Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi được xếp ngang hàng các nhà bác học vĩ đại

Mới đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện bức ảnh khá độc đáo mà ở đó ngôi sao của CLB Barca, Leo Messi được xếp cùng với những thiên tài như Galileo, Newton và Torricelli.

Messi tiếp tục được đưa vào sách giáo khoa.

Thực chất, bức ảnh này được chụp lại từ một cuốn sách Vật lý được sử dụng trong các trường học ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù, Leo Messi cũng là một ngôi sao, nhưng không hiểu vì lý do gì, cầu thủ này lại được xếp ngang hàng với một lọat những thiên tài, nhà khoa học lừng danh như Galileo, Newton, Pascal hay Torricelli, những người không có tý liên quan gì tới bóng đá.

Theo cách lý giải có phần hóm hỉnh của tờ Mundo Deportivo, Messi ngoài việc là chân sút số 1, cũng như cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, anh cũng có thể được xem là một nhà sáng tạo lỗi lạc khi có bóng trong chân.

Đây không phải lần đầu tiên tên tuổi của Messi được đưa vào sách giáo khoa. Mới đây, chân sút người Argentina cũng được gắn vào chương trình sách giáo khoa tại Ả-rập Xê út. Theo đó, những thông tin về tiền đạo đang khoác áo Barca đã được lồng vào các câu hỏi trong bài ngữ pháp về thì trong tiếng Anh.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm