Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Chúng tôi đã tự phê bình và rút ra nhiều điều'

Siêu sao người Argentina cho rằng chiến thắng 5-0 trước Deportivo Alaves rạng sáng 20/7 là bước đệm hoàn hảo để Barca làm lại từ đầu ở mùa giải mới.

Chia sẻ với Movistar, Lionel Messi cho biết: "Hôm nay, chúng tôi thấy mọi thứ rất khác. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng toàn đội đã có thái độ và sự cam kết khác trước. Đó là một bước tiến cho những gì sắp tới. Chúng tôi đã tự phê bình và nhận ra nhiều điều. Barca không có một mùa giải tuyệt vời".

"Như HLV Quique Setien từng nói, chúng tôi có một số trận đấu hay, một vài khoảnh khắc tốt. Song, Barca phải thực hiện điều đó một cách nhất quán hơn lúc này. Hôm nay là một bước tiến lớn về thái độ và sự cam kết. Đó là điều bạn luôn phải có. Ít nhất bạn phải có thái độ đúng như bất kỳ đối thủ nào, chưa nói đến nhiều hơn", anh nói thêm.

Messi vua pha luoi anh 1

Messi lập cú đúp vào lưới Deportivo Alaves. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 20/7 (giờ Hà Nội), Messi cùng các đồng đội giành chiến thắng 5-0 trong ngày La Liga khép lại mùa giải 2019/20. Siêu sao người Argentina đóng góp một cú đúp, trong khi Luis Suarez, Ansu Fati và Nelson Semedo là những người còn lại điền tên lên bảng tỷ số. Dù vậy, Barca đã tự bắn vào chân mình ở những vòng đấu cuối và để vuột mất chức vô địch vào tay Real Madrid.

"Barca là một đội thất thường và đã mất rất nhiều điểm. Chúng tôi phải tự phê bình. Điều đó bắt đầu từ mỗi cầu thủ. Chúng tôi là Barca. Barca phải giành được mọi thứ. Chúng tôi không thể nhìn vào những gì Real Madrid đã làm. Song, Barca đã giúp họ rất nhiều", Messi thừa nhận.

Cú đúp vào lưới Deportivo Alaves cũng giúp tiền đạo người Argentina giành giải thưởng Pichichi lần thứ 7 với 25 pha lập công sau 33 lần ra sân tại La Liga mùa này. Anh đã xuất sắc vượt qua Karim Benzema, người có 21 bàn thắng, và Gerard Moreno của Villarreal, người đứng thứ ba với 18 pha lập công.

"Tôi luôn nói rằng các giải thưởng và mục tiêu cá nhân chỉ là thứ yếu. Đây có thể coi là một thành tích quan trọng, nhưng tôi muốn nó đi kèm với chức vô địch hơn", tiền đạo sinh năm 1987 cho biết.

Sau La Liga, thầy trò HLV Setien sẽ chuyển hướng sang Champions League với hy vọng giành vé vào tứ kết, sau khi để Napoli cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng 16 đội.

Những pha lập công đáng nhớ trong 700 bàn thắng của Messi Sau bàn thắng từ chấm 11 m trước Atletico hôm 1/7, Messi trở thành người thứ bảy trong lịch sử chạm mốc 700 bàn.

Messi không còn là số một trong mắt CĐV Barca

Trong một cuộc bình chọn do tờ Marca tổ chức, tiền đạo Lionel Messi không phải là người được CĐV Barca đánh giá có sự cống hiến lớn nhất cho đội bóng xứ Catalonia.

Messi trút giận vào lưới Alaves trong ngày La Liga hạ màn

Tối 20/7, ngôi sao Argentina tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, góp công lớn giúp Barca vượt qua chủ nhà Alaves với tỷ số 5-0 ở trận đấu cuối cùng của La Liga mùa này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm