Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều kiện gì để Neymar có thể rời PSG?

Khả năng Neymar rời PSG hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ cần bên mua chồng đủ tiền, họ sẽ có ngôi sao người Brazil.

Kênh El Larguero của Cadena SER cho biết Neymar và đội chủ quản Paris Saint Germain đã ký thỏa thuận cho phép tiền đạo này rời CLB vào hè 2019 nếu CLB nào chồng đủ 220 triệu euro.

Trong trường hợp không CLB nào kham được mức phí đó, chân sút 26 tuổi vẫn có thể rời đi với giá chuyển nhượng dưới 200 triệu euro từ hè 2020.

Neymar anh 1
Neymar đang van xin Barca để về lại Camp Nou.

Như vậy đã rõ, đại diện xứ Catalan cần trả 220 triệu euro sẽ chiêu mộ lại đứa con từng rời bỏ CLB vào hè 2017. Thậm chí, Real Madrid cũng có cơ hội giành lấy Neymar, một khi họ đáp ứng được điều khoản tiền bạc kể trên.

Từ lâu, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid không giấu tham vọng đưa Neymar về sân Bernabeu.

Theo El Mundo Deportivo, khả năng Neymar về lại Barca khá sáng sủa. Tiền đạo người Brazil đã vậy còn được lòng những đồng đội trong phòng thay đồ như Luis Suarez, Ter Stegen, Rakitic. Điều này có thể ảnh hưởng quan trọng đến cơ hội tái hợp cùng Barca của Neymar.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Barca tới nay chưa rõ có muốn mua lại Neymar hay không. Hàng công CLB đã sở hữu Dembele và Coutinho chơi ở hành lang trái, vị trí sở trường của ngôi sao Nam Mỹ trước đây.

Ngoài ra, mức lương của Neymar sẽ trở thành bài toán nan giải với đội bóng xứ Catalan. Từ lâu, quỹ lương Barca luôn đặt trong tình trạng báo động.

Neymar anh 2
Muốn mua lại Neymar, Barca cần trả đủ 220 triệu euro vào năm sau.

Hồi tháng 6, thống kê trên Sport.es chỉ ra đội chủ sân Camp Nou là đội nặng gánh lương bổng nhất La Liga với 588 triệu euro trả cho các cầu thủ mỗi mùa. Chính điều này làm Barca liên tục thanh lọc đội hình để cân bằng tài chính.

Nếu chiêu mộ lại Neymar, mức lương cho tiền đạo 26 tuổi chắc chắn sẽ vẫn cao. Như vậy, quỹ lương CLB lại phải kham thêm con số rất lớn. Đó chưa kể Barca sẽ lấy tiền ở đâu để mua lại ngôi sao Nam Mỹ.

Hè qua, nhà vô địch La Liga được tin rằng muốn có Antoine Griezmann, nhưng phi vụ này lại tan vỡ vì bên mua không đủ tiền. Đến Griezmann mà Barca không với tới, huống gì mua Neymar với giá 220 triệu euro, xem ra ngày trở lại Nou Camp của tiền đạo người Brazil còn lắm gian truân.

Neymar van xin về lại Barca: Lời hối hận muộn màng?

Lần thứ hai từ ngày Neymar rời Barca vào hè 2017, báo chí đưa tin ngôi sao Brazil van xin các sếp lớn ở đội bóng cũ để về lại Camp Nou. Cầu thủ 26 tuổi đang thấm thía nỗi đau.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm