Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không chuyền bóng cho Suarez ở El Clasico

Chuyên gia bóng đá Uruguay thất vọng khi Lionel Messi không chuyền bóng dù chỉ một lần cho Luis Suarez trong trận siêu kinh điển với Real cuối tuần qua.

Cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA của Ronaldo gấp 35 lần Messi

Theo đánh giá của các nhà cái hàng đầu, cơ hội giành Quả bóng vàng FIFA 2014 của Cristiano Ronaldo cao gấp 35 lần đại kình địch Lionel Messi.

Trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona hôm 25/10 vừa qua thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ bóng đá Uruguay. Lý do không đến từ cuộc so tài giữa hai siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, mà vì Luis Suarez có trận ra mắt chính thức Barca sau 4 tháng treo giò.

Tuy nhiên, trận đấu chính thức của Suarez trong màu áo mới đã diễn ra không như mong đợi dù cựu ngôi sao của Liverpool là chủ nhân của pha kiến tạo để Neymar lập công ngay ở phút thứ 3. Sau thất bại 1-3 của Barca tại Bernabeu, báo chí Uruguay đã tổng hợp ý kiến của các chuyên gia xoay quanh sự xuất hiện của Suarez.

Suarez không nhận được sự hỗ trợ đủ tốt từ Messi và các đồng đội ở trận El Clasico. Ảnh: Getty Images

Chuyên gia bóng đá Marcelo Decaux của tờ El Observador cho biết: “Tôi đặt kỳ vọng vào Suarez nhưng không nhiều, bởi tôi không nghĩ cậu ấy có tên trong đội hình xuất phát. Tôi nghĩ Suarez sẽ được tung vào sân khi cần thiết nhưng HLV Luis Enrique lại muốn cậu ấy có mặt từ đầu nhằm dọa nạt hàng thủ Real”.

Decaux nhận xét chi tiết hơn vào trận đấu. “Messi đã không chuyền cho Suarez lấy dù chỉ 1 lần. Các đồng đội cũng chẳng có trợ giúp nào và điều đó khiến cậu ấy gặp nhiều khó khăn. Suarez đã kiến tạo cho Neymar ghi bàn và nếu Messi làm được điều tương tự ở đường chuyền sau đó của cậu ấy, thế trận có lẽ đã xoay chuyển theo hướng khác”.

Eduardo Rivas từ chương trình Radio Montecarlo của đài Montevideo & Canal 4 cũng đồng quan điểm: “Tôi rất ngạc nhiên khi Suarez ra sân ngay từ đầu bởi cậu ấy khó có đủ sự chuẩn bị tốt nhất cho một trận cầu lớn”.

Trong khi cây viết Diego Perez của tạp chí El Pais cũng đưa ra nhận xét: “Luis Suarez thi đấu vì Neymar và Messi nhiều hơn so với những gì cậu ấy nhận lại từ hai người đồng đội. Vẫn còn một sự nghi ngờ không hề nhỏ về việc Suarez liệu có thích hợp với lối chơi của Barca hay không. Đó sẽ là vấn đề mà HLV Luis Enrique cần giải quyết. Cá nhân tôi thích cách chơi bóng của Neymar nhất”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm