Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar cần 2 năm để vượt mặt Messi và Ronaldo

Hậu vệ phải lừng danh một thời Cafu của ĐT Brazil nhận định cầu thủ đàn em Neymar sẽ vượt qua hai ngôi sao lớn nhất trong bóng đá ở thời điểm hiện tại, Messi và Ronaldo trong 2 năm tới.

Sau khi chuyển đến khoác áo Barca theo bản hợp đồng trị giá 57 triệu euro, Neymar được kỳ vọng sẽ trở thành đối tác lý tưởng của Lionel Messi và giúp khả năng tấn công của đội chủ sân Nou Camp trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ người Brazil lại chưa thể hiện được nhiều trong thời gian qua.

Neymar sẽ có cơ hội đua tài cùng Messi trong màu áo Barca.

Đến thời điểm hiện tại, Neymar mới chỉ đóng góp được tổng cộng 3 bàn thắng cho Barca trên các mặt trận, trong đó có hai pha lập công sau 7 trận ra sân ở La Liga. Hiệu suất ghi bàn trên là chưa cao đối với một chân sút trẻ được đánh giá xuất sắc nhất thế giới.

Chứng kiến màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục của cầu thủ đàn em đồng hương, hậu vệ phải lừng danh Cafu hoàn toàn không quá lo ngại. Cựu thủ quân của ĐT Brazil tin tưởng Neymar sẽ chơi tốt và vượt mặt Lionel Messi và Ronaldo trong tương lai gần.

Tại buổi trả lời phỏng vấn mới đây trên Sportv, Cafu chia sẻ: "Sau 2 năm thi đấu ở Barca, cậu ấy chắc chắn sẽ vượt qua Messi và Ronaldo". Sau khoảng thời gian đầu bắt nhịp chưa tốt với lối chơi của CLB chủ sân Nou Camp, Neymar cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn sớm khẳng định được tài năng trong màu áo CLB xứ Catalan.

Dù chưa thực sự xuất sắc từ khi đến Barca, nhưng "tiểu Pele" vẫn tiếp tục thi đấu rất thành công mỗi khi chơi cho ĐT Brazil. Ở độ tuổi 21, Neymar đã ghi 27 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. So với những vị tiền bối, Neymar là cầu thủ có thành tích ghi bàn cho ĐT Brazil tốt thứ 3 ở độ tuổi 21, xếp sau "Vua bóng đá" Pele (34 bàn ở tuổi 21) và "Ronaldo béo" (29 pha lập công ở độ tuổi 21).

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm