Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không cứu nổi Argentina

Sáng 15/6, Lionel Messi cùng đồng đội bị Chile cầm hòa 1-1 ở trận ra quân Copa America.

Messi khong cuu noi Argentina anh 1
Màn so tài thứ 2 giữa Argentina và Chile trong vòng hơn một tuần khép lại với kịch bản tương tự trận đấu tại vòng loại World Cup. Lionel Messi lại mở tỷ số, nhưng nỗ lực của anh một lần nữa bị bỏ phí vì những sai lầm của hàng phòng ngự.
Messi khong cuu noi Argentina anh 2
Cũng như trận đấu hôm 4/6, Argentina lại phải đối mặt với hàng phòng ngự lùi sâu, sẵn sàng chơi rắn của Chile. Tuy nhiên, Albicelestes vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhờ khả năng sáng tạo của Messi cùng những tình huống xử lý tinh tế của Lo Celso. Nicolas Gonzalez là người được hưởng lợi. Số 15 có 2 cơ hội ngon ăn ở những phút đầu, nhưng anh đều không thể tận dụng.
Messi khong cuu noi Argentina anh 3
Sự khác biệt chỉ được tạo ra bởi cái chân trái của Messi. Phút 33, siêu sao sinh năm 1987 vẽ một đường cong từ chấm đá phạt. Claudio Bravo vẫn chủ động di chuyển và bay người, nhưng lần này anh không thể ngăn Messi.
Messi khong cuu noi Argentina anh 4
Theo thống kê của ESPN, Messi đã san bằng thành tích sút phạt của Cristiano Ronaldo ở mọi cấp độ. Cả hai đều có 57 bàn thắng từ chấm đá phạt.
Messi khong cuu noi Argentina anh 5

HLV Lionel Scaloni đã có 3 trận đấu ở vòng loại World Cup để chuốt đội hình cho Argentina tại Copa America. Tuy nhiên, ông vẫn không thể khắc phục những điểm yếu nơi hàng phòng ngự đội bóng áo sọc trắng xanh.

Messi khong cuu noi Argentina anh 6
Argentina chơi lấn lướt từ đầu trận, nhưng chỉ cần một thoáng mất tập trung của hàng thủ. Họ bị Chile trừng phạt. Phút 57, Nicolas Tagliafico phạm lỗi với Arturo Vidal trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho Chile hưởng quả phạt đền.
Messi khong cuu noi Argentina anh 7

Cú đá từ chấm 11 m của Vidal bị thủ môn Emiliano Martinez cản phá, nhưng Edu Vargas có mặt kịp thời để đá bồi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Messi khong cuu noi Argentina anh 8
Khi lợi thế bị đánh mất, Argentina phải đẩy cao đội hình tấn công. Nicolas Gonzalez xứng đáng với từ "tội đồ", khi anh bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn trong suốt thời gian có mặt trên sân. Phút 80, Messi loại toàn bộ hàng thủ Chile bằng pha chọc khe bổng. Số 15 băng vào dứt điểm từ cự ly gần, nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Chỉ một phút trước đó, cầu thủ thuộc biên chế Stuttgart còn "chuyền" cho hậu vệ Chile ở vị trí đối mặt thủ môn.
Messi khong cuu noi Argentina anh 9

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Chile trong những phút cuối trận. Aguero vào sân, nhưng cũng không thể giúp Argentina ghi thêm bàn. Trận đấu trên sân Olimpico Nilton Santos khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Messi khong cuu noi Argentina anh 10

Dybala bị loại khỏi tuyển Argentina dự Copa America

Tiền đạo thuộc biên chế Juventus không có tên trong danh sách tham dự ngày hội bóng đá Nam Mỹ cùng tuyển Argentina.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm