Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Argentina đã khát danh hiệu quá lâu'

Lionel Messi chính là người được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Argentina kết thúc cơn hạn hán danh hiệu đeo đẳng suốt 20 năm qua.

Kể từ khi Batistuta phá lưới Mexico trong trận chung kết Copa America năm 1993 trên sân Monumenta, Argentina chưa giành thêm được bất cứ danh hiệu nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Dù là quốc gia sản sinh ra những thiên tài bóng đá nhưng suốt hơn 20 năm nay, Argentina vẫn luôn là kẻ bại trận.

Và Lionel Messi chính là người được giao cho sứ mệnh chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 2 thập niên qua. 

Messi là người được chọn giao cho xứ mệnh chấm dứt cơn khát danh hiệu của Argentina. Ảnh: Goal.
Messi là người được chọn giao cho sứ mệnh chấm dứt cơn khát danh hiệu của Argentina. Ảnh: Goal.

“Chúng tôi đã không thể giành được bất cứ danh hiệu nào trong suốt 20 năm qua”, Messi chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Times of India.

Anh bộc bạch: “Ai mà chẳng muốn đất nước mình vô địch World Cup. Chúng tôi từng vô địch 2 kỳ World Cup, nhưng lần cuối cùng là cách đây 28 năm. Khi ấy, tôi thậm chí còn chưa được sinh ra. Tôi chưa một lần có cơ hội được cùng người dân xuống phố ăn mừng chiến thắng. Tôi chỉ mới được nghe kể về nó”. 

Ngôi sao số 1 Barcelona cũng khẳng định quyết tâm đem về danh hiệu cho đất nước Argentina: “Chúng tôi có cơ hội đăng cai Copa America năm 2011 nhưng thất bại ngay trên sân nhà. Đối với một quốc gia có truyền thống bóng đá đáng tự hào như Argentina, 20 năm là quãng thời gian quá dài để chờ đợi một chiến thắng. Vì vậy, tất cả chúng tôi đang rất quyết tâm làm được điều gì đó ở Brazil”.

Nếu Argentina và Brazil cùng đứng nhất ở bảng đấu của mình thì hai đội sẽ gặp nhau trong trận chung kết. Tuy nhiên, Messi khẳng định anh và các đồng đội cần làm trước tiên là vượt qua các đối thủ như Bosnia-Herzegovina, Iran và Nigeria.

Nói về trận đấu với Bosnia, Messi khẳng định: “Làm gì có trận nào dễ dàng tại World Cup. Bosnia là một đội bóng châu Âu mạnh và có tính kỷ luật cao. Edin Dzeko là ngôi sao truyền cảm hứng cho cả đội”.

Argentina được đánh giá là 1 trong 4 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch World Cup bên cạnh chủ nhà Brazil, đương kim vô địch Tây Ban Nha và Đức.

Lam Anh

Bạn có thể quan tâm