Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lời chỉ trích của Messi là cú đấm vào Barca

Mối quan hệ đổ vỡ giữa Lionel Messi và Barca nhiều khả năng sẽ không thể được hàn gắn sau khi CLB quyết định bán tiền đạo Luis Suarez.

Bình luận

Barca anh 1

Messi đang bất mãn với Barca, hay chính xác hơn là Chủ tịch Josep Bartomeu.

Đội chủ sân Camp Nou từng là tất cả với Leo. Song, mọi thứ có thể kết thúc sau ngày 24/9, thời điểm siêu sao người Argentina phải chia tay người bạn thân Luis Suarez.

Barca không còn giữ được "phần hồn" của Messi

Messi bức xúc vì sự ra đi của Suarez. Siêu sao 33 tuổi khẳng định Suarez là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca nên xứng đáng được tôn trọng hơn khi chia tay CLB.

"Cậu không đáng bị đẩy đi như cách họ đã làm. Lúc này, tôi thật sự không còn ngạc nhiên về cách hành xử của họ. Tôi chúc cậu giành những thứ tốt nhất ở thử thách mới của sự nghiệp. Mong sớm gặp lại cậu", Messi chỉ trích ban lãnh đạo Barca.

Chia sẻ của Messi như cú đấm vào chính Barca. Tay săn bàn 33 tuổi đang bất mãn và không còn hứng thú với CLB.

"Messi ngán ngẩm, chẳng còn vui vẻ trong việc trở thành đại sứ Barca. Cậu ấy mất đi sự tôn trọng dành cho CLB", nhà báo Pete Jenson của Mail Online bình luận.

Barca anh 2

Messi và Suarez là cặp bài trùng tại Barca. Ảnh: Getty.

Vết thương giữa Messi và Barca tưởng đã được hàn gắn thì nay lại bung ra. Trang ABC miêu tả Leo bắt đầu khơi mào cuộc chiến với Chủ tịch Bartomeu.

Theo Pete Jenson, xung đột giữa Messi và cấp lãnh đạo chỉ khiến HLV Ronald Koeman lâm nguy. Ông phải tiếp quản đội hình già nua và xuống cấp. Hơn nữa, dù Messi - ngôi sao hay nhất thế giới - ở lại, thì đó vẫn là cầu thủ không còn sự tận hiến với CLB.

Barca "tống khứ" Suarez vì muốn giảm quỹ lương. Họ chia tay một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử đội bóng. Còn Messi mất đi "cạ cứng" trên sân. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng.

Khi Messi và Suarez thi đấu cho Barca, họ là cặp đôi rất ăn ý. Người ta không còn nhớ bao nhiêu lần Suarez nhận được đường chuyền kiến tạo từ Messi. Cùng nhau, Suarez và Messi trở thành cặp song sát lợi hại nhất thế giới.

Messi có thể tha thứ cho Chủ tịch Bartomeu vì để mất Neymar. Bởi lẽ, chính siêu sao người Argentina cũng nhận ra cựu tiền đạo Santos muốn nhảy khỏi con thuyền Barca để khẳng định bản thân.

Nhưng Suarez không phải Neymar. Cách Barca đối xử với trung phong người Uruguay quá tàn nhẫn, khiến Leo - một cầu thủ trầm tính - cũng không giữ được sự bình tĩnh.

Barca có thể tìm người thay thế Suarez, nhưng nên để tiền đạo người Uruguay hết hạn hợp đồng. Thượng tầng CLB không làm điều đó. Cách họ hành động như muốn cô lập Messi, khiến tiền đạo người Argentina mất hết "đồng minh" trong phòng thay đồ.

Messi đang trở nên cô đơn thật sự. Đầu tiền là Arturo Vidal, sau đó tới lượt Suarez, họ đều lần lượt bị đẩy khỏi Camp Nou. Chỉ Messi đáng thương ở lại CLB, nơi được ví như công trường hỗn loạn.

Nhà báo Pete Jenson tin rằng Barca có thể trả giá đắt vì bán Suarez cho Atletico. Họ đã giúp đối thủ trở nên đáng gờm hơn.

Ngay cả khi đã 33 tuổi, Suarez vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa.

Quan trọng hơn, Barca hay chính xác là Chủ tịch Bartomeu đã tạo ra một vết thương sâu sắc trong Messi. Nó phá hủy sự tận hiến và tôn trọng mà Leo dành cho CLB suốt hơn một thập niên qua.

La Liga mùa 2020/21 chuẩn bị khởi tranh. Barca đã khuyết chiếc áo số 9 (do Suarez ra đi), nhưng may mắn vẫn còn giữ lại được áo số 10 (Messi giữ). Và Leo luôn là ngòi nổ tấn công hay nhất thế giới.

Đó chỉ là sự hào nhoáng giả tạo. Barca chỉ còn giữ được "phần xác" của Leo. Với Messi, tư tưởng của anh có thể cũng thay đổi.

Gia đình đã thay thế Barca để trở thành ưu tiên hàng đầu. Tệ hơn, Barca đang bị đẩy xuống cuối cùng, sau gia đình và ĐTQG Argentina. Điều Messi còn thiếu là lá cờ mang "phong cách Gareth Bale".

Hồi tháng 5, trong lúc mừng tuyển Xứ Wales giành quyền dự Euro 2020, Bale được các đồng đội chung vui bằng lá cờ với biểu ngữ viết theo thứ tự: " "Wales. Golf. Madrid. Theo thứ tự đó". Những Madridista bức xúc và cho rằng đội bóng của họ chỉ xếp thứ ba, sau cả môn golf.

Barca anh 3

Ở mùa 2020/21, họ sẽ không còn đứng chung dưới màu áo CLB. Ảnh: Getty.

Barca chìm trong hỗn loạn

Thế giới không vì một người mà dừng lại. Không có Suarez, Barca vẫn là gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Trung phong người Uruguay không phải tất cả ở Barca. Và đôi lúc, một đội bóng phải thay đổi để tiến lên.

Chia sẻ với Zing, nhà báo Kerry Hau của Goal nói: "CLB vẫn có lứa cầu thủ trẻ tài năng như Pedro González López, "viên ngọc thô" sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Francisco Trincao, Dembele... Họ còn có Griezmann".

Lý thuyết là vậy. Còn thực tế cho thấy Barca sẽ khởi đầu mùa giải mới trong sự hỗn loạn cùng đội hình nhiều xáo trộn.

Tất cả đã quá quen thuộc với hình ảnh Messi kiến tạo và Suarez ghi bàn. Khoảnh khắc ấy sẽ không còn nữa.

Messi từng cảnh báo Barca sẽ không thể giành được danh hiệu nào với đội hình hiện tại. Khi nhân tố mới còn chưa tới, đội chủ sân Camp Nou lại vội vàng "tống khứ" những công thần.

Như nhà báo Kerry Hau bình luận: "Barca vẫn còn Francisco Trincao, Dembele, Ansu Fati, Griezmann". Đó vẫn là những cầu thủ rất đáng xem và không thể coi thường.

Song, Suarez khác Fati, Griezmann hay Dembele. Anh là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới, và lại chơi rất ăn ý với Messi trong nhiều năm qua.

Barca sẽ không vì sự ra đi của Suarez mà sụp đổ. Họ vẫn sẽ tiến lên để tiếp tục cuộc chơi.

Nhưng một điều chắc chắn rằng Barca không Suarez sẽ rất khác. Và khi Messi thực hiện đường chuyền cho các đồng đội và họ bỏ lỡ, người ta sẽ lại hoài niệm và ước phải chi tiền đạo người Uruguay còn có mặt trên sân.

Suarez ra mắt Atletico Madrid trên sân không có khán giả Sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế, tiền đạo Luis Suarez chính thức ra mắt Atletico Madrid trên sân vận động Wanda Metropolitano.

Messi bất mãn với chính sách chuyển nhượng của Barca

Lionel Messi không hài lòng với chiến lược phát triển của Barca khi đội chủ sân Camp Nou lần lượt "thanh lý" Luis Suarez, Arturo Vidal và Ivan Rakitic.

Atletico đáng sợ hơn khi có Suarez

Luis Suarez đến Atletico khi đã 33 tuổi. Đẳng cấp của ngôi sao người Uruguay là điều không cần bàn cãi, nhưng anh có phải mảnh ghép hoàn hảo với đại diện thành Madrid?

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm