Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đá hỏng penalty, Argentina thua Brazil 0-2

Trong ngày Messi thi đấu mờ nhạt, Argentina đã để thua Brazil với tỷ số 0-2 trong trận giao hữu tại Bắc Kinh diễn ra vào lúc 19h05 ngày 11/10.

Argentina nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ láng giềng Brazil. Trong vòng 10 phút đầu, các vũ công tango tung ra 4 cú sút, trong đó có 2 cơ hội khá nguy hiểm nhưng Messi và Aguero lại không thể đưa bóng vào lưới Jefferson. Trong khi đó, Brazil tập trung phòng ngự và không tạo ra tình huống đáng kể nào về phía khung thành của Romero trong nửa đầu hiệp 1.

Tuy nhiên, cũng vì quá mải mê tấn công, Argentina lơi lỏng ở hàng thủ và họ đã phải trả giá đắt ở phút 27. Sau tình huống cản phá bằng đầu thiếu dứt khoát của Zabaleta, bóng đến chân Diego Tardelli. Ngay lập tức cầu thủ thừa hưởng chiếc áo số 9 huyền thoại ở Selecao tung ra cú volley đưa bóng vào góc xa, giúp Brazil vượt lên dẫn 1-0 trong tình huống dứt điểm đầu tiên.

Thủ thành Jefferson xuất sắc cản phá cú sút penalty của Messi. Ảnh: Getty Images.

Quyết không chịu lép vế trước đối thủ láng giềng, đội quân của HLV Tata Martino tràn lên tấn công dữ dội với hy vọng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cơ hội dành cho các vũ công tango mở ra ở phút 40 khi Di Maria đem về một quả penalty. Rất tiếc trên chấm 11 m, Lionel Messi lại không đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Jefferson.

Bước sang hiệp 2, Brazil bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công và suýt chút nữa họ có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 49. Sau cú đánh gót tinh tế của Neymar, Filipe Luis thoát xuống tung ra cú sút chéo góc ở thế đối mặt nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của đội tuyển áo vàng xanh.

Việc các vũ công samba từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công khiến trận đấu hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng. Phút 64, khởi nguồn từ cú đá phạt góc bên cánh trái của Oscar, trung vệ lên tham gia tấn công David Luiz bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Tardelli. Ở thế không bị ai kèm và chỉ cách khung thành Argentina chừng hơn 1 m, số 9 của Selecao dễ dàng hoàn tất cú đúp, nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Messi và đồng đội hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật của Brazil. Ảnh: Getty Images.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả HLV Tata Martino lẫn Carlos Dunga đều có những thay đổi chiến thuật, trong đó đáng chú ý là sự trở lại lần đầu của Kaka (thay Tardelli phút 81) kể từ tháng 3/2013. Tuy nhiên, quyết định thay đổi nhân sự của cả hai không giúp khán giả tại sân vận động quốc gia Bắc Kinh có thêm cơ hội chiêm ngưỡng bàn thắng. Chung cuộc, Argentina thúc thủ với tỷ số 0-2.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Brazil dưới thời HLV Carlos Dunga. Trước đó, đội tuyển áo vàng xanh đã đánh bại Ecuador và Colombia với cùng tỷ số 1-0. Trong khi các vũ công tango đã trở lại mặt đất sau chiến thắng 4-2 trước nhà ĐKVĐ thế giới Đức ở trận giao hữu hồi tháng 9. Đây cũng là thất bại đầu tiên của HLV Tata Martino khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở Albiceleste sau VCK World Cup 2014.

Di Maria tỏa sáng rực rỡ, Argentina đè bẹp Đức 4-2

Tân binh của M.U đã có trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi lập hat-trick kiến tạo và ghi bàn, giúp Argentina đánh bại nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số cách biệt 4-2 tại Duesseldorf.

 

  • Cuộc so tài giữa Brazil và Argentina diễn ra vào lúc 19h05 (giờ Việt Nam) tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ Nam Mỹ kể từ trận giao hữu diễn ra ngày 22/11/2012. Khi đó, các vũ công tango đánh bại Selecao với tỷ số 2-1 trên sân nhà.
  • Trong cuộc đối đầu này, giới chuyên môn nhận định Brazil sẽ đòi lại món nợ cách đây 2 năm từ đối thủ láng giềng nhờ vào lực lượng và phong độ ổn định hơn.

    Brazil - Argentina: Neymar cản bước Messi

    Nếu nghĩ Brazil cần vượt qua bài test lớn để xác tín đã hồi sinh sau cú ngã sấp mặt tại World Cup 2014, thì Argentina chính là đối thủ mà thày trò HLV Carlos Dunga đang chờ đợi.

     

  • Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV hai đội đều cho gọi những ngôi sao sáng nhất. Bên phía Brazil, ngoài Neymar, HLV Carlos Dunga còn triệu tập Robinho và Kaka sau một thời gian dài vắng bóng. Trong khi đó, Messi cũng trở lại phục vụ Albiceleste sau khi vắng mặt ở lần triệu tập hồi tháng 9 với lý do chấn thương.
  • Kaka lần đầu tiên trở lại phục vụ Selecao kể từ trận gặp Nga diễn ra hồi tháng 3/2013. Ảnh: Getty Images.

  • Dù Kaka trở lại nhưng mọi sự chú ý có lẽ vẫn hướng về cặp siêu sao đang khoác áo Barca, Lionel Messi và Neymar. Cả Messi lẫn Neymar đều đang đạt phong độ rất ấn tượng tại giải năm nay nên cuộc đối đầu này càng đáng được chờ đợi.

     

  • Cuộc so tài giữa Neymar và Messi tại Bắc Kinh hứa hẹn thu hút mọi ánh nhìn. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Nhằm giúp người hâm mộ có cái nhìn rõ hơn về sức mạnh giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ nói riêng và thế giới nói chung, trang Daily Mail đã đưa ra đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Brazil và Argentina. Trong đội hình này, những huyền thoại như Diego Maradona, Pele, Ronaldo (Rô béo), Lionel Messi... không thể không góp mặt.

    Đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Brazil - Argentina

    Trước cuộc so tài giữa Brazil - Argentina vào 19h hôm nay, trang Daily Mail đã đưa ra đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của hai gã khổng lồ bóng đá thế giới.

     

  • Trong đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại của Brazil, chỉ còn Lucio (Brazil) và Lionel Messi là đang thi đấu.

     

  • Đội hình thi đấu:

    Brazil: Jefferson; Danilo, Miranda, David Luiz, Filipe; Luiz Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Neymar; Diego Tardelli.

    Dự bị: Rafael Cabral, Marcelo Grohe, Juan Jesus, Gil, Dodo, Mario Fernandes, Romulo, Souza, Coutinho, Kaka, Everton Ribeiro, Robinho.

    Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Demichelis, Rojo; Pereyra, Mascherano, Di Maria; Aguero, Messi, Lamela.

    Dự bị: Marchesin, Guzman, Vergini, Otamendi, Roncaglia, Vangioni, Gago, Perez, Lamela, Gaitan, Banega, Higuain.

  • Trong 10 năm trở lại đây, thành tích đối đầu đang nghiêng về Brazil. 14 lần đụng độ nhau, các vũ công samba thắng 7, trong khi các vũ công tango chỉ 4 lần rời sân trong khúc khải hoàn.
  • Lịch sử đối đầu đang ủng hộ Neymar và đồng đội. Ảnh: Getty Images.

  • Theo Opta, chiến thắng đậm nhất của Brazil trước Argentina có tỷ số 6-2 ở trận đấu diễn ra năm 1945. Trong khi chiến thắng hoành tráng nhất của Albiceleste trước Selecao có kết quả 6-1 diễn ra năm 1940.

     

  • 4 lần đụng độ nhau trong lịch sử World Cup, Brazil thắng 2 (1974 và 1982), hòa 1 (1978), còn Argentina thắng 1 (1990)

     

  • Kết quả những trận chung kết tại Copa America: Argentina 2-0 Brazil (1937), Argentina 2-0 Brazil (1946), Argentina 1-1 Brazil (1959), Brazil 2 (4)-(2) 2 Argentina (2004), Brazil 3-0 Argentina (2007).

     

  • Chung kết Confederations Cup 2005: Brazil 4-1 Argentina

     

  • Những lần đối đầu quan trọng trong quá khứ, Brazil của "Vua bóng đá" Pele cũng chiếm ưu thế trước Argentina của "Cậu bé vàng" Diego Maradona. Ảnh: Goal.

  • Quãng đường di chuyển của các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu tới Bắc Kinh, Trung Quốc trong trận giao hữu này. Ảnh: BBC.

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa Brazil và Argentina bắt đầu. Đội tuyển của Messi giành quyền giao bóng trước.
  • 3': Cú sút đầu tiên của trận đấu thuộc về Argentina. Sau khi đi bóng hướng về khu vực trung lộ, Di Maria tung ra cú sút rất mạnh bằng chân trái nhưng bóng lại đi vọt xà ngang so với khung thành của Jefferson.
  • 6': Cú sút phạt của Lionel Messi trước vòng cấm đưa bóng đập vào hàng rào trước khi nằm gọn trong tay thủ thành Jefferson.
  • 9': Sau đường chuyền của Zabaleta bên cánh phải, Aguero tung ra cú volley rất nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Brazil. Argentina đang tạo ra sức ép khá lớn lên đội bóng láng giềng.
  • Kể từ World Cup 2014 tới nay, Brazil trải qua 2 trận giao hữu và toàn thắng với tỷ số 1-0 trước Ecuador và Colombia. Trong khi Argentina mới đá 1 trận và thắng nhà ĐKVĐ thế giới, Đức, với tỷ số 4-2.
  • 13': Quyền kiểm soát thế trận vẫn đang nghiêng về Argentina. Tuy nhiên, Messi và đồng đội vẫn chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự đông người của Brazil.
  • Cú volley của Aguero ở phút thứ 9.

     

  • Messi được bảo vệ chặt chẽ tại Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

  • 18': Thêm một cú sút phạt nữa đến từ chân Lionel Messi. Tuy nhiên, lần này bóng lại đập vào hàng rào chắn của Brazil đi hết đường biên ngang.
  • 19': Sau khi đi bóng thẳng vào trung lộ, Di Maria dứt điểm trái phá bằng chân trái nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Brazil trong gang tấc. Suýt chút nữa ngôi sao của M.U mở tỷ số cho Argentina.
  • Cú sút rất tốt của Di Maria nhưng không thành.

     

  • 21': Sau đường chuyền của Messi, Aguero dứt điểm rất nhanh bằng chân phải nhưng bóng một lần nữa lại đi vọt xà ngang khung thành của Jefferson.
  • 25': Brazil vẫn chưa tạo ra pha bóng đáng kể nào về phía khung thành của Argentina kể từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên.
  • Tỷ lệ sau 26 phút thi đấu.

  • 27': Sau pha cản phá thiếu dứt khoát của Zabaleta, Tardelli tung ra cú volley vào góc xa hạ gục thủ thành Romero. Tỷ số là 1-0 cho Brazil.
  • 31': Cú sút của Di Maria đã đi trúng vào vị trí của thủ thành Jefferson. Argentina đang gia tăng sức ép nhằm quân bình tỷ số.
  • Tình huống mở tỷ số của Tardelli.

     

  • 32': Suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 cho Brazil. Neymar solo đẳng cấp vượt qua các hậu vệ và thủ môn Romero nhưng cú sút của anh lại không đi vào khung thành đã bỏ trống.
  • Pha đi bóng và dứt điểm của Neymar khiến CĐV Argentina thót tim.

     

  • 37': Sau tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Neymar không dứt điểm mà chuyền cho đồng đội nhưng đã bị hậu vệ Argentina cản phá thành công.
  • 40': Danilo truy cản Di Maria trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài thổi còi mang lại cho Argentina quả penalty.
  • 41': Cú sút penalty của Lionel Messi đưa bóng đi hiểm nhưng thủ thành Jefferson vẫn kịp tung người cản phá. Ở tình huống dứt điểm bồi sau đó, siêu sao của Barca cũng không thành công.
  • 45': Cú sút của Kun Aguero nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Brazil. Argentina đang gặp bế tắc.
  • Tình huống sút penalty không thành công của Messi.

     

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa Brazil và Argentina đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về các vũ công samba.
  • Hàng phòng ngự của Brazil đã thi đấu rất tập trung trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

  • Người hâm mộ Argentina cổ vũ nhiệt tình cho Messi và đồng đội trên sân vận động quốc gia Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Brazil và Argentina bắt đầu!
  • 47': Neymar bị đau sau pha vào bóng của đồng đội trong màu áo Barca, Javier Mascherano.
  • 49': Sau cú đánh gót của Neymar, Filipe Luis băng xuống dứt điểm ở thế đối mặt. Rất tiếc bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của Argentina.
  • 50': Fernandez nhận thẻ vàng sau cú vào bóng rất nguy hiểm với Neymar.
  • Cú ra chân rất nhanh của Filipe Luis.

     

  • 51': Cú phá bóng của hậu vệ Brazil đập vào Di Maria theo đó cơ hội vàng đã mở ra với thiên thần. Rất tiếc ở thế đối mặt với thủ thành Jefferson, "Thiên thần" lại vấp bóng nên không thể dứt điểm.
  • 56': Pha lên bóng thần tốc của Brazil bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Neymar lại không thể dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Argentina.
  • Tỷ lệ tính đến phút 56.

  • 60': Demichelis phạm lỗi rất nguy hiểm với Neymar ngay sát mép vòng cấm của Argentina. Cú sút phạt của Oscar sau đó suýt chút nữa chuyển hóa thành bàn thắng.
  • 61': Argentina có hai sự thay đổi người liên tiếp. Higuain và Pastore vào thay cho Aguero và Lamela.
  • Cú sút phạt rất nguy hiểm của Oscar.

     

  • 64': Sau tình huống đá phạt góc bên cánh trái, David Luiz bật cao đánh đầu tạo điều kiện để Tardelli dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho Brazil.
  • Tình huống Tardelli hoàn tất cú đúp vào lưới Argentina.

     

  • 70': Pha lên bóng rất nguy hiểm của Brazil nhưng Tardelli không thể dứt điểm khi đối mặt với 3 cầu thủ của Argentina.
  • Messi và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kỷ luật của Brazil. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ trong hơn 15 phút cuối trận.

  • 75': Argentina có sự thay đổi người thứ 3. Perez vào thay cho Pereyra.

     

  • 78': Argentina vẫn đang thi đấu rất bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của Brazil.
  • 79': Suýt chút nữa Argentina có bàn gỡ hòa. Cú sút phạt của Messi đưa bóng vào góc gần nhưng thủ thành Jefferson đã cảnh giác cản phá thành công.
  • 81': Brazil có sự thay đổi người đầu tiên. Kaka vào sân thay cho Tardelli. Đây là trận đấu đầu tiên của Kaka trong màu áo vàng xanh kể từ tháng 3/2013.
  • 87': Pha dứt điểm rất nguy hiểm của David Luiz suýt chút nữa đem lại bàn thắng thứ 3 cho Brazil.
  • Pha bóng rất nguy hiểm của Neymar ở phút 80.

  • 90': Brazil có sự thay đổi người. David Luiz bị đau phải rời sân để nhường chỗ cho Gil.
  • 90'+3: Sau pha khống chế khéo léo trong vòng cấm, Neymar dứt điểm rất nhanh nhưng không đánh bại được thủ thành Romero.
  • 90'+5: Cú sút phạt của Messi đã đi chệch cột dọc khung thành của Brazil trong gang tấc.
  • 90'+5: Brazil có sự thay đổi người thứ 3. Neymar nhường lại băng thủ quân cho Kaka và nhường vị trí cho Robinho.
  • Đúng lúc này trọng tài thổi còi kết thúc trận giao hữu quốc tế giữa Brazil và Argentina. Chung cuộc, đội tuyển áo vàng xanh giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm