Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi cáo buộc Madrid bôi nhọ danh dự mình trong lùm xùm trốn thuế

Trong bài phỏng vấn với nhật báo thân Barcelona là Sport, Lionel Messi cáo buộc Real Madrid đã tấn công, bôi nhọ danh dự anh và gia đình trong vụ bê bối trốn thuế hồi năm ngoái.

Đây là bài phỏng vấn cuối cùng trước khi Messi đặt chân đến Nga tham dự World Cup cùng đội tuyển Argentina. El Pulga thừa nhận anh đã có những thời điểm khó khăn trong phiên tòa xét xử trốn thuế hồi năm ngoái, thời điểm anh chấp nhận chi tiền để anh và ông bố Jogre Messi thoát cảnh ngồi tù.

Messi: 'Madrid da tan cong,  boi nho danh du toi' anh 1
Trang bìa tờ Sports, nơi Messi cáo buộc Real Madrid đã tấn công, bôi nhọ anh và gia đình.

Cụ thể vào tháng 7/2106, tòa án Tây Ban Nha tuyên bố xử Messi 21 tháng tù và ông bố Jogre Messi 18 tháng tù vì tội trốn 4,1 triệu euro tiền thuế từ 2007-2009. Theo luật Tây Ban Nha, người không có tiền án tiền sự sẽ được hưởng án treo nếu nhận phải án phạt tù dưới 2 năm từ tòa án.

Năm ngoái Messi đã nộp tiền để cả anh và cha không phải ngồi tù. Cụ thể siêu sao của Barca đã chi 250.000 euro để không phải ngồi tù 21 tháng và chi thêm 180.00 euro để cha anh thoát cảnh ngồi tù 18 tháng. Khoản tiền này chỉ chưa bằng một tuần lương của siêu sao người Argentina.

Đó chỉ là số tiền Messi phải chi để tránh cảnh ngồi tù. Trước đó ngoài án tù, anh còn bị buộc phải nộp phạt 2 triệu euro, cha anh nộp 1,5 triệu euro. Cả hai cũng đã phải bỏ ra 5 triệu euro để bù cho số tiền thuế đã trốn (cộng với lãi). 

"Đó là quãng thời gian khó khăn, thậm chí tuyệt vọng khi vướng phải những rắc rối đó. Cái cách mà họ bôi nhọ tôi, bố tôi và cả gia đình tôi thật đáng sợ. Tôi biết tất cả tới từ Madrid", tiền đạo người Argentina cáo buộc.

Messi: 'Madrid da tan cong,  boi nho danh du toi' anh 2
Messi trong phiên tòa xử tội anh trốn thuế. Ảnh: Reuters.

Messi cũng thừa nhận mình may mắn vì Barcelona, xứ Catalan cũng như báo chí ở đây luôn ủng hộ mình. "Tôi đã bình tĩnh hơn để đối mặt với những kẻ thừa nước đục thả câu để tấn công tôi vào lúc khó khăn đó. Tôi biết nó đến từ Madrid", Messi một lần nữa nhấn mạnh.

Hiện tại chưa có bằng chứng nào khẳng định những lùm xùm xung quanh vụ trốn thuế của Messi và cha là do phía Madrid dựng lên. Song Cristiano Ronaldo, kình địch số một của Messi hiện cũng đang vấp phải những cáo buộc trốn thuế. CR7 được cho là chấp nhận trả 19 triệu euro để xóa tội trốn thuế.

Hiện tại Messi đang có mặt tại Nga để chuẩn bị cho World Cup 2018 cùng ĐT Argentina. Argentina nằm ở bảng D cùng với Iceland, Croatia và Nigeria. Trận đấu đầu tiên giữa Messi và các đồng đội sẽ là trước Iceland vào lúc 20h ngày 16/6.

World Cup và cơ hội cuối cùng của Messi Siêu sao của Barcelona thừa nhận World Cup 2018 có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để anh và các đồng đội tại tuyển Argentina bước lên đỉnh vinh quang.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm