Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đưa Vua bóng đá Pele vào dĩ vãng

1 bàn thắng vào lưới Celtic giữa tuần qua không đủ để Messi cứu Barca thoát khỏi thất bại, nhưng cú đúp đêm qua vào lưới Mallorca đã thay đổi thất cả: 3 điểm cho đội bóng xứ Catalan và kỉ lục cho El Pulga.

Messi đưa Vua bóng đá Pele vào dĩ vãng

1 bàn thắng vào lưới Celtic giữa tuần qua không đủ để Messi cứu Barca thoát khỏi thất bại, nhưng cú đúp đêm qua vào lưới Mallorca đã thay đổi thất cả: 3 điểm cho đội bóng xứ Catalan và kỉ lục cho El Pulga.

Trước khi bước vào cuộc đón tiếp Barca, HLV Joaquín Caparrós đã từng tuyên bố sẽ học hỏi Celtic để ít nhất giành được 1 điểm trước gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, 90 phút tại Iberostar đã cho thấy, Mallorca chỉ hoàn tất 1/2 nhiệm vụ. Đó là ghi 2 bàn vào lưới Victor Valdes. Còn ở hàng thủ, họ tiếp tục phải đón nhận cơn mưa bàn thắng như đã từng phải nhận 13 bàn thua ở 3 lần chạm trán gần nhất. 4 bàn thắng tại Iberostar là đủ để thầy trò Tito Vilanova nguôi ngoai thất bại muối mặt tại Glasgow giữa tuần trước. Nhưng điểm nhấn của trận đấu này không phải 3 điểm giành được của Barca mà đến từ những kỉ lục.

Messi giúp Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga

Kỉ lục đầu tiên thuộc về Lionel Messi. Các Cule không còn chờ đợi việc El Pulga sẽ ăn mừng ra sao để chào đón “hoàng tử” Thiago, mà họ trông đợi vào 2 bàn thắng của anh để vượt qua kỉ lục ghi bàn/năm của huyền thoại Brazil, Pele. Đúng như sự kì vọng, tiền đạo Argentina đã lập cú đúp, vừa đủ để anh nâng số bàn thắng trong năm 2012 lên con số 76, hơn 1 bàn so với thành tích mà “Vua bóng đá” làm được cách đây 53 năm.

Việc Leo Messi phá vỡ hết kỉ lục này tới kỉ lục khác đã trở thành điều nhàm chán, nhưng 2 bàn thắng vào lưới Mallorca đêm qua của anh vẫn khiến các cổ động viên xứ Catalan háo hức. Nó tựa như cơn mưa rào cuốn trôi những đắng cay ở trận thua Celtic hay những sai lầm hàng thủ tiếp tục bộc lộ ở trận đấu đêm qua.

Khi Pele đã đi vào dĩ vãng, tiền đạo Argentina vẫn còn rất nhiều cơ hội để chinh phục một kỉ lục khác. Đó là 85 bàn thắng mà huyền thoại người Đức, Gerd Muller đã từng in dấu trong năm 1972. Đây là nhiệm vụ khó khăn hơn nhưng Messi cũng chỉ còn cách kỉ lục ấy 9 bàn thắng. Anh vẫn còn 1 tháng rưỡi để cân bằng và thậm chí phá sâu chiến tích ấy.

Messi vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Pele

Trong ngày thi đấu thăng hoa của Messi, Barca cũng đã cân bằng chuỗi khởi đầu thành công nhất trong lịch sử La Liga của kình địch Real Madrid. Sau 11 vòng đấu, Tito Vilanova và các học trò đã có trong tay 10 trận thắng, 1 trận hòa (31 điểm), ngang bằng thành tích mà Kền kền đã từng làm được ở mùa giải 1968-69 và 1991-92.

Giành trọn vẹn 3 điểm, Barca vẫn ngất ngưởng ở ngôi đầu La Liga. Nhưng những bài toán của Tito vẫn chưa có lời giải. Đó là những sai lầm của hàng thủ ngay cả khi Gerard Pique đã trở lại. Hai bàn thua chóng vánh đầu hiệp 2 có thể khiến Barca phải nhận hậu quả nếu Messi không nổ súng đặt dấu chấm hết cho sự thăng hoa của đội chủ nhà.

Tính từ đầu mùa giải, hàng công Barca đã có được tới 36 bàn thắng. Nếu duy trì hiệu suất ấy, họ có thể kết thúc mùa giải với con số 124 bàn, hơn 3 bàn so với kỉ lục 121 bàn mà Real Madrid làm được ở mùa giải trước. Nhưng không phải lúc nào Lionel Messi và các đồng đội trên hàng công cũng thăng hoa như trận đấu đêm qua để cứu vớt những sai lầm ở hàng thủ. Thất bại trên sân Celtic là bài học mới nhất. Bởi vậy, phải chăng Tito cần chiêu mộ thêm một trung vệ đích thực trong phiên chợ Đông 2013 thay vì việc cứ phải sử dụng những miếng ghép chắp vá như Mascherano hay Alex Song.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Mallorca: Aouate, Ximo Navarro (Fernandez, 82’), Geromel, Conceiçao, Bigas, Marti (Fontas, 73’), Pina, N'Sue, Pereira, Victor, Hemed (Alfaro, 45’)

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique, Mascherano (Bartra, 84’), Jordi Alba (Montoya, 87’), Busquets, Cesc Fabregas, Xavi, Messi, Villa (A. Sanchez, 66’), Tello.

Theo Bóng đá số

Theo Bóng đá số

Bạn có thể quan tâm