Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi bỏ xa Ronaldo về tổng số bàn thắng khi ở cùng độ tuổi

Một thống kê gần đây cho biết Lionel Messi ghi được tổng số bàn thắng nhiều hơn hẳn "đại kình địch" Cristiano Ronaldo khi cả 2 chạm mốc 31 tuổi 8 tháng.

Trên mạng xã hội, một video clip đưa ra so sánh tổng số bàn thắng của những chân sút hàng đầu thế giới gồm có Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Robert Lewandowski, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Wayne Rooney và Kazim Benzema.

Tính đến tháng 2/2019, Ronaldo dẫn đầu về tổng số bàn thắng ghi được với 677 pha lập công, kế đến là Messi 650 bàn, kém CR7 27 bàn thắng.

Thống kê so sánh tổng số bàn thắng của các siêu sao khi cùng độ tuổi Ở thời điểm cùng 31 tuổi 8 tháng, Ronaldo thua xa Messi về tổng số bàn thắng ghi được trong sự nghiệp.

2 chủ nhân của 10 Quả bóng vàng này bỏ xa thành tích của những cầu thủ còn lại. Suarez đứng thứ 3 với 445 bàn thắng, trong khi cầu thủ trẻ nhất trong danh sách là Lewandowski (30 tuổi 6 tháng) ở vị trí thứ 4 với gần 400 bàn.

Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện cùng độ tuổi, Ronaldo kém xa Messi. Khi ngôi sao người Argentina chạm mốc 650 bàn thắng vào tháng trước thì Ronaldo ở độ tuổi đó (31 tuổi 8 tháng) chỉ có được hơn 560 pha lập công, thua Messi tới 90 bàn.

Chân sút số 7 của Juventus phải mất đến 18 tháng, nghĩ là ở thời điểm 33 tuổi 2 tháng, mới san bằng được cột mốc 650 bàn thắng của Messi. Trong vòng 10 tháng kế tiếp, Ronaldo ghi thêm được 27 bàn và vươn lên giữ vị trí số một trong danh sách ghi bàn này.

Ngoài thống kê tổng số bàn thắng trong sự nghiệp, Messi còn "ăn đứt" Ronaldo trong danh sách dội bom ở Champions League mùa này. Trong khi thủ quân của Barcelona dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cúp châu Âu 2018/19 với 8 bàn thì thành tích của Ronaldo chỉ bằng một nửa kỳ phùng địch thủ.

Lionel Messi,  Ronaldo,  tong so ban thang,  Barcelona,  Juventus anh 1
Messi cán mốc 650 bàn thắng ở tuổi 31 và 8 tháng.

Sau khi ghi bàn vào lưới MU ở lượt trận thứ 3 vòng bảng, Ronaldo đã tịt ngòi và phải chờ đến trận lượt về vòng 16 đội gặp Atletico Madrid mới ghi liền 3 bàn thắng. Tính trên mọi đấu trường, "El Pulga" đã ghi đến 36 bàn, kiến tạo 15 lần. Đây là con số đáng nể với cầu thủ đã bước sang tuổi 32.

Lewandowski có 8 bàn thắng nhưng không đủ để gánh vác tập thể Bayern Munich đang sa sút không phanh ở mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch Bundesliga vừa phải nhận thất bại toàn diện trên sân nhà và nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng knock-out đầu tiên.

Dưới họ là Dusan Tadic (Ajax), Marega (Porto) có 6 bàn; Edin Dzeko (Roma), Paulo Dybala (Juventus), Neymar (PSG), Harry Kane (Tottenham), Sergio Aguero (Manchester City) và Andrej Kramatic (Hoffenheim) cùng có 5 bàn.

Ronaldo gửi tin nhắn cho Evra trước ngày lập hat-trick

Trước khi diễn ra trận lượt về với Atletico, Ronaldo đã trao đổi tin nhắn với Evra khẳng định quyết tâm cùng Juventus giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League.


Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm