Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Messi khiến Suarez bị quên lãng

Bỏ lại cuộc xung đột với ban lãnh đạo Barca, Lionel Messi trở lại hình ảnh quen thuộc là tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới.

Phân tích

Messi anh 1

Huấn luyện viên Ronald Koeman có trận thắng thứ 2 trước thềm mùa giải mới khi Barca đánh bại Girona với tỷ số 3-1 ngày 17/9. Messi cũng khai hỏa với cú đúp bàn thắng.

Những ai hoài nghi về sự chuyên nghiệp của Leo đang nợ cầu thủ này lời xin lỗi. Siêu sao người Argentina đang khiến tất cả quên đi bản burofax làm chấn động sân Camp Nou.

Messi tìm lại nguồn cảm hứng

"Hệ sinh thái mới" của Barca dưới thời HLV Koeman bắt đầu được hình thành. Ở đó, Messi vẫn giữ vai trò hạt nhân trong lối chơi CLB.

Ông Koeman thử nghiệm Leo trong vai trò "số 9 ảo". Khi HLV Pep Guardiola còn dẫn dắt Barca, siêu sao người Argentina từng chơi tốt ở vai trò này.

Khi đá gần khung thành, Messi tiết kiệm được nhiều sức. Leo và Antoine Griezmann còn liên tục hoán đổi vai trò "số 9 ảo" trước Girona.

Điều này giúp khả năng tấn công của Barca trở nên biến hóa. Việc số 10 người Argentina hoạt động tự do cũng giúp anh kéo giãn hàng thủ đối phương, để tạo ra khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh xâm nhập vùng cấm địa.

Messi anh 2

Messi chơi hay trong chiến thắng 3-1 của Barca trước Girona. Ảnh: Getty.

Ở trận giao hữu thứ 2 trước thềm mùa giải mới, HLV Koeman tiếp tục loại Luis Suarez khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Đó như thông điệp đanh thép gửi tới ngôi sao 33 tuổi.

Không Suarez, Barca đã có Messi chơi tiền đạo. Và sơ đồ 4-2-3-1 với Leo đá "số 9 ảo" nhiều khả năng là diện mạo của đại diện xứ Catalonia trong mùa 2020/21.

Quan sát trận đấu, nhà báo Geoff Gillingham của Marca phân tích: "Điều đáng chú ý trong trận thắng 3-1 của Barca trước Girona là cách Messi và Griezmann hoán đổi vị trí số 9 ảo ở nhiều thời điểm khác nhau. Tuy vậy, điểm nhấn phải kể đến khả năng di chuyển linh hoạt của bộ tứ tấn công".

Messi là mắt xích quan trọng nhất trên hàng công Barca. Anh vẫn giữ được những phẩm chất xuất sắc của cỗ máy ghi bàn đẳng cấp thế giới.

Nhà báo Josep M.Artells của Mundo Derportivo bình luận: "Messi bắt đầu bôi trơn ổ súng và khiến tất cả quên đi bản burofax". Leo ghi bàn, và điều đó khiến tất cả phải lo ngại.

Sau khi Messi tuyên bố sẽ hoàn tất nốt bản hợp đồng với Barca, người hâm mộ vẫn chưa hết lo. Họ sợ không còn được thấy hình ảnh một Leo tận tụy như trước.

Messi đập tan hoài nghi với tác phong chuyên nghiệp trong thời gian qua. Anh đến sân tập đúng giờ, nghiêm túc tập luyện và làm đúng những gì HLV Koeman chỉ dẫn.

Nhìn cách Messi thi đấu trước Girona, người ta thấy nguồn cảm hứng trong Leo vẫn chưa cạn kiệt. Siêu sao người Argentina vẫn nhảy múa với trái bóng như thường thấy.

Đẳng cấp của Leo không hề bị mất đi. Điều đó được thể hiện qua cách anh chuyền bóng cho Francisco Trincao xâm nhập vùng cấm địa và căng ngang để Philippe Coutinho lập công.

"Làm sao anh ấy có thể phát minh ra pha chuyền bóng như vậy?", người dùng mạng xã hội phản ứng. "Pha bóng của thiên tài", tài khoản khác bình luận.

Chỉ khi thoải mái nhất, Messi mới có thể tạo ra những pha bóng ấn tượng như vậy. Barca may mắn vì có được Leo trong trạng thái như vậy.

Messi anh 3

Messi bắt đầu tìm lại nguồn cảm hứng. Ảnh: Getty.

Messi góp phần đẩy Suarez khỏi Camp Nou

Nhà báo Lluis Mascaro của Sport tin những bàn thắng Messi ghi cho Barca như "lời kết án" với Suarez. Đại diện xứ Catalonia không còn cần tiền đạo người Uruguay nữa.

HLV Koeman cho rằng Suarez đã hết thời. Tiền đạo này không xứng đáng để đứng trong đội hình Barca, CLB đang thực hiện cuộc cách mạng đội hình triệt để.

"Chiến lược gia người Hà Lan thông báo tới Suarez đến 3 lần. Ông không cần tiền đạo này nữa. Lần đầu tiên là cuộc điện thoại kéo dài chưa tới 60 giây. Hai lần tiếp theo là việc Suarez không được đăng ký đá giao hữu", nhà báo Mascaro viết.

Cây bút Artells cho rằng HLV Koeman sẽ dùng Messi đá "số 9 ảo" trong thời gian tới. Griezmann hoặc Ansu Fati cũng có thể được xếp đá cao nhất trên hàng công.

Khi Memphis Depay gia nhập Barca, điều đó đồng nghĩa Suarez không còn chỗ đứng tại CLB. Và tiền đạo người Uruguay có thể "ngồi mát ăn bát vàng" suốt mùa 2020/21.

Suarez từng là ngôi sao lớn ở sân Camp Nou. Anh cũng xây dựng được sợi dây kết nối với Messi, điều không tiền đạo nào làm được hiện tại.

Tuy nhiên, HLV Koeman lại dứt khoát. Ông thầy người Hà Lan muốn loại bỏ những cầu thủ già nua. Ivan Rakitic đã ra đi. Arturo Vidal sắp nối gót.

Suarez cũng nằm trong danh sách bị Barca thanh lý. Vấn đề là tiền đạo người Uruguay vẫn kiên quyết bám trụ ở lại sân Camp Nou với hy vọng thay đổi tình hình.

Tuy vậy, cơ hội của cựu sao Liverpool rất mong manh. HLV Koeman muốn xây dựng đội bóng đủ khả năng giành những danh hiệu.

Thông điệp của chiến lược gia người Hà Lan rất rõ ràng. Barca sẵn sàng cho cuộc sống không có tiền đạo người Uruguay.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, HLV Koeman có thể vẫn giữ Suarez, trong trường hợp tiền đạo này không chịu ra đi. Tuy nhiên, vị trí của trung phong 33 tuổi sẽ là ghế dự bị. Kịch bản này đã được nhìn thấy trước sau khi chiến lược gia người Hà Lan xây dựng "hệ sinh thái mới" tại Barca.

Ở đó, Messi sắm vai "số 9 ảo", còn Suarez trở thành một phần lịch sử.

Messi sút xa tung lưới Girona bằng chân không thuận Ở phút 45, Lionel Messi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải, nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca trong trận giao hữu gặp Girona rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội).

Messi được khen khi mặc áo hồng ra sân

Cộng đồng mạng nhận xét bộ đồ mới của Barcelona trông dễ thương và không quá nữ tính.

Messi lập cú đúp trong trận thắng 3-1 của Barca

Siêu sao người Argentina tỏa sáng trong trận giao hữu với Girona rạng sáng 17/9 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm