Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'Messi bị ép buộc ở lại Barca'

Dù giữ Lionel Messi ở lại sân Camp Nou, Barca vẫn không được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Real tại La Liga mùa 2020/21.

Chuyên gia

Barca anh 1

Chia sẻ với Zing, nhà báo Alba Lopez Garcia-Consuegra của AS, một trong những tờ báo lớn tại Madrid, cho rằng Barca may mắn giữ được Messi ở lại CLB. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ giúp đại diện xứ Catalonia có thể truất ngôi Real.

Cây viết Tây Ban Nha, người đã có nhiều năm theo dõi La Liga và chuyên thực hiện ấn phẩm đặc biệt trên AS, cũng cho rằng Real mạnh hơn Barca. Đại diện Madrid duy trì sự ổn định ở các tuyến. Và chính điều này trở thành khác biệt lớn nhất giữa đội bóng thủ đô và đại kình địch.

Barca chờ đợi gì ở Messi?

- Năm 2008, khi HLV Pep Guardiola dẫn dắt Barca, nhà cầm quân này quyết định đẩy Deco, Ronaldinho và Samuel Eto'o khỏi CLB. HLV Ronald Koeman dường như đang sao chép công thức ấy khi tới Camp Nou?

- Tôi nghĩ HLV Koeman đang sao chép một phần nhỏ công thức của HLV Guardiola. Việc loại bỏ những cầu thủ cống hiến rất nhiều cho CLB không bao giờ dễ dàng. Hơn nữa, đó lại là những người lớn tuổi và nhận mức lương cao.

Tuy vậy, tôi thấy HLV Koeman quyết đoán và có định hướng rõ ràng khi đẩy Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic khỏi Barca. Huấn luyện viên Koeman muốn chơi canh bạc với những quân bài mà ông tin tưởng.

- Luis Suarez đã 33 tuổi. Cô có nghĩ tiền đạo này sa sút và không còn giá trị ở Barca trong mùa 2020/21?

- Vấn đề lớn nhất của Suarez nằm ở thể lực. Tiền đạo này không còn giữ được khả năng pressing ngay phần sân đối thủ như từng làm.

Tuy vậy, đây vẫn là chân sút nguy hiểm. Dù cho anh ấy chơi cho đội bóng nào đi nữa, mũi nhọn này luôn có thể mang về những bàn thắng.

Điều Suarez cần là được làm việc với HLV giỏi, người biết cách khích lệ tinh thần và truyền cảm hứng để anh ấy có thể thi đấu tốt hơn.

- Lionel Messi đã ở lại Barca, nhưng liệu cầu thủ này có còn khát khao mãnh liệt?

- Messi không ở lại Barca. Anh ấy bị buộc phải tiếp tục gắn bó với CLB. Những gì diễn ra trong hè này cho thấy Leo muốn rời đội bóng. Anh ấy bất mãn với ban lãnh đạo.

Messi vẫn là cầu thủ rất xuất sắc. Thứ bóng đá của anh ấy làm say mê người hâm mộ. Tôi thấy chỉ cần Barca nghiêm túc với tham vọng chinh phục những danh hiệu, Messi chắc chắn sẽ cống hiến tất cả cho CLB.

Barca anh 2

Messi đang bất mãn với ban lãnh đạo của Barca. Ảnh: Getty.

- Liệu việc Messi ở lại CLB có khiến Antoine Griezmann bị "hủy hoại"?

- Griezmann cần nỗ lực hơn ở mùa 2020/21. Anh ấy cần cố gắng thích nghi với HLV mới và cả những đồng đội.

Tôi thấy Griezmann đang đối mặt tương lai u ám ở Barca vì Messi ở lại CLB. Giữa họ không hề có tiếng nói chung.

Tuy nhiên, nếu Messi muốn giành những danh hiệu, anh ấy cần gạt bỏ vấn đề cá nhân với Griezmann. Tiền đạo người Pháp vẫn có thể được xem là phụ tá đắc lực cho Leo.

- HLV Koeman liệu có "sống sót" tại Barca ở mùa này?

- Thành thật mà nói tôi không nghĩ HLV Koeman có thể trụ lại CLB. Năm sau, Barca sẽ tiến hành bầu chủ tịch. Trong trường hợp Chủ tịch Josep Maria Bartomeu tái đắc cử, HLV Koeman có thể tiếp tục được tin dùng. Nếu ông Bartomeu thất bại, chiến lược gia người Hà Lan khó giữ được ghế.

Về triết lý cầm quân, tôi thấy HLV Koeman không phải tín đồ của bóng đá tấn công phóng khoáng. Ông ấy thích sự thận trọng. Vì vậy, tôi không nghĩ Barca sẽ thành công dưới thời nhà cầm quân này.

Real nhiều cơ hội vô địch La Liga hơn Barca

- Real trải qua "mùa hè yên ắng" khi không có tân binh nào gia nhập CLB. Cô đánh giá thế nào về điều này?

- Tôi nghĩ Real có đội hình mạnh và đủ sức bảo vệ chức vô địch La Liga. Tôi không có bất kỳ hoài nghi nào về cơ hội đăng quang của họ.

Nếu đòi hỏi Real vô địch Champions League với đội hình hiện tại, đó sẽ là điều điên rồ.

Để có thể lên ngôi tại cúp châu Âu, Real sẽ cần Eden Hazard trong phiên bản bùng nổ nhất. Từ ngày gia nhập đại diện thành Madrid, dấu ấn tiền vệ này để lại nhạt nhòa.

Real cũng cần nâng cấp một số vị trí. Nhiều cầu thủ của họ phải nỗ lực hơn.

Trên hàng công, Real cần tiền đạo mới. Tôi thấy Karim Benzema đang có phong độ cao. Nếu mũi nhọn này chấn thương, "Los Blancos" không còn cầu thủ nào thay thế.

Gần đây, truyền thông cho rằng HLV Zinedine không tin tưởng những tiền đạo còn lại của CLB. Điều này cũng dễ hiểu. Real có đông ngòi nổ tấn công, nhưng lại thiếu chất lượng.

Barca anh 3

Hazard chưa đóng góp nhiều cho Real. Ảnh: Getty.

- Hazard lại tăng cân. Cô có nghĩ Real đang phí tiền vào ngôi sao người Bỉ?

- Điều này đúng. Người ta có thể "tha thứ" cho Hazard vì cầu thủ này liên tục dính chấn thương trong năm đầu tiên khoác áo Real. Tuy vậy, Hazard dường như không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi tới Real.

Anh ấy tỏ ra chủ quan ở vài thời điểm và coi nhẹ việc CLB đang cần mình. Những đồng đội và người hâm mộ sẽ thất vọng về thái độ của Hazard.

Tôi mong tiền vệ người Bỉ sẽ sớm bùng nổ và nhanh chóng cho thấy đẳng cấp. Đây là điều Hazard không thể mang tới cho Real ở mùa 2019/20.

- Real không ghi được nhiều bàn ở mùa 2019/20. Liệu điều này sẽ tái diễn khi Benzema đã luống tuổi?

- Real không thể chỉ biết phụ thuộc vào những tiền đạo, đặc biệt trong bối cảnh Cristiano Ronaldo, người có thể mang về 50 bàn thắng cho CLB, đã rời đi.

Benzema vẫn là chỗ dựa đáng tin cậy với CLB, nhưng điều đó là chưa đủ. Marco Asensio, Hazard, Rodrigo Goes cần bùng nổ hơn. Họ phải cố gắng ghi nhiều bàn cho đội nhà.

Tôi không thấy Luka Jovic có cơ hội tại Real, bởi lẽ HLV Zinedine Zidane chẳng thích mũi nhọn này. Tất cả đều biết điều đó.

- Cô đánh giá thế nào về cuộc đua tới chức vô địch La Liga giữa Real và Barca?

- Tôi nghĩ Real có cơ hội vô địch cao hơn Barca. "Los Blancos" đang duy trì sự ổn định ở mọi khía cạnh.

Dù không còn ghi được nhiều bàn thắng, Real lại xây dựng được hàng thủ chắc chắn. Trong khung thành của "Los Blancos", Thibaut Courtois đang chơi xuất sắc. Đây là điều tốt lành và quan trọng với đại diện thủ đô.

Với Barca, họ may mắn giữ lại được Messi, nhưng hàng thủ CLB lại lỏng lẻo. Leo lại không thể hỗ trợ nhiều cho mặt trận phòng ngự.

Hơn nữa, nhiều vị trí của Barca bắt đầu xuống cấp và không có được sự ổn định. Điều này trở thành khác biệt giữa Real và Barca.

- Xin cám ơn cô về cuộc trò chuyện này!

Pha chuyền bóng một chạm của Messi Trong chiến thắng 1-0 trước Elche tại trận tranh cúp Joan Gamper hôm 19/9 (giờ địa phương), Lionel Messi thực hiện đường chuyền cho Jordi Alba ở nhịp đầu tiên chạm bóng.

Messi và Ronaldo không phải để tranh luận

Lần đầu tiên sau 10 năm, top 3 đề cử của danh hiệu Cầu thủ hay nhất UEFA không có tên Messi và Ronaldo. Kỷ nguyên của cặp ngôi sao này đã chấm dứt?

Lời chỉ trích của Messi là cú đấm vào Barca

Mối quan hệ đổ vỡ giữa Lionel Messi và Barca nhiều khả năng sẽ không thể được hàn gắn sau khi CLB quyết định bán tiền đạo Luis Suarez.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm