thế giới về 5 tiền đạo hay nhất hiện nay.

Messi tịt ngòi trong trận hòa của PSG

PSG hòa chủ nhà Lens 1-1 ở vòng 17 Ligue 1 rạng sáng 5/12 (giờ Hà Nội), còn Lionel Messi vẫn chưa có bàn thắng sau khi giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Messi ăn mừng Quả bóng vàng thứ 7 tại Parc des Princes

Trước trận gặp Nice ở vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), PSG tổ chức lễ ăn mừng Quả bóng vàng thứ 7 cho Lionel Messi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm