Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đá phạt tinh quái cho đồng đội trước khi nhận thẻ đỏ trực tiếp

Điểm nhấn mà Messi tạo ra là chiếc thẻ đỏ cuối hiệp một, nhưng trước đó anh khiến người hâm mộ nhớ đến mình với pha kiến tạo cho Aguero ghi bàn mở tỷ số vào lưới Chile.

Tình huống diễn ra ở phút 12 trong trận tranh hạng 3 Copa America 2019 giữa Argentina và Chile. ĐT Argentina được hưởng quả đá phạt ở gần vạch giữa sân, và pha bóng không có vẻ gì nguy hiểm khi phía trên chỉ có duy nhất Aguero.

Tuy nhiên, các cầu thủ Chile đã chơi thiếu tập trung. Thay vì nhanh chóng lùi về tổ chức phòng ngự, một nhóm cầu thủ đứng phân bua với trọng tài, nhóm khác lại đi bộ về khá hời hợt. 

Nhận thấy các cầu thủ Chile mất tập trung, Messi lập tức thực hiện cú đá phạt mà không cần chờ hiệu lệnh còi từ trọng tài. Bóng tìm đến chân Aguero trước khi anh vượt qua thủ môn Chile và mở tỷ số.

copa america anh 1
Messi cùng đồng đội ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Marca.

Trọng tài chính công nhận bàn thắng cho Argentina trong sự phản đối của các cầu thủ Chile, nhưng tất nhiên ông không thay đổi quyết định. Theo luật FIFA, đội bóng có thể thực hiện đá phạt nhanh, tức không cần tiếng còi từ trọng tài.

Trong tình huống này, Messi thể hiện sự tinh quái ngay khi phát hiện Aguero ở vị trí thuận lợi khi đối thủ không tập trung. Pha chuyền bóng lên tới 40 m của đội trưởng tuyển Argentina cũng rất chính xác, tạo điều kiện cho đồng đội đối mặt thủ môn.

Sau pha lập công của Aguero, Argentina tiếp tục có thêm bàn thắng của Dybala. Tuy vậy, họ đã phải chịu tổn thất lớn cuối hiệp một khi Messi nhận thẻ đỏ sau pha xô xát với Medel của Chile. Chung cuộc, Argentina thắng Chile 2-1 và giành giải 3 Copa America 2019.

Messi khiến các em nhỏ trong đường hầm phấn khích vì thấy thần tượng Trước trận đấu giữa Brazil và Argentina tại bán kết Copa America, nhiều em nhỏ trong đường hầm sân Mineirao rất hào hứng khi được trông thấy Lionel Messi.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm