Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cứu Barca sau 5 phút cuối hiệp 1 điên rồ

Real Sociedad đã khiến Barcelona phải trải qua một ngày thi đấu vất vả trong loạt trận thuộc vòng 32 La Liga (16/4). Tuy nhiên, sự xuất sắc của Lionel Messi đã giải cứu đội nhà.

Highlights Barcelona 3-2 Real Sociedad Giành chiến thắng 3-2 trước Real Sociedad, Barcelona tạm thu hẹp khoảng cách với Real Madrid xuống còn 3 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.
Barca vs Real Sociedad anh 1
Barca gặp Sociedad trong bối cảnh vừa thảm bại 0-3 trước Juventus ở tứ kết lượt đi Champions League. Sau trận đấu tại Turin, dư luận đồn thổi sóng dữ xuất hiện trong phòng thay đồ đội bóng xứ Catalan khi HLV Luis Enrique chỉ trích thái độ thi đấu của nhiều cầu thủ.
Barca vs Real Sociedad anh 2
Trận này, HLV Luis Enrique sử dụng Andre Gomes thay Andres Iniesta ở hàng tiền vệ. Đá cặp với nhà vô địch Euro 2016 là Ivan Rakitic. Vài ngày trước, Gomes từng bị báo chí chỉ trích vì màn trình diễn nhạt nhòa. Thậm chí, có tin đồn Messi đòi loại cầu thủ này khỏi đội hình trong giai đoạn còn lại.
Barca vs Real Sociedad anh 3
Tuyến trên, Paco Alcacer được chọn thay thế Neymar - bị treo giò. Đây là một trong những lần hiếm hoi tiền đạo số 17 được đá chính.

Barca vs Real Sociedad anh 4
Vào trận, Barca nhập cuộc tốt hơn. Họ tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đội khách. Lionel Messi mở màn cho bữa tiệc sôi động trên sân Nou Camp với bàn mở tỷ số là cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa đẹp mắt.
Barca vs Real Sociedad anh 5
Theo Goal, đây là bàn thứ 7 của siêu sao người Argentina sau những tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm địa, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Barca vs Real Sociedad anh 6
Và cũng chính Messi nhân đôi cách biệt cho Barca không lâu sau đó. Đây là pha lập công thứ 29 mùa này của siêu sao 29 tuổi. Sau 37 phút, Barca cũng dẫn Sociedad 2-0.

Barca vs Real Sociedad anh 7
Tưởng chừng nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có một trận đấu dễ dàng, tuy nhiên hàng thủ sau đó lại thi đấu rất thiếu tập trung. Họ tỏ ra thiếu quyết liệt và lúng túng trong những pha chống phản công.
Barca vs Real Sociedad anh 8
5 phút cuối hiệp 1 diễn ra rất điên rồ với 3 bàn thắng được ghi. Phút 42, Sociedad tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, hậu vệ Umtiti vô tình đốt lưới nhà sau một pha lộn xộn trước khung thành.
Barca vs Real Sociedad anh 9
Chỉ 2 phút sau, Alcacer nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca. Trong pha bóng này, Messi là người kiến tạo.
Barca vs Real Sociedad anh 10
Vào phút bù giờ của hiệp 1, Xabi Prieto của Sociedad thắp lên hy vọng kiếm điểm cho đội nhà với bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

 

Barca vs Real Sociedad anh 11
Trong thời gian còn lại, hai đội tạo ra một số tình huống nguy hiểm về khung thành lẫn nhau. Dù vậy, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Barca thắng trận nghẹt thở 3-2 để tiếp tục bám đuổi Real Madrid trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga.
Barca vs Real Sociedad anh 12
Trên BXH La Liga sau 32 vòng đấu, Real dẫn đầu, còn Barca xếp phía sau. Khoảng cách giữa 2 đội đang là 3 điểm, tuy nhiên Barca đá nhiều hơn 1 trận.
Barca vs Real Sociedad anh 13
Đội hình thi đấu hai đội.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm