Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi chấn thương nghiêm trọng, lỡ hẹn đại chiến với Real

Rất ít khi gặp chấn thương nhưng với tình huống tiếp đất bằng tay, Messi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần và bỏ lỡ trận đấu với Real cuối tuần sau.

Highlights Barcelona 4-2 Sevilla: Messi dính chấn thương Barcelona giành thắng lợi với tỷ số 4-2 trước Sevilla trên sân nhà Nou Camp tại vòng 9 La Liga. Tuy nhiên, Lionel Messi dính chấn thương rời sân sau khi ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo.

Sau UEFA Nations League, tất cả giải đấu châu Âu tiếp tục sục sôi trở lại, trong đó không thể thiếu La Liga của xứ sở bò tót. Tại vòng 9, Barcelona có cuộc đối đầu Sevilla trên sân nhà Nou Camp.

Nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) đã sớm cho thấy sức mạnh vượt trội khi Philippe Coutinho có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 2 của trận đấu. Chỉ 10 phút sau, đến lượt Lionel Messi lên tiếng nhân đôi cách biệt cho Barca.

Lionel Messi,  chan thuong canh tay,  Sevilla,  Barcelona anh 1
Messi tiếp đất bằng cánh tay phải trong trận đấu với Sevilla.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 17 khi thủ quân của "Blaugrana" gặp phải chấn thương nghiêm trọng trong một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm.

Trong nỗ lực tranh chấp khi tiền vệ Franco Vazquez bên phía Sevilla lấy người che bóng, "La Pulga" đã ngã xuống sân và tiếp đất vụng về bằng cánh tay phải. Ở tình huống này, khuỷu tay của Messi dường như đã bị uốn cong và rất dễ gây ra chấn thương nặng.

Messi nằm quằn quại vô cùng đau đớn và ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ của các nhân viên y tế. Sau khi phải ra ngoài đường pitch để được các bác sĩ chăm sóc, Messi trở lại sân với cánh tay bị bó chặt và gương mặt đầy vẻ lo lắng.

Để bảo đảm sức khỏe cho Messi, HLV Ernesto Valverde quyết định thay anh ra ngoài sân và thế chỗ bằng Ousmane Dembele ở phút 21. Đội trưởng của Barca sau đó đã rời khỏi Nou Camp để đi kiểm tra tình hình và xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

Theo thông tin chính thức mà Barca đưa ra, Messi sẽ phải nghỉ ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương cánh tay. Đây sẽ là một tổn thất không hề nhỏ đối với Barca, trong bối cảnh đoàn quân của Valverde chuẩn bị có những trận đấu vô cùng quan trọng vào tuần tới.

Ngày 25/10, Barca sẽ tiếp đón Inter Milan trong khuôn khổ Champions League. Trải qua hai lượt trận, đây là hai đội bóng tạm thời dẫn đầu bảng B cùng có 6 điểm. Sau đó ít ngày sẽ diễn ra trận "El Clasico" đầu tiên của mùa giải năm nay.

Barca có trận đấu đầu tiên chạm trán Real Madrid khi đã không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình. Messi vắng mặt đồng nghĩa với việc trận siêu kinh điển này sẽ thiếu vắng cả hai ngôi sao luôn được chờ đợi nhất tại "El Clasico" suốt một thập kỷ qua.

Lionel Messi,  chan thuong canh tay,  Sevilla,  Barcelona anh 2
Messi vô cùng đau đớn với khuỷu tay được băng bó. Ảnh: Getty.

Trong sự nghiệp, Lionel Messi thường may mắn ít dính phải chấn thương. Lần anh phải nghỉ thi đấu dài nhất là vào năm 2006 lên đến 18 trận vì gãy xương bàn chân trái.

Lần gần đây Messi dính chấn thương là vào tháng 3 năm nay khi gặp phải vấn đề ở gân khoeo vốn đã kéo dài dai dẳng trong vài tháng trước đó.

Trở lại với trận đấu giữa Barca và Sevilla, trên sân Nou Camp đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với tổng cộng 6 pha lập công được ghi. Sau Coutinho và Messi, đến lượt Luis Suarez và Ivan Rakitic nổ súng cho đội chủ nhà, trong khi Sevilla cũng có hai bàn thắng lần lượt do công của Pablo Sarabia và Luis Muriel.

Kết thúc trận đấu ở vòng 9 La Liga, Barca có 18 điểm và củng cố ngôi đầu bảng. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid sau trận thua trước Levante đã tụt xuống vị trí thứ 5 chỉ với 14 điểm trong tay.

Lionel Messi,  chan thuong canh tay,  Sevilla,  Barcelona anh 3
Bảng xếp hạng La Liga 2018/19 sau 9 vòng đấu.
Sân Nou Camp và Bernabeu qua ống kính Zing.vn Cả hai sân vận động lớn nhất Tây Ban Nha thuộc sở hữu của Barcelona và Real Madrid đều đã có kế hoạch xây dựng nâng cấp với tiêu chí rất hiện đại.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm