Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi được đề nghị mức lương thấp hơn Ronaldo ở Saudi Arabia

Sau Cristiano Ronaldo, tới lượt Lionel Messi trở thành mục tiêu chuyển nhượng tiếp theo ở giải Saudi Pro League.

Tương lai của Messi đang trở nên khó đoán. Ảnh: Reuters.

Theo Marca, Al Ittihad lên kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi khi trao mức lương 78 triệu bảng mỗi mùa trong hợp đồng 2 năm. Mức đãi ngộ này thấp hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo. CR7 hiện là cầu thủ hưởng lương cao nhất làng túc cầu khi được Al Nassr trả khoảng thu nhập có thể lên tới 173 triệu bảng mỗi năm cũng với giao kèo 2 mùa giải.

Dù giá trị hợp đồng Leo được đề nghị ở Saudi Arabia chưa thể bằng Ronaldo, nhưng cao hơn nhiều so với những gì anh đang nhận trong màu áo PSG. Tại sân Parc des Princes, theo The Athletic, cựu sao Barcelona nhận mức lương 25 triệu bảng mỗi năm sau thuế.

Lần cuối cùng Al Ittihad lên ngôi ở giải VĐQG Saudi Arabia là ở mùa 2008/09. CLB này đang được dẫn dắt bởi cựu HLV Wolves và Tottenham, ông Nuno Espirito Santo. Hiện họ xếp thứ 2 ở Saudi Pro League, kém CLB của Ronaldo 2 điểm. Nguồn tin tiết lộ Al Ittihad phải cạnh tranh với Al Nasr và Al Halil khi theo đuổi El Pulga.

Thời điểm này, tương lai của Messi tại Paris trở nên khó đoán. Siêu sao người Argentina sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải 2022/23. Đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn.

L'Equipe đưa tin tham vọng của PSG là giữ chân Kylian Mbappe lâu dài, tránh sự theo đuổi của các ông lớn tại châu Âu. Vì lẽ đó, họ sẵn sàng chia tay Messi lẫn Neymar để ưu tiên gia hạn với Mbappe.

Với Saudi Arabia, mục tiêu là mở cửa với thế giới và tăng cường hoạt động du lịch vào đất nước. Họ cố gắng thực hiện điều này thông qua các dự án thể thao. Bằng việc nâng tầm hình ảnh, Saudi Arabia tự tin có thể chiếm ưu thế trong việc đăng cai World Cup 2030. Họ đang liên minh với Ai Cập và Hy Lạp cho mục tiêu đó.

Với những hiệu ứng và lợi ích to lớn mà Ronaldo mang lại cả trong lẫn ngoài sân cỏ, các CLB ở Saudi Arabia tin rằng Messi cũng có thể làm được điều tương tự.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Ten Hag thay người hiệu quả đến mức nào

Những điều chỉnh của HLV Erik ten Hag là tiền đề cho những thắng lợi liên tiếp của MU ở mùa giải 2022/23.

MU sẵn sàng cho cú 'ăn bốn'?

Ngược dòng hạ West Ham ở vòng 5 FA Cup, HLV Erik ten Hag cho thấy tham vọng rất lớn. MU quyết thắng ở mọi đấu trường họ tham dự mùa này.

Hiệu ứng Ronaldo

Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo nên tầm ảnh hưởng to lớn ở Trung Đông. Sự xuất hiện của CR7 giúp hình ảnh và tên tuổi Al Nassr được cả thế giới biết đến.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm