Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi hay Ronaldo cũng khó cứu MU

Hàng công là nguyên nhân khiến MU có khởi đầu bết bát. Dimitar Berbatov nhận định nếu những cầu thủ hay nhất thế giới gia nhập MU, đội bóng cũng khó cải thiện tình hình.

Dimitar Berbatov, cựu tiền đạo Manchester United, tin rằng 2 ngôi sao lớn nhất của bóng đá đương đại, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, cũng gặp khó khăn trong khâu ghi bàn khi thi đấu cho MU lúc này.

Manchester United của HLV Ole Solskjaer là tập thể có khởi đầu tệ nhất kỷ nguyên Premier League trong lịch sủ đội bóng. Họ giành được 9 điểm sau 8 vòng đấu và đứng vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Sao MU,  Messi,  Ronaldo anh 1
Hàng công yếu kém dẫn đến kết quả không tốt của MU. Ảnh: Getty.

Hàng công là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả bết bát của MU. Những tiền đạo của "Quỷ đỏ" mới 9 lần làm rung lưới đối phương. Con số này bằng 1/3 số bàn thắng mà người hàng xóm cùng thành phố Manchester City ghi được.

Manchester United luôn gặp khó ở khâu sáng tạo và chuyển hóa cơ hội ở 1/3 sân cuối cùng. Điều này khiến Berbatov tin dù những cầu thủ giỏi nhất hiện tại cũng sẽ bế tắc khi thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.

Sao MU,  Messi,  Ronaldo anh 2
Berbatov thời còn thi đấu trong màu áo Manchester United. Ảnh: Getty.

"Vấn đề không phải là cầu thủ giỏi đến đâu. Dù Messi hay Ronaldo gia nhập MU bây giờ, họ cũng gặp khó như nhau. Vì hiện tại đội bóng không có sự gắn kết nào", trích lời Berbatov trả lời trang Betfair.

Thêm vào đó, Berbatov chia sẻ về việc thiếu hụt tiền đạo của đội bóng cũ, anh nói: "Khi bán 2 tiền đạo, ít nhất bạn cần mang về cầu thủ khác để dự phòng. Manchester United thiếu những phương án B. Khi Anthony Martial chấn thương, đội bóng không có ai đủ khả năng lấp vào khoảng trống cầu thủ người Pháp để lại".

Berbatov ủng hộ việc MU theo đuổi tiền đạo Mario Mandzukic của Juventus, mẫu cầu thủ như tiền đạo Serbia sẽ bắt kịp nhanh với cách thi đấu ở Anh, giống như Ibrhimovic trước kia ở mùa giải 2016/17. Bên cạnh đó, những tiền đạo trẻ như Martial, Rashford hay Greenwood có thể học được nhiều điều từ kinh nghiệm của Mandzukic.

Ngoài việc cần bổ sung tiền đạo, tuyến giữa của "Quỷ đỏ" cũng cần được gia cố. "Tôi thích phong cách của Matic, nhưng anh ấy lại không thể thi đấu nhiều như trước. CLB không thể phụ thuộc mãi vào Matic. Manchester United cần tăng cường lực lượng ở tuyến tiền vệ. Họ cần cầu thủ cung cấp sự quyết liệt và có thể tung ra những đường chuyền hướng về khung thành đối thủ", Berbatov nhận định.

Dimitar Berbatov gia nhập Manchester United hè 2008 với giá 30 triệu bảng. Sau 149 trận thi đấu cho "Quỷ đỏ", anh ghi 56 bàn thắng, cùng với đó là 3 danh hiệu Premier League, 2 League Cup và 3 siêu cúp Anh. 

Berbatov chạm đỉnh thành công trong sự nghiệp vào cuối mùa giải 2010/11 khi anh trở thành “Vua phá lưới” Premier League và cùng câu lạc bộ giành được danh hiệu vô địch.

Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League mùa này

Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công cho Man City sau 7 vòng đấu ở Premier League mùa giải 2019/20.

Huyền thoại MU lên tiếng ủng hộ HLV Solskjaer

Trận thua 0-1 trước Newcastle United khiến MU kéo dài chuỗi thành tích bết bát trên sân khách. Thất bại này còn làm cho chiếc ghế của Ole Solskjaer lung lay dữ dội.

Cao Duy

Bạn có thể quan tâm