Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chỉ cần 9 năm đề san bằng kỳ tích 16 năm của Raul

Pha lập công vào lưới Sociedad đêm qua đã giúp Messi vươn tới cột mốc 323 bàn thắng cho Barca, sánh ngang thành tích ghi bàn của huyền thoại Raul trong 16 năm khoác áo Real Madrid.

Với màn trình diễn ấn tượng của song tấu Lionel Messi - Neymar, Barca đã xuất sắc đánh bại Real Sociedad 4-1 trong trận đấu sớm thuộc vòng 6 La Liga đêm qua. Ở trận đấu này, Lionel Messi đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo.

Tính cả pha lập công đêm qua, chân sút người Argentina đã vươn tới cột mốc 323 bàn thắng cho Barca trên mọi đấu trường. Con số này đã giúp El Pulga cân bằng kì tích ghi bàn của “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez trong suốt sự nghiệp khoác áo Real Madrid.

Messi và huyền thoại của Real, Raul Gonzalez

Điều tuyệt vời hơn cả là Leo Messi chỉ mất 10 mùa giải để vươn tới cột mốc 323 bàn thắng. Trong khi đó, chân sút huyền thoại của Real Madrid phải cần tới 16 mùa giải. Tính tổng thể, Raul đã bị Messi cân bằng thành tích ghi bàn. Nhưng xét riêng ở 2 giải đấu chính (La Liga và Champions League), “Chúa nhẫn” vẫn hơn tiền đạo số 1 của Barca.

Cụ thể, Raul có 228 bàn ở La Liga, 71 bàn ở Champions League. Trong khi đó, con số này bên phía Leo Messi lần lượt là 222 và 62. Do vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng, Messi đủ khả năng đưa kỉ lục của Raul lui vào quá khứ.

Mặc dù đã cân bằng kì tích ghi bàn của Raul nhưng Leo Messi vẫn chỉ đứng thứ 2 trong top những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Người đang giữ kỉ lục về số bàn thắng trên mọi đấu trường cho 1 đội bóng TBN là Telmo Zarra, chân sút đã từng ghi 335 bàn cho Athletic Bilbao trong 15 mùa giải (từ 1940-1955).

Ở mùa giải năm nay, Messi đã có được 7 bàn thắng sau 5 lần ra sân ở La Liga. Tính cả 3 pha lập công ở Champions League, chân sút người Argentina đã có được 10 bàn thắng. El Pulga cần thêm 64 bàn thắng nữa để xô đổ kỉ lục do chính mình lập được ở mùa giải 2011-12 (73 bàn).

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm