Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đụng độ hàng thủ vững chắc nhất La Liga

Đêm nay Barca sẽ phải hành quân tới làm khách của Malaga. Người hâm mộ đang chờ đợi xem “Quả bóng vàng” Messi sẽ làm thế nào để phá tan hàng thủ vững chắc nhất La Liga, hạ gục đối thủ mới cho đội bóng nhiều sao Real thua lấm lưng, trắng bụng.

03h00 ngày 14/1, sân La Rosaleda: Malaga – Barcelona

Messi đụng độ hàng thủ vững chắc nhất La Liga

Đêm nay Barca sẽ phải hành quân tới làm khách của Malaga. Người hâm mộ đang chờ đợi xem “Quả bóng vàng” Messi sẽ làm thế nào để phá tan hàng thủ vững chắc nhất La Liga, hạ gục đối thủ mới cho đội bóng nhiều sao Real thua lấm lưng, trắng bụng.

Đáng khen Malaga

Trước khi bước vào mùa giải 2012/2013, Malaga rơi vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Hàng loạt trụ cột như Cazorla, Rondo…dứt áo ra đi khiến người hâm mộ của CLB chủ sân La Rosaleda run sợ, ngán ngẩm cho tương lai đầy bất trắc của đội bóng con cưng.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra. Bị bao vay giữa bộn bề khó khăn nhưng dưới bàn tay chèo chống điêu luyện của thuyền trưởng Manuel Pellegrini, Malaga vẫn sống khỏe, thậm chí còn chơi tốt hơn cả mùa 2011/2012, thời gian mà đội bóng xứ Andalucia rủng rỉnh về mặt tiền bạc, có rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Malaga thi đấu thành công bất chấp khó khăn về tài chính.

Ở Champions League, Malaga đã thi đấu vô cùng thành công, họ giành vé vào vòng knock-out còn sớm hơn cả hai “ông lớn” Real và Barca. Tại Cup nhà Vua, thầy trò HLV Pellegrini cũng mới đập tan “chiếu dưới” Eibar với tỷ số 4-1 để giành vé vào tứ kết.

Tại La Liga, đội bóng xứ Andalucia cũng không tệ đi so với năm trước. Sau 18 vòng đấu, thầy trò HLV Pellegrini vẫn giữ được vị trí thứ 4, chỉ kém 3 đội bóng lắm tiền, nhiều của, đầy ngôi sao là Barca, Atletico và Real. Thành công của Malaga tị La Liga đến từ hàng phòng ngự. Sau 18 vòng đấu đội bóng xứ Andalucia mới để thủng lưới có 13 lần, ít nhất tại sân chơi số một Tây Ban Nha.

Chờ Messi phá nát vườn hồng

Messi rất có duyên với mành lưới Malaga.

Malaga có hàng thủ vô cùng vững chắc, lại mới hạ đo ván Real cách đây 2 vòng đấu nên họ rất tự tin khi tiếp đón Barca. Tuy nhiên, ở phía bên kia chiến tuyến, các CĐV của đội khách cũng chẳng mấy lo sợ, họ vẫn tin đội nhà sẽ có thêm 3 điểm bởi đang có trong tay “cỗ máy ghi bàn” Messi.

Đặc biệt, Messi rất có duyên với mành lưới Malaga. Trong năm 2012, Malaga là đội bóng bị Messi chọc thủng lưới nhiều nhất (6 bàn). Càng nguy hiểm hơn với đoàn quân ủa HLV Pellegrini khi hiện tại chủ nhân 4 “Quả bóng vàng” rất sung mãn về thể lực nhờ được cho nghỉ trong trận đấu với Cordoba tại Cup nhà Vua.

Ngoài nỗi ám ảnh Messi, Malaga còn phải e ngại từ tiếng nói lịch sử. Đội bóng xứ Andalucia là đối thủ ưa thích của Barca, 8 lần đụng độ gần đây từ năm 2008 đều thua. Đặc biệt, có tới 7 trận đấu kết thúc với cách biệt từ hai bàn trở lên dành cho Barca.

Malaga đang vào phom, tuy nhiên, rất khó để họ có thể chặn được “đoàn tầu siêu tốc” Barca.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Caballero, Gamez, Demichelis, Weligton, Nacho, Toulalan, Camacho Joaquin, Isco, Eliseu, Saviola.

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Lam Anh

Theo Infonet

 

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm