Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi có thể lập nhiều kỷ lục ở Barca mùa tới

Ở lại Barca thêm một mùa giải, Lionel Messi đứng trước cơ hội phá kỷ lục của huyền thoại Pele hay đồng đội cũ Xavi Hernandez.

Ky luc Messi anh 1

Mùa giải 2019/20, mối quan hệ của Lionel Messi và ban lãnh đạo Barca rạn nứt. Siêu sao người Argentina bày tỏ mong muốn rời đi sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich tại Champions League. Tuy nhiên, Chủ tịch Josep Bartomeu không tạo điều kiện để anh chấm dứt hợp đồng như đã hứa. Messi trả lời Goal và cho rằng người đứng đầu ban lãnh đạo Barca là kẻ lật lọng.

Ky luc Messi anh 2

Anh quyết định ở lại sân Camp Nou một mùa giải vì không muốn đưa CLB ra tòa. HLV Ronald Koeman đảm nhiệm ghế nóng tại Barca sau khi Quique Setien rời đi. Ông từng tuyên bố tước đặc quyền của Messi, nhưng đôi bên đã hòa giải để hướng đến những mục tiêu ở mùa giải mới.

Ky luc Messi anh 3

Kể từ khi lên đội một Barca, Messi đã thi đấu tổng cộng 731 trận tính đến nay. Anh còn kém kỷ lục ra sân nhiều nhất cho CLB của Xavi 36 trận. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu 767 trận cho đội chủ sân Camp Nou. Mùa giải vừa qua, Messi thi đấu 44 trận, nên việc phá kỷ lục vào mùa này là khả thi.

Ky luc Messi anh 4

Anh cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB trong lịch sử. Hiện tại, Messi có tổng cộng 634 pha lập công cho Barca. Trong khi đó, huyền thoại Pele, người đang nắm giữ kỷ lục, ghi 643 bàn cho Santos. Siêu sao người Argentina cần 10 bàn để thiết lập kỷ lục mới.

Ky luc Messi anh 5

Huyền thoại Carles Rexach và Xavi là 2 cầu thủ gắn bó với Barca lâu nhất với 17 mùa giải. Messi vừa hoàn thành mùa giải thứ 16 tại Barca. Với việc quyết định ở lại CLB, anh sẽ trở thành cầu thủ thứ ba gắn bó 17 mùa giải với Barca. Việc tiền đạo sinh năm 1987 có phá kỷ lục hay không còn phụ thuộc vào quyết định về tương lai của anh sau mùa giải 2020/21.

Ky luc Messi anh 6

Messi cũng có khả năng phá kỷ lục ra sân nhiều nhất tại Champions League cho Barca. Xavi đã có 151 lần khoác áo đội chủ sân Camp Nou ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, trong khi thành tích của Messi là 143. Để phá kỷ lục của người đồng đội cũ, "El Pulga" phải ra sân đều đặn và dẫn dắt CLB tiến sâu tại giải.

Ky luc Messi anh 7

Với 36 lần đăng quang ngôi vô địch trong màu áo Man Utd, Ryan Giggs hiện là cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất với một CLB. Con số này ở Messi là 34 và anh phải cùng Barca giành cú ăn ba mùa tới để phá kỷ lục của cựu tiền vệ người xứ Wales. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải cải tổ nhanh chóng và trở lại mạnh mẽ nếu muốn theo đuổi mục tiêu này.

Ky luc Messi anh 8

Một trong những quyết định của tân HLV Koeman là thẳng tay loại những công thần như Arturo Vidal, Ivan Rakitic hay Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay chuyển đến Atletico Madrid thi đấu, trong khi Barca vẫn chưa tìm được giải pháp thay thế. Có khả năng chiến lược gia người Hà Lan sẽ để Antoine Griezmann chơi cao nhất trên hàng công hoặc chiêu mộ Memphis Depay hay Lautaro Martinez.

Ky luc Messi anh 9

Truyền thông Tây Ban Nha tin nếu Barca xây dựng một kế hoạch phát triển thuyết phục và thể hiện sự tiến bộ, CLB có thể giữ chân được Messi. Đội chủ sân Camp Nou sẽ sớm có chủ tịch mới để thay thế Bartomeu. Theo Sport, nhiệm vụ hàng đầu của tân chủ tịch là thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng.

Cuộc phỏng vấn của Messi khi mới đến Barca Lionel Messi từng mất nhiều thời gian để làm quen với cuộc sống tại Tây Ban Nha sau khi chuyển đến lò đào tạo La Masia của Barca từ Newell's Old Boys năm 2000.

Di Maria từng lôi kéo Messi đến PSG

Di Maria từng cố gắng thuyết phục Lionel Messi đến PSG sau khi tiền đạo người Argentina bày tỏ ý định rời Barca.

Ronaldo và Messi hết cửa giành giải cầu thủ hay nhất năm của UEFA

Chiều 23/9 (giờ Hà Nội), UEFA công bố Robert Lewandowski, De Bruyne và Manuel Neuer là 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm