Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mertesacker: Arsenal đứng thứ hai đã là một kì tích

Hậu vệ người Đức cho rằng việc Pháo thủ chỉ xếp sau đương kim vô địch Leicester City mùa vừa rồi là một thành tích có phần may mắn.

Đội bóng của Arsene Wenger đã có một mùa bóng khá thành công tại giải ngoại hạng Anh khi họ lần lượt xếp trên các đại kình địch của mình. Cụ thể hơn, sau 38 vòng đấu, Arsenal đứng ở vị trí thứ hai với 71 điểm, nhiều hơn Tottenham 1 điểm, hơn hai đội bóng thành Manchester 5 điểm và hơn Chelsea tận... 20 điểm.

Tuy nhiên, đó chỉ là một sự thành công trên lí thuyết bởi trong một mùa giải mà tất cả các đối thủ cạnh tranh khác đều sa sút một cách thảm hại, đội bóng chủ sân Emirates vẫn để một Leicester tí hon vượt mặt trong cuộc đua đến chức vô địch.

Tân đội trưởng của Arsenal, Per Mertesacker, mới đây đã có phát biểu cho rằng Pháo thủ phải rất may mắn mới có thể đứng thứ hai mùa vừa rồi.

"Trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, chúng tôi đã khá may mắn mới giành được vị trí thứ hai" Mertesacker nói với tờ The Sun.

Arsenal,  top 4,  Mertesacker anh 1
Mertesacker cho rằng Arsenal đã rất may mắn mới giành được vị trí thứ hai.

"Chúng tôi đã thi đấu khởi sắc hơn trong những vòng đấu cuối nhưng thật sự tôi vẫn không thể tin nổi rằng mình có thể kết thúc ở vị trí thứ hai. Thật khó chịu khi nhìn cái cách mà Leicester đã tận dụng sự sa sút của những ông lớn để vươn lên còn chúng tôi thì chẳng thể làm được điều tương tự".

Arsenal,  top 4,  Mertesacker anh 2
Mertesacker thất vọng nhìn Leicester City vô địch.

Chỉ còn 3 tuần nữa Ngoại hạng Anh sẽ chính thức khởi tranh. Tính đến lúc này, Arsenal mới có duy nhất một tân binh đáng chú ý là Granit Xhaka. Đây là một động thái đáng báo động với NHM Pháo thủ khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp mùa này với họ đang rất mạnh tay trên TTCN để đem về những ngôi sao chất lượng. Sau Eric Bailey, MU lại tiếp tục đón hai siêu sao khác là Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic. Sắp tới đây, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ cho nổ quả bom tấn lớn nhất lịch sử mang tên Paul Pogba. Đại kình địch cùng thành phố Chelsea cũng đã có cho riêng mình hai sự bổ sung chất lượng là N'Golo Kante và Batshuayi.

Arsenal,  top 4,  Mertesacker anh 3
Arsenal sẽ gặp khó khăn nếu không có thêm những chữ kí chất lượng

Đội trưởng mới của Arsenal cho rằng việc các đối thủ cạnh tranh trực tiếp liên tục vung tiền đón những bản hợp đồng mới về sẽ khiến Arsenal khó khăn trong cuộc đua đến chức vô địch.

"Chắc chắn sẽ có những bất ngờ lớn trong mùa giải năm nay. Tôi tin rằng các đội bóng lớn khác sẽ trở lại mạnh mẽ với những tân binh chất lượng trong đội hình. Đây quả thực là một giai đoạn rất khó khăn với chúng tôi, đặc biệt là khi những đội bóng khác lại tiếp tục có một vài bản hợp đồng mới trong tương lai gần".

http://www.goal.com/en/news/1862/premier-league/2016/07/24/25904792/mertesacker-finishing-second-a-miracle-for-arsenal?ICID=HP_BN_9

Anh Tú

Goal

Bạn có thể quan tâm