Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giúp Barca bám sát Real bằng chiến thắng 6-0

Màn tỏa sáng rực rỡ của bộ đôi Neymar và Messi giúp Barca dễ dàng đè bẹp chủ nhà Elche với tỷ số bằng một set tennis trong trận đấu thuộc vòng 20 La Liga diễn ra lúc 0h ngày 25/1.

Cordoba 1-2 Real: Ronaldo nhận thẻ đỏ vì đánh người

Trong trận đấu thứ 600 cấp CLB gặp Cordoba lúc 22h (24/1), Ronaldo gây thất vọng lớn khi nhận thẻ đỏ vì đánh người. Tuy vậy, Real vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bộ đôi Benzema và Bale.


Đội hình thi đấu: Elche (4-4-2): Tyton; Suarez, Roco, Pelegrin, Cisma (Albacar Gallego 61’); Gonzalez Morales (Lomban 70’), Pasalic, Romero, Fajr; Esclapez, De Jesus. Barcelona (4-3-3): Bravo; Montoya, Pique, Bartra, Alba (Busquets 70’); Xavi (Sergi 72’), Mascherano (Adriano 70’), Rafinha; Pedro, Messi, Neymar.

Trong ngày sinh nhật lần thứ 28 (24/1), Luis Suarez bị HLV Luis Enrique đẩy lên băng ghế dự bị mà không rõ lý do.
Dù thi đấu trên sân khách song Barca lấn lướt hoàn toàn nhờ vào sự cơ động của hai ngôi hàng đầu thế giới như Messi, Neymar.
Thêm một pha đá phạt theo kiểu chuyền dài nữa của Xavi, lần này Pique ngả  người sút bóng đầy kỹ thuật để mở tỷ số. Bóng đập chân một cầu thủ Elche trước khi đi vào khung thành.
Sau 35 phút dồn ép, cuối cùng Barca cũng khoan thủng mành lưới của Elche. Từ quả đá phạt của Xavi, trung vệ lên tham gia tấn công Pique dứt điểm đưa bóng đập chân một cầu thủ chủ nhà trước khi đi vào lưới của Tyton.
Tinh thần thi đấu quyết tâm của Elche khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Tyton.
Như thường lệ, Messi là cầu thủ đươc hàng phòng ngự đối phương chăm sóc kỹ nhất.
Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn từ gã khổng lồ xứ Catalunya, mành lưới của Elche tiếp tục rung lên ở phút 55. Sau khi Neymar đem lại quả penalty cho đội khách, Messi tận dụng rất tốt cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0.
Messi đang thể hiện phong độ đáng sợ trong năm mới 2015. Đây là trận thứ 5 liên tiếp siêu sao người Argentina ghi bàn cho đội bóng xứ Catalunya.
Sau khi Elche bị đẩy vào cảnh thiếu người vì Faycal Fajr nhận thẻ đỏ ở phút 58, các cầu thủ Barca càng thảnh thơi hơn. Phút 69, Messi tung ra pha kiến tạo tinh tế, giúp Neymar thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.
Hai phút sau (phút 71), cặp đôi đến từ Nam Mỹ tiếp tục có pha phối hợp trước khi làm tung mành lưới của Elche lần thứ 4. Sau cú bấm bóng kỹ thuật của Messi, Neymar tung ra cú volley hạ gục thủ thành Tyton.
Phút 88, Messi hoàn tất cú đúp sau pha kiến tạo của Bartra, qua đó nâng tỷ số lên 5-0 cho đội khách.
Với cú đúp vào lưới Elche, Messi nâng tổng số bàn thắng trong năm 2015 lên con số 8 sau 6 trận tham dự.
Chưa dừng lại, phút 90+3, Neymar sắm vai kiến tạo khi tung ra đường chuyền chính xác để Pedro ấn định chiến thắng 6-0 cho Barca.
Niềm vui của các cầu thủ Barca sau khi thay nhau "đánh tennis" vào lưới Elche.
Với chiến thắng này, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 1 điểm với Real trên BXH (47 so với 48) nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi Elche có được 17 điểm sau 20 vòng đấu, chỉ hơn khu vực xuống hạng bằng 1 trận hòa.
BXH vòng 20 La Liga 2014/15.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm