Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar lần đầu khai hỏa, Barca đại thắng Sociedad

Bản hợp đồng 57 triệu euro đã có bàn thắng đầu tiên tại La Liga bên cạnh người đàn anh Messi, qua đó giúp Barca dễ dàng nghiền nát Sociedad với tỷ số 4-1.

Kể từ khi gia nhập Barcelona, Neymar mới chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất trong một trận đấu chính thức. Song bàn thắng đó cũng không đến từ sân chơi La Liga, mà diễn ra ở trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Vì điều này mà khao khát ghi bàn của bản hợp đồng 57 triệu euro ngày càng tăng lên sau mỗi trận đấu ở giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò.

Đến tận vòng đấu thứ 6 khi Barca tiếp đón Sociedad, cựu tiền đạo Santos mới có lần đầu tiên được ghi tên mình lên bảng điện tử. Bàn thắng này càng ý nghĩa hơn với Neymar, bởi nó khơi nguồn cảm hứng qua đó giúp các nhà ĐKVĐ vùi dập đối thủ đến từ xứ Basque với tỷ số 4-1. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 trên BXH với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa cất lên được 1 phút, Seferovic đã làm chao đảo khung thành của Valdes bằng pha dứt điểm dội xà ngang. Sự nuối tiếc của đội khách càng tăng lên khi Neymar sút tung lưới của họ ở phút thứ 5. Nhận cú xẻ bóng của Xavi, Sanchez thâm nhập vào vòng cấm chếch bên cánh trái sau đó lật bóng rất dẻo vào trong. Tận dụng pha đón bóng hụt của thủ môn Bravo, Neymar băng vào dứt điểm mở tỷ số cho Barca.

Neymar đã có lần đầu tiên khai hỏa tại La Liga.

Trên đà hưng phấn, Barca tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 8. Người lập công lần này là cái tên rất quen thuộc, Lionel Messi. Trong bàn thắng này, công lớn vẫn thuộc về Neymar. Sau khi có bóng ở gần khu vực giữa sân, tiền đạo người Brazil đi bóng thẳng xuống sát đường biên ngang rồi treo bóng loại bỏ tầm kiểm soát của hàng hậu vệ cũng như thủ môn đội khách, tạo điều kiện để Messi đánh đầu tung lưới trống.

Nhận hai bàn thua sớm khiến tinh thần các cầu thủ Sociedad giảm sút nghiêm trọng. Qua đó, Barca càng dễ dàng hơn trong việc triển khai những pha tấn công. Phút 23, tỷ số đã được nâng lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Tata Martino. Xuất phát từ cú phá bóng không như ý của hậu vệ đội khách, bóng đến chân Busquets và tiền vệ này đã tung ra cú sút xa hiểm hóc không cho thủ thành Bravo cơ hội cản phá.

Những phút còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, Barca vẫn nắm thế chủ động và họ tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Sociedad. Nhưng khi bàn thắng thứ 4 còn chưa kịp đến thì đội chủ nhà đã dính phải đòn hồi mã thương của đối thủ ở phút 64. Tận dụng sự thiếu quyết đoán trong cản phá của các hậu vệ Barca, Agirretxe cướp bóng và chuyền rất nhanh để De la Bella đệm lòng thu hẹp khoảng cách xuống 1-3 cho đội khách.

Messi nâng tổng số pha lập công tại La Liga lên con số 7 sau 6 vòng đấu.

Tuy nhiên, bàn thắng đó cũng chẳng giúp Sociedad lật ngược thế cờ. Ngược lại, nó càn làm Messi và đồng đội chơi quyết tâm hơn. Phút 77, siêu sao người Argentina dùng tốc độ loại bỏ sự đeo bám của hàng phòng ngự đội khách trước khi chuyền vào trong để cầu thủ vào thay người Marc Bartra dứt điểm gọn gàng ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Valdes; Alves, Pique, Mascherano (Bartra 35’), Adriano; Busquets, Xavi, Iniesta; Alexis, Messi (Roberto 80’), Neymar (Pedro 74’).

Sociedad (4-3-3): Bravo; Estrada, Cadamuro, Inigo, De la Bella; Bergara, Ros (Pardo 77’), Sangalli; Prieto (Agirretxe 21’), Seferovic, Griezmann.

Chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Neymar 5’, Messi 8’, Busquets 23’, Bartra 77’ - De la Bella 64’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm