Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi bàn thứ 600 cho Barca

Messi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona đánh bại Levante 1-0 ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Barca dau Levante anh 1

Barca trải qua một trận đấu đầy vất vả trước đối thủ đang nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Đội chủ sân Camp Nou dứt điểm 24 lần, 13 trong số đó trúng đích, nhưng chỉ thu về 1 bàn. Thắng lợi 1-0 giúp chủ nhà vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Sociedad 9 điểm. Barca vẫn còn trong tay 2 trận chưa đấu.

Barca dau Levante anh 2

Với lợi thế sân nhà, Barca là đội kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Levante mới là đội tạo ra cơ hội trước. Phút 12, Dani Gomez áp sát khung thành. Tuy nhiên, cú ra chân của tiền đạo này lại không thắng được thủ môn Ter Stegen. Đội khách chơi phòng ngự, và tổ chức phản công nhanh để tận dụng tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Phút 19, Dani Gomez bứt tốc vượt qua Lenglet, nhưng anh lại dứt điểm lên trời từ cự ly gần.

Barca dau Levante anh 3

Sau 2 tình huống thoát thua, Barca nhanh chóng xốc lại đội hình. Đội chủ sân Camp Nou chơi áp sát đầy quyết liệt. Messi chơi ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng liên tục lùi sâu để tranh chấp bóng.

Barca dau Levante anh 4

Barca cầm bóng 61% trong hiệp một. Messi có 6 lần dứt điểm, Griezmann có 3 lần, nhưng bộ đôi này đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Aitor.

Barca dau Levante anh 5

Martin Braithwaite chơi đầy năng nổ bên cánh trái. Anh tung cú cứa lòng buộc thủ môn đội khách phải vất vả cản phá ở phút 16. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Barca dau Levante anh 6
Cách bố trí hàng thủ nhiều lớp của Levante khiến Barca gặp nhiều khó khăn. Ngay cả khi các hậu vệ áo sọc đen trắng mắc lỗi, thủ môn Aitor vẫn có thể sửa chữa bằng những tình huống phản xạ, khép góc ấn tượng.
Barca dau Levante anh 7

Sau 21 lần dứt điểm, Barca cũng có thể khai thông thế bế tắc ở phút 76. Người lập công cho đội chủ nhà là Messi với bàn thắng thứ 600 trong màu áo Barca. Anh đón đường chọc khe của De Jong, trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Aitor. Công đầu thuộc về Griezmann với một pha tranh chấp lăn xả ở giữa sân.

Barca dau Levante anh 8

Bàn thắng của Messi giúp Barca giải tỏa áp lực tâm lý đè nặng. Chủ nhà chơi tập trung trong phần còn lại của trận đấu để bảo vệ cách biệt mong manh.

Barca dau Levante anh 9

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

Arthur: 'Ronaldo dễ gần hơn Messi'

Tiền vệ Arthur Melo cho rằng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là 2 cầu thủ hàng đầu thế giới, đồng thời luôn thúc đẩy các đồng đội cố gắng hết mình.

Phòng thay đồ Barca bất ổn vì Messi

Các cầu thủ Barca cảm thấy không được Lionel Messi tôn trọng sau những lùm xùm về tương lai của siêu sao người Argentina.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm