Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi’ Campuchia được chăm sóc đặc biệt trước trận gặp Việt Nam

Tiền đạo Chan Vathanaka được các trợ lý của tuyển Campuchia chăm sóc đặc biệt. Họ cho anh mặc một chiếc áo khoác dày bởi bởi lo sợ trời mưa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chan Vanthanaka được mệnh danh là “Messi” Campuchia. Anh là cầu thủ đầu tiên của quốc gia này sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Fujieda MYFC ở giải J.League 3. Anh vừa mới trở về Phnom Penh để cùng ĐTQG chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tối 5/9, tại vòng loại Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2019.

Khác với đồng đội mặc quần áo bình thường tập luyện, Vathanaka có thêm một chiếc áo khoác ở ngoài. Điều đó khiến một số phóng viên Việt Nam không thể xác định được anh vào đầu buổi tập. Nhân viên phụ trách truyền thông của tuyển Campuchia cho biết điều này đơn thuần vì lý do sức khỏe, chứ không phải Vathanaka muốn “giấu bài”.

Messi Campuchia chuan bi gap Viet Nam anh 1
Vathanaka mặc chiếc áo khoác khá dày trong buổi tập đầu tiên cùng tuyển Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

“Chúng tôi lo ngại trời mưa sẽ ảnh hưởng đến Vathanaka nên cho anh ấy mặc một chiếc áo khoác để bảo đảm sức khỏe”, người này cho biết. Khi Campuchia bước vào tập luyện tối 3/9 trời vẫn còn mưa lác đác.

Không như các đồng đội tập luyện với nhau từ ngày 28/8, Vathanaka chỉ vừa về đến Phnom Penh sau khi được CLB chủ quản cho phép. Là ngôi sao số một của đội nên tiền đạo thuận chân trái này cũng được quan tâm hơn đôi chút.   

Trong khi đó, HLV Leonardo Vitorino không muốn các học trò bị phân tâm. Thế nên khi tuyển Campuchia bắt đầu tập chiến thuật, ông yêu cầu giới truyền thông lên khán đài ngồi. HLV người Brazil liên tục cắt còi để nhắc nhở các học trò, chỉnh sửa các động tác cũng như các pha phối hợp.

Messi Campuchia chuan bi gap Viet Nam anh 2
HLV Leonardo Vitorino chuẩn bị giáo án rất kỹ cho Campuchia trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chan Vathanaka từng bày tỏ mong muốn ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam để đem về chiến thắng cho đội nhà. Tại vòng loại Asian Cup 2019, Campuchia đang đứng trên Việt Nam ở bảng C khi có được 3 điểm. Nếu đánh bại đội bóng của HLV Mai Đức Chung, họ sẽ củng cố vị trí của mình.

“Messi” Campuchia nhiều khả năng sẽ sắm vai tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Vitorino. Anh có kỹ thuật cá nhân khéo léo, tốc độ và dứt điểm rất tốt. Tuy nhiên kể từ khi sang Nhật Bản suốt 6 tháng qua, anh vẫn chưa ra sân thi đấu cho Fujieda MYFC. Điều này chắc chắc ảnh hưởng đến phong độ của anh ở trận gặp Việt Nam.

Chan Vathanka sinh năm 1994 đang thi đấu cho CLB Fujieda MYFC ở J.League 3 của Nhật Bản theo một hợp đồng cho mượn. Anh hy vọng việc trau dồi ở môi trường bóng đá hàng đầu châu Á sẽ giúp mình phát triển tài năng đồng thời đóng góp nhiều hơn cho ĐTQG.

Trước khi sang Fujieda, Chan Vathanaka đã ghi 116 bàn trong 90 trận cho Boeung Ket ở Campuchia. Tuy nhiên, đẳng cấp của J.League 3 khác hẳn. Dù mới 24 tuổi, chân sút này vẫn bị chê là không đủ sức chịu đựng và ý thức tuân thủ chiến thuật còn kém.

Tuyển Việt Nam đội mưa tập dứt điểm, phối hợp nhóm

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên sân Olympic (Phnom Penh) diễn ra trong bối cảnh mưa rất to. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn thực hiện hết giáo án của HLV Mai Đức Chung.



Nguyễn Đăng (từ Phnom Penh, Campuchia)

Bạn có thể quan tâm