Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn và kiến tạo, Barca đè bẹp Mallorca 4-0

Phong độ xuất sắc của Lionel Messi giúp Barca có ngày trở lại hoàn hảo với chiến thắng cách biệt trước Real Mallorca ngay trên sân khách tại vòng 28 La Liga rạng sáng 14/6.

Barca bước vào cuộc đấu với Mallorca trên sân khách với tham vọng muốn thắng. Họ muốn có một kết quả tốt sau chuỗi ngày dài chờ đợi vì dịch bệnh, đồng thời muốn gây áp lực lên Real Madrid sẽ đấu sau đó. Tham vọng của Barca được cụ thể khi ngay phút thứ 2, Vidal đã mở tỷ số sau đường tạt bóng như đặt của Jordi Alba.

Có bàn thắng sớm, Barca dồn lên ép sân Mallorca với nguồn cảm hứng Lionel Messi. Số 10 chơi bùng nổ với các pha đi bóng lắt léo đánh bại hàng loạt cầu thủ phòng ngự đối thủ. Phút 37, Messi ghi dấu ấn đầu tiên với pha đánh đầu cực kỳ nhạy cảm để Martin Braithwaite dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

truc tiep Mallorca vs Barca anh 1

Messi duy trì phong độ cực cao sau khi trở lại thi đấu. Ảnh: Reuters.

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn duy trì thế trận dồn ép quen thuộc với Messi làm đầu tàu. Tuy nhiên, phải đợi tới phút 79, những đồng đội mới tận dụng được các pha dọn cỗ của số 10. Jordi Alba sau khi nhận pha chuyền 1 chạm của Messi đã dứt điểm cực khéo để nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 90+3, Messi khép lại trận cầu hoàn hảo của cá nhân anh với pha dứt điểm chân phải làm tung lưới đội nhà trong vùng cấm. Bàn thắng này là pha lập công thứ 25 sau 32 trận của Messi cho Barca trên mọi đấu trường trong mùa giải này.

Với chiến thắng này, Barca tạm hơn Real 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vòng tới, Barca sẽ gặp Leganes lúc 3h ngày 17/6,

truc tiep Mallorca vs Barca anh 2

Barca đang chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch so với Real Madrid. Đồ họa: Minh Phúc.


  • Hiệp 2 được bù giờ 5 phút.

  • 86': Mallorca đang cố gắng lao lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ như húc đầu vào đá. Một mình Kubo không thể khỏa lấp điểm yếu của đội đang đứng thứ 18 trên BXH La Liga.

  • 77': Cầu thủ hai đội đang nghỉ để uống nước. Mỗi cầu thủ sẽ có 1 chai nước riêng và được vệ sinh cẩn thận, đảm bảo giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang hoành hành tại Tây Ban Nha,

  • 75': Luis Suarez đang chơi khá chậm chạp sau khi trở lại từ chấn thương. Chân sút người Uruguay dường như chỉ muốn làm nóng người.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 7

  • 70': Mallorca đang chơi cực kỳ nỗ lực nhờ sự xông xáo của Kubo, nhưng đội chủ nhà chỉ có thể có những pha uy hiếp từ chấm phạt góc về phía khung thành Barca.

  • 57': Griezmann bị rút khỏi sân, vào thay là Luis Suarez. Đây là trận đấu trở lại của chân sút người Uruguay sau khi anh dính chấn thương và phải phẫu thuật.

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Kubo dàn xếp pha bóng tấn công bên cánh phải rất thuận lợi cho Mallorca, nhưng Budimir chỉ dứt điểm chệch cột khung thành Ter Stegen. Đội chủ nhà đang khởi đầu hiệp 2 rất ấn tượng.

  • 46': Barca có sự thay đổi người đầu hiệp 2. Vidal rời sân, vào thay tiền vệ người Chile là Ivan Rakitic.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Barca.

  • 45+1': KHÔNG ĐƯỢC! Messi qua người cực hay và dốc bóng thẳng vào vùng cấm nhưng lại không thể dứt điểm khi cầu thủ đối phương cản phá thành công.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 9

  • Hiệp 1 được bù giờ 4 phút.

  • 44': Với chất lượng đội hình vượt trội, Barca vẫn đang chơi trên chân so với Mallorca. Messi như thường lệ vẫn là linh hồn của gã khổng lồ xứ Catalunya với các pha đi bóng bùng nổ quen thuộc

  • 32': KHÔNG VÀO!!! Kubo tung cú đá phạt cực mạnh ở khoảng cách 24 m và khiến thủ thành Ter Stegen không thể bắt dính bóng. Sao trẻ người Nhật Bản đang thực sự để lại dấu ấn trước gã khổng lồ Barca.

  • 29': Mallorca đang chơi tốt dần lên. Juan Hernandez và Kubo đang gây sóng gió lên bộ đôi trung vệ Pique và Araujo của Barca.

  • 15': Messi vẫn đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Barca. Số 10 liên tục có những pha đi bóng lắt léo nhưng các đồng đội chưa thể tận dụng khoảng trống do siêu sao người Argentina tạo ra.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 13

  • 12': Messi "xâu kim" đối thủ để đưa bóng cho Griezmann. Số 7 cũng rất hiểu ý và trả ngược vừa tầm cho số 10. Tuy nhiên cú đá của Messi đã bị Mallorca cản lại. Barca đang hoàn toàn khống chế thế trận.

  • 11': Barca tổ chức tấn công rất nhanh nhưng Messi lại sút hụt bóng. Griezmann lại không đủ nhanh để ập vào đá bồi. 

  • 5': Barca đang chơi lấn lướt Mallorca trong những phút đầu trận đấu. Hàng công với Messi, Griezmann và Braithwaite đang chơi không tồi.

  • Trận đấu bắt đầu.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 16

  • Takefusa Kubo - tài năng trẻ người Nhật Bản được Real Madrid cho Mallorca mượn được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng trận này.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 17

  • truc tiep Mallorca vs Barca anh 18

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 19

    Các cầu thủ Barca đã bước ra sân tập nhẹ để chuẩn bị cho trận đấu.

  • Đội hình ra sân của Mallorca

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 20

  • Đội hình ra sân của Barca

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 21

  • HLV Setien xác nhận Messi đá chính trước Mallorca

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng Barcelona đang sở hữu đội hình mạnh nhất trước khi La Liga 2019/20 trở lại vào cuối tuần này.

    "Messi đã sẵn sàng thi đấu ở trận gặp Mallorca", HLV Quique Setien chia sẻ trên Catalunya Radio. "Một số cầu thủ của tôi gặp những vấn đề khác nhau. Messi chỉ dừng luyện tập để đề phòng chấn thương".

    Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết thêm: "Tôi chắc chắn Luis Suarez có thể đá chính. Tuy nhiên, tôi không rõ cậu ấy chơi được đến hết trận hay không. Suarez hồi phục nhanh, nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy. Bất cứ chấn thương nào lúc này cũng khiến cầu thủ vắng mặt 3-4 trận, điều này rất tai hại".

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 22

  • Eto'o: 'Messi phải chơi bóng đến năm 70 tuổi'

    Samuel Eto'o khẳng định Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới, nhưng cần được cung cấp những sự hỗ trợ xứng đáng để tiếp tục trình diễn thứ bóng đá mê hoặc người hâm mộ.

    Chia sẻ với Marca, cựu tiền đạo người Cameroon cho biết: "Messi là cầu thủ hay nhất thế giới ở mọi thời đại. Đội bóng nào cũng muốn có cậu ấy. Song, nếu chơi cạnh Messi, bạn phải hỗ trợ cậu ấy. Messi không thể chạy như hồi 25 tuổi nữa, dù đôi khi cậu ấy vẫn làm được điều đó".

    "Những gì chúng ta cần làm, với tư cách người hâm mộ Barca, là để Messi chơi ở đội bóng hay nhất thế giới. Có như vậy, chúng ta mới được tiếp tục tận hưởng thứ bóng đá của cậu ấy. Messi phải chơi bóng đến năm 70 tuổi để chúng ta có thể thưởng thức cậu ấy nhiều hơn", Eto'o nói thêm.

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 23

  • HLV Mallorca sợ va chạm với Messi

    Huấn luyện viên Vicente Moreno bày tỏ sự ngưỡng mộ với Lionel Messi trước cuộc tiếp đón Barca ở vòng 28 La Liga 2019/20.

    "Sau trận lượt đi, các cầu thủ nói tôi là thủ phạm dẫn đến thất bại này (Mallorca thua 2-5 trước Barcelona) vì đã chọc giận Messi", HLV Vicente Moreno tiết lộ trong cuộc họp báo.

    "Messi cảm thấy tức giận. Trong đường hầm sau giờ nghỉ giữa hiệp, anh ấy tuyên bố với tôi rằng Barca sẽ ghi 7 bàn. Messi cũng nói với Suarez rằng họ sẽ ghi bằng được 7 bàn".

    HLV trưởng Mallorca cho biết thêm: "Họ đã không làm được điều đó, nhưng Messi đã ghi 3 bàn. Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Ở trận đấu tới, tôi sẽ không va chạm với Messi nữa. Điều này chẳng có ích lợi gì cho tôi và đội bóng cả".

    truc tiep Mallorca vs Barca anh 24


03h Mallorca vs Barca

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm