Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Riyad Mahrez bất ngờ đồng ý sang Arsenal

Không phải Jamie Vardy, mà chính người đồng đội Riyad Mahrez ở Leicester mới nhiều khả năng sẽ khoác áo Arsenal ở mùa giải năm sau.

Chiều 23/7 (giờ Việt Nam), hãng tin Eurosport FR cho biết ngôi sao tấn công Riyad Mahrez đã quyết định gia nhập Arsenal. Tiến trình đàm phán giữa hai đội bóng cũng được tin rằng đang diễn ra, theo đó, chi phí cho vụ chuyển nhượng này tầm 50 triệu euro. Cho tới nay, người trong cuộc lẫn các bên liên quan vẫn chưa lên tiếng.

Nếu Riyad Mahrez sang Arsenal, đó sẽ là vụ chuyển nhượng rất bất ngờ. Thời gian qua, "Pháo thủ" chưa một lần chính thức lên tiếng muốn có chữ ký tiền vệ từng giành giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm của PFA" mùa 2015-16. Những gì người ta biết đến Arsenal từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè là sự im lặng.

Nha vo dich Premier League bat ngo chon Arsenal anh 1
Riyad Mahrez quyết định chọn đầu quân cho Arsenal.

 

Trong khi đó, lực lượng Leicester - nhà đương kim vô địch Premier League mùa trước - lúc này đang bị xé mỏng khi nhiều trụ cột lần lượt ra đi. Gần nhất, tiền vệ N'Golo Kante được Chelsea chiêu mộ với giá 30 triệu bảng. Vài tháng trước, Jamie Vardy tưởng chừng sẽ cập bến Arsenal, tuy nhiên, vụ chuyển nhượng này đã bất thành.

Theo báo chí Pháp, có khả năng Arsenal sẽ công bố chính thức vụ chuyển nhượng mang Riyad Mahrez về sân Emirates vào tuần sau. Mới 24 giờ trước, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng khẳng định đội bóng vẫn đang "hoạt động" trên thị trường chuyển nhượng.

Về phần Leicester, HLV Claudio Ranieri từng tuyên bố hồi đầu tuần: "Mọi thứ đã kết thúc. Kỳ chuyển nhượng đóng cửa ở đây. Riyad Mahrez muốn ở lại". Tuy nhiên, mọi thứ giờ dường như đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của "Bầy cáo" (biệt danh Leicester). Người đại diện Kamel Bengougam của Riyad Mahrez từ chối đưa ra bình luận.

Riyad Mahrez năm nay 25 tuổi, là tác giả của 18 bàn thắng trên mọi mặt trận năm ngoái. Tại giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Algeria có 17 pha lập công. Khi Leicester chiêu mộ Riyad Mahrez từ Havre, họ chỉ tốn 350.000 bảng. Riyad Mahrez là nhân tố quan trọng giúp Leicester City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm