Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cordoba 1-2 Real: Ronaldo nhận thẻ đỏ vì đánh người

Trong trận đấu thứ 600 cấp CLB gặp Cordoba lúc 22h (24/1), Ronaldo gây thất vọng lớn khi nhận thẻ đỏ vì đánh người. Tuy vậy, Real vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bộ đôi Benzema và Bale.

 

Chuyến làm khách trên sân của Cordoba trong khuôn khổ vòng 20 La Liga là trận đấu thứ 600 cấp CLB trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Đối với một cầu thủ có cá tính mạnh như siêu sao người Bồ Đào Nha, việc ghi bàn nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong nghiệp thi đấu luôn là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, cùng với Sergio Ramos, Ronaldo là hai cầu thủ gây thất vọng lớn nhất bên phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngay ở phút đầu tiên, Ramos đã khiến Real chịu quả penalty vì lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Hành động ôm hông sau đó của cựu sao Sevilla có thể qua mặt trọng tài chính nhưng không thể qua mặt trọng tài biên.

Do đó, sau ít giây trao đổi với người trợ lý của mình, trọng tài chính Hernandez quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo hậu vệ của Real, đồng thời cho Cordoba hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Nabil Ghilas dứt điểm quyết đoán vào góc cao, không cho thủ thành Iker Casillas cơ hội cản phá.

Ronaldo nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh người. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Ronaldo thi đấu rất mờ nhạt. Dấu ấn mà tân chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 tạo ra trong suốt 45 phút đầu tiên chỉ là cú sút phạt đưa bóng vọt xà ngang khung thành Juan Carlos. Thậm chí, nếu so với cầu thủ đồng hương Bebe (bản hợp đồng hớ của Sir Alex Ferguson ở M.U) bên phía Cordoba, màn trình diễn của Ronaldo còn kém xa.

Nỗi thất vọng mang tên Cristiano Ronaldo lên đến đỉnh điểm khi trận đấu bước sang phút 84. Quá ức chế vì bị đối phương kèm sát ở tình huống tranh bóng trong vòng cấm của Cordoba, Ronaldo thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Edimar Fraga. Sau đó, CR7 tiếp tục đòi ăn thua đủ với một số cầu thủ chủ nhà trước khi nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Hernandez.

Tuy nhiên, việc sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình giúp Real vẫn có được điều họ muốn. Phút 27, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Benzema nhanh chân sút tung nóc lưới Cordoba quân bình tỷ số 1-1 cho Real. Pha lập công này cũng giúp chân sút người Pháp cũng chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp.

Nhờ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình như Bale và Benzema, Real vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty.

Phút 88, đến lượt Bale tỏa sáng giúp Real ra về với 3 điểm trọn vẹn. Cú sút phạt từ ngoài vòng cấm của ngôi sao người xứ Wales buộc Cartabia phải lấy tay chơi bóng trong vòng cấm. Kết quả là Cartabia nhận thẻ vàng thứ 2 còn Cordoba chịu quả phạt đền. Ở thế một chọi một, cựu cầu thủ Tottenham dễ dàng đánh lừa Juan Carlos để ấn định tỷ số 2-1 cho Kền kền trắng.

Dù Real thắng trận song chắc chắn HLV Carlo Ancelotti không thể vui. Bởi ngoài những sai lầm đáng chê trách của Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo, Los Blancos phải nhờ đến thần may mắn mới tránh khỏi thảm họa. Bởi nếu cú lốp bóng của Andone không tìm đến xà ngang ở phút 68, Kền kền trắng rất có thể ra về với cảnh trắng tay.

Thống kê trận đấu.
Thống kê trận đấu.
BXH vòng 20 La Liga.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm