Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Messi có cửa thắng cao nếu kiện ra tòa'

Rafael Alonso, luật sư thể thao ở Tây Ban Nha, nhận xét những động thái mạnh mẽ của La Liga với Lionel Messi không mang nhiều ý nghĩa.

“Nếu Messi chuyển đến một đội bóng khác của Tây Ban Nha, thông báo của La Liga mới có tác dụng”, Cadena SER dẫn lời Alonso nhận xét về thông báo ngày 30/8 của ban tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha.

Lionel Messi anh 1

Messi có thể kiện lên FIFA để hoàn tất việc rời Barca. Ảnh: Getty Images.

Trong thông báo nói trên, La Liga khẳng định Messi chỉ được phép rời Barca khi kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 700 triệu euro.

Ban tổ chức giải đấu cho rằng Barca có đủ cơ sở để ràng buộc hợp đồng với Messi và ủng hộ CLB xứ Catalonia trong vụ lùm xùm với cầu thủ.

Thông báo này tưởng như có thể làm khó Messi và các CLB muốn chiêu mộ anh. Tuy nhiên, Alonso phân tích nếu siêu sao người Argentina có ý định chuyển đến một CLB ngoài Tây Ban Nha, FIFA mới là đơn vị có quyền đưa ra phán quyết cuối cùng.

“Một cuộc chiến pháp lý giữa Messi và Barca nếu có, chỉ được phân định bởi FIFA”, Alonso phân tích. “Nếu FIFA phán xử vụ kiện, thông báo của La Liga là vô nghĩa. FIFA mới là nơi quyết định Messi có thể đến Man City hay PSG hay không".

Alonso cũng phân tích chiếu trên Điều 1281 của Bộ luật dân sự Tây Ban Nha, Messi có cửa thắng cao nếu kiện ra FIFA.

"Có những trường hợp đặc biệt mà tòa án có thể cân nhắc ngữ cảnh của từ ngữ trong hợp đồng để đưa ra phán quyết cuối cùng. Ở đây, Messi có lý khi tin rằng anh có quyền ra đi tự do. Tôi có thể nói Messi có cửa thắng cao nếu kiện ra tòa", luật sư này kết luận.

Các luật sư của Messi khẳng định điều khoản giải phóng hợp đồng giữa cầu thủ và Barca không có hiệu lực trong 12 tháng cuối của hợp đồng. Messi có quyền tự do ra đi theo đúng điều khoản trong hợp đồng.

Việc Messi không tham dự buổi kiểm tra sức khỏe của Barca vào sáng 30/8 là một trong những cơ sở để anh yêu cầu BLĐ Barca chấm dứt hợp đồng. Nếu tham dự buổi kiểm tra nói trên, Messi sẽ xác nhận việc anh vẫn còn là người của Barca.

Nhiều CĐV Argentina muốn Messi hồi hương Các cổ động viên của câu lạc bộ Newell's Old Boys gây tắc đường ở thành phố Rosario, với mong muốn Lionel Messi trở về thi đấu cho đội bóng quê hương.

Man City không còn bị ghét nếu có Messi

Sự góp mặt của Lionel Messi ở sân Etihad không chỉ giúp Man City nâng tầm đẳng cấp về chuyên môn, mà còn thay đổi hình ảnh của CLB trong mắt người hâm mộ.

Koeman thách thức Messi để làm nên lịch sử Barca

Ở thời điểm Barca trở nên hỗn loạn, việc Ronald Koeman nhận lời ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng thực sự là canh bạc.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm