Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đứng trước khả năng bị cấm thi đấu nửa năm

Với những phát ngôn nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ, siêu sao người Argentina đứng trước nguy cơ bị tăng gấp 3 lần án phạt cũ.

Thông tin nói trên được tờ TyC Sports xác nhận. Trước đó, Messi chỉ bị Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL treo giờ 2 tháng. Cầu thủ sinh năm 1987 cũng bị phạt 1.500 USD. Việc bị treo giò 2 tháng, Messi sẽ lỡ một trận đấu cùng tuyển Argentina.

Theo TyC, CONMEBOL đã ngồi lại để xem xét lại án phạt và nhiều khả năng sẽ gia tăng thời hạn treo giò Messi từ 2 lên 6 tháng. Quyết định chính thức sẽ được CONMEBOL đưa ra vào đầu tuần sau.

Nếu bị cấm thi đấu tới nửa năm, Messi sẽ vắng mặt ở nhiều trận đấu đáng chú ý của Argentina nhưng phần lớn chỉ là giao hữu. Các đối thủ mà siêu sao người Argentina có thể bỏ lỡ là Mexico, Chile, Đức hay Saudi Arabia.

messi treo gio anh 1
Siêu sao người Argentina đứng trước nguy cơ bị CONMEBOL tăng án phạt. Ảnh: Getty.

Đây là hậu quả mà Messi phải nhận sau những phát ngôn thiếu tôn trọng hướng về tuyển Brazil và CONMEBOL. Sau khi Argentina nhận thất bại trước Brazil ở bán kết Copa America 2019, Messi đã ngầm ám chỉ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ đang muốn chủ nhà Brazil vô địch.

Anh bức xúc vì trọng tài chính Roddy Zambrano cố tình phớt lờ những pha phạm lỗi của cầu thủ Brazil và bỏ qua một tình huống có thể giúp Argentina hưởng phạt đền.

Đến trận tranh giải ba giữa Argentina và Chile, Messi thậm chí không lên bục nhận giải và anh nói rằng mình "không muốn trở thành một phần của sự tham nhũng này". Bên cạnh đó, đội trưởng tuyển Argentina còn tuyên bố mọi thứ đã được sắp xếp để Brazil vô địch giải đấu.

Khoảnh khắc Messi bị đuổi khỏi sân khi gặp Chile nhìn từ khán đài Phút 37 trong chiến thắng 2-1 trước Chile ở trận tranh hạng 3 Copa America 2019, thủ quân của tuyển Argentina xô xát với Gary Medel khiến cả hai nhận thẻ đỏ trực tiếp.

'Phạt 1.500 USD chỉ đủ để gãi ngứa cho Messi'

Quyết định phạt Lionel Messi 1.500 USD và treo giò tiền đạo người Argentina 1 trận từ Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đang hứng chịu làn sóng chế nhạo từ các CĐV.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm